ข่าว

คนดูแลสุนัข ชี้แจง ไม่ได้ทารุณ มัดปากหมา เพราะชอบเห่า วิ่งไล่กัดเด็ก นทท.

เจ้าของสุนัข ชี้แจง ไม่ได้ทารุณ มัดปากหมา เพราะชอบเห่า วิ่งไล่กัดเด็ก-นักท่องเที่ยว ด้าน จนท.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบ ยัน คนดูแลรับผิดชอบสังคม

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์รูปสุนัขถูกมัดปากด้วยเทปกาว พร้อมระบุข้อความว่า "พอดีไปส่งของแถวนั้น เลยสงสัยว่าพันปากทำไม บางตัวพันเทปพันสายไฟแน่น #ปราสาทศรัทธรรม" ทำให้ผู้ที่รักสัตว์เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือด ต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งมาแสดงความเห็นว่า "มันกัดคน เขาเลยพัน อยากแกะให้น้อง ก็มาแกะเองครับ"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

 

9 ก.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักปลัดเมืองพัทยา และ เจ้าหน้าที่กลุ่มงานสัตวแพทย์ สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เมืองพัทยา ลงพื้นที่ซอยนาเกลือ 12 เมืองพัทยา ได้พบกับ น.ส.กัลยรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี และลูกชาย รวมถึงสุนัขทั้งหมด ตามที่มีคนโพสต์บนโลกโซเซียล จากนั้นเจ้าของหมาพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆ

น.ส.กัลยรัตน์ กล่าวว่า เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผ่านไปมา ด้วยสัญชาตญาณของสุนัข ไม่รู้หรอกว่าใครเป็นใคร มันก็จะเห่าเขา โดยเฉพาะเด็กๆ ที่วิ่งเล่นอยู่บริเวณนี้ สุนัขไม่ชอบเด็กมันก็จะวิ่งไล่เด็ก ส่วนสาเหตุที่มัดแบบนั้นไว้เพราะ 1. ไม่เห่าใคร 2.ไม่วิ่งไล่ใคร 3.ไม่ไปกัดใคร และจะไม่เป็นอันตรายกับใครในบริเวณนี้
 

คนดูแลสุนัข ชี้แจง ไม่ได้ทารุณ มัดปากหมา เพราะชอบเห่า วิ่งไล่กัดเด็ก นทท.

เมื่อก่อนเป็นตะกร้อ มันก็ยังเห่าทั้งคืน สร้างความเดือดร้อนให้นักท่องเที่ยวที่พักอาศัย วิธีช่วยได้คือใช้ถุงเท้านักเรียนเก่าๆ รวมทั้งเทปกาวสีดำที่มีความยืดหยุ่น ในการที่เราใช้เราก็ต้องยืดก่อน ซึ่งเราจะสวมช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. แกะออกประมาณ 7.00 น. และก่อนใส่สุนัขจะกินข้าวเรียบร้อยแล้ว

"สุนัขดังกล่าวเป็นสุนัขที่ชาวต่างชาติเก็บมาเลี้ยงแล้วตั้งท้อง แล้วเขาก็กลับประเทศ จะให้ตนทำอย่างไรในเมื่อมันท้องออกลูกมา พอเลี้ยงแล้วก็รัก ต้องดูแลมัน ถามว่าทารุณไหม มันก็ไม่ เพราะสุนัขอยู่ได้ คนอยู่ได้ เราก็ป้องกันทุกอย่าง ไม่ให้มีผลกระทบกับใครในบริเวณนี้" น.ส.กัลยรัตน์ กล่าว

 

คนดูแลสุนัข ชี้แจง ไม่ได้ทารุณ มัดปากหมา เพราะชอบเห่า วิ่งไล่กัดเด็ก นทท.

 

สพ.ญ. อภิชญา ธุระงาน นายสัตวแพทย์ชำนาญการ เมืองพัทยา กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้ที่ดูแลสุนัขเหล่านี้ มีความรับผิดชอบต่อสังคม เพราะสุนัขเห่าส่งเสียงดัง กระทบชาวบ้านละแวกนี้ เจ้าของก็รับผิดชอบด้วยการเอาถุงเท้ามาสวมปาก ส่วนที่มีกระแสออกมาว่า สวมปากแล้วน้องจะกินอาหาร กินน้ำไม่ได้ จากการตรวจสอบพบว่า สุนัขยังกินอาหารได้ตามปกติ

 

คนดูแลสุนัข ชี้แจง ไม่ได้ทารุณ มัดปากหมา เพราะชอบเห่า วิ่งไล่กัดเด็ก นทท. คนดูแลสุนัข ชี้แจง ไม่ได้ทารุณ มัดปากหมา เพราะชอบเห่า วิ่งไล่กัดเด็ก นทท.