ข่าว

อาลัย "SIERRA" สุนัขกู้ภัย K9 ฮีโร่ 4 ขา แผ่นดินไหวตุรกี กลับดาวหมาแล้ว

12 ก.ย. 2567

อาลัย สาวน้อย "SIERRA" สุนัขกู้ภัย K9 ฮีโร่ 4 ขา เหตุแผ่นดินไหวตุรกี กลับดาวหมาแล้ว โลกโซเชียลแห่แสดงความเสียใจ

ทางเพจ K9 : USAR Thailand ได้แจ้งข่าวสุดเศร้า  "SIERRA" สุนัขกู้ภัย K9 ได้เสียชีวิตลงแล้ว โดยมีข้อความว่า "ขอแสดงความไว้อาลัยแด่ K9 #เซียร่า ขอดวงวิญญาณผู้กล้า ในการทำประโยชน์ต่อมนุษย์ของหนูจงสถิตย์อยู่ในสถานที่อันสวยงาม ในดินแดนที่อบอุ่นไปด้วยความรักที่มนุษย์มีต่อสุนัข ไม่มีสงคราม ไม่มีพิบัติภัย.. หลับให้สบายนะคะสาวน้อย #เซียร่า"

 

 

K9 : USAR Thailand

 

"SIERRA" เซียร่า สุนัขกู้ภัย K9 อายุ 8 ปี สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทริฟเวอร์ (Golden Retriever) เพศเมีย ที่เคยร่วมภารกิจกับ USAR Thailand มาแล้วมากมาย ซึ่งภารกิจที่ทำให้ เซียร่า เป็นที่รู้จักนั่นคือ การร่วมปฏิบัติภารกิจค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุการ แผ่นดินไหว ที่ประเทศตุรกี ซึ่งได้เดินทางไปพร้อมกับ ซาฮาร่า สุนัขกู้ภัย K9 วัย 7 ปี โดยเริ่มออกเดินทางตั้งแต่ช่วงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 ก่อนที่จะเดินทางกลับมาที่ประเทศไทย เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 

 

เซียร่า อยู่ในสังกัดองค์การสุนัขกู้ภัยแห่งชาติ หรือ K9 Thailand Rescue Dog Association ภายใต้ มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม โดยสุนัขทั้ง 2 ตัวปฏิบัติงานในประเทศไทยมาตั้งแต่ได้รับการฝึกจนถึงปัจจุบัน

 

 

SIERRA

SIERRA

 

affaliate-2

ภารกิจในครั้งนั้น นอกจากจะร่วมค้นหาผู้รอดชีวิตแล้ว "เซียร่า" ยังช่วยฮีลใจเด็กๆ ที่ประสบภัยครั้งนั้น ด้วยความน่ารักและรู้จักการปลอบใจของ "เซียร่า" จึงช่วยทำให้เด็กๆ กลับมายิ้มได้อีกด้วย

 

 

เซียร่า

 

 

ซึ่งทางเพจ มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ได้เผยแพร่ข้อความว่า ปฎิบัติการค้นหาผู้ประสบภัยได้สิ้นสุดลงแล้ว เรื่องราวของคนกลุ่มหนึ่งจากเมืองไทยที่ชื่อ USAR Thailand และ K9 2 ตัว ได้รับการบันทึกไว้ ถึงความพยายามในการช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรม

 

ภายหลังที่ทางเพจออกมาแจ้งข่าวสุดเศร้า ได้มีชาวเน็ตที่ชื่นชอบ และชื่นชมความน่ารักของสาวน้อย "เซียร่า" เข้ามาแสดงความเสียใจอย่างมากมาย 

 

เซียร่า ซาฮาร่า

 

 

ภาพ : มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม : Environmental and Social Foundation