ข่าว

ขอความช่วยเหลือ แมว 7 ตัว ติดอยู่ในบ้าน เจ้าของแจงเหตุผล ไม่พาน้องออกมา

11 ก.ย. 2567

ขอความช่วยเหลือ แมว 7 ตัว ติดอยู่ในบ้าน พิกัดสันทรายใหม่ หลังสีเขียวหน้าซอย เจ้าของแจงเหตุผล ทำไม ไม่พาน้องออกมา

11 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมแม่สาย ยังคงวิกฤต มีชาวบ้าน ผู้สูงอายุ คนป่วย เด็ก ผู้ป่วย และสัตว์เลี้ยง ติดอยู่ในบ้านพักยังรอความช่วยเหลืออีกจำนวนมาก ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Darawalee Ouatmun" โพสต์ลงกลุ่ม "ชุมชนคนแม่สาย" ขอความช่วยเหลือค่ะ มีน้องแมวติดอยู่ในบ้าน 7 ตัว สันทรายใหม่ ซอย 4/8 บ้าน268 หลังสีเขียวหน้าซอย

พร้อมชี้แจงประเด็นหลายคนถามว่าทำไมไม่เอาแมวออกมา? เนื่องจากพื้นที่บ้านไม่เคยน้ำท่วม หรือน้ำเข้ามาได้เลย แม่เรียกหนูไปเก็บของที่ร้าน พอเก็บของใกล้เสร็จหนูก็กลับบ้านแต่แม่ยังเก็บของที่เหลืออยู่ที่ร้านต่อ พอหนูกลับมาถึงบ้านหนูต้องยกของที่บ้านขึ้นที่สูงอีกรอบด้วยตัวคนเดียว

ด้วยความที่น้ำไม่เคยเข้าที่บ้านเลยเป็นปีแรกที่ท่วมเข้ามาข้างใน ซึ่งหนูกลัวน้องแมวจะเปียก เลยต่อโต๊ะเอาน้องไปไว้ที่สูงๆ น้ำมาเร็วมาก เร็วและแรงขึ้น หนูไม่รู้จะทำไงกลัวมากๆ สติแตกเลย ตอนนั้นได้ลุยน้ำออกมา ตอนออกมาขนาดตัวหนูเองยังจะปลิวไปกับน้ำ ไม่อยากจะนึกถ้าหนูเอาแมวออกมาด้วยจะเป็นยังไง

และเวลานั้นมีกู้ภัยมาเห็นพอดีเลยไปกับเค้า หนูเอาแมวออกมาไม่ได้น้ำมันแรงมันจะทำให้พัดแมวหนูไป หนูกลัวจะทำให้แมวตกน้ำแล้วจมขึ้นมา แมว 7 ตัว มันเยอะเกินไปที่พี่กู้ภัยจะช่วยได้ เขาไม่ได้เอาเรือมารับ ขนาดคนในพื้นที่ยังไม่คิดว่าปีนี้จะท่วมหนักขนาดนี้ เพราะบางพื้นที่น้ำไม่เคยเข้าถึงเลย

ขอความช่วยเหลือ แมว 7 ตัว ติดอยู่ในบ้าน เจ้าของแจงเหตุผล ไม่พาน้องออกมา

 

affaliate-2