ข่าว

สพม.สระแก้ว ออกแถลงการณ์ ตอบสาเหตุชื่อคนสอบได้ลำดับ 1 หายไปไหน?

สพม.สระแก้ว ออกแถลงการณ์ ตอบสาเหตุชื่อคนสอบได้ลำดับ 1 หายไปไหน? โบ้ยบุคลากรจัดสอบ ขาดประสบการณ์ ขออภัยอย่างสูง จะระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก

12 ก.ย. 2567 นายประยงค์ สารภูมิ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว (สพม.สระแก้ว) ออกแถลงการณ์เรื่อง ประกาศแก้ไขบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการสรรหา และเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัด สพม.สระแก้ว ใจความระบุว่า

ตามที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ได้ดำเนินการสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน โดยได้มีการดำเนินงานตามกระบวนการสรรหา ภายหลังจากได้มีการประกาศบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการสรรหา ได้มีข้อทักท้วงเรื่องข้อสอบและคำตอบที่ถูกต้องในแต่ละข้อ ว่าหากไม่มีข้อที่ถูกต้องจะยกให้เป็นคะแนนสำหรับทุกคนหรือไม่

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องดังกล่าว จึงได้ดำเนินการทบทวนข้อสอบและคำตอบ และดำเนินการตรวจคะแนนประมวลผลใหม่ทั้งหมดทุกคน เพื่อประโยชน์ของผู้เข้าสอบทุกคนว่ามีความคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริงหรือไม่

สพม.สระแก้ว ออกแถลงการณ์ ตอบสาเหตุชื่อคนสอบได้ลำดับ 1 หายไปไหน?

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

 

ข้อเท็จจริงปรากฏว่า ผลคะแนนการประเมินภาค ก และ ภาค ข ของผู้เข้ารับการสรรหาคลาดเคลื่อน ไม่ตรงกับข้อมูลเดิม โดยสาเหตุเกิดจากการเฉลยคำตอบไม่มีคำตอบที่ถูกต้อง และเฉลยสลับข้อ ส่งผลให้คะแนนรวมภาค ก ภาค ข และภาค ค ของผู้เข้ารับการสรรหาเกิดความคลาดเคลื่อน และทำให้ลำดับที่ของผู้ผ่านการสรรหามีการเปลี่ยนแปลง

โดยมีทั้งผู้ที่ได้ลำดับที่คงเดิม สูงขึ้น และลดลง และการดำเนินการจัดทำประกาศรายชื่อผู้ผ่านการสรรหาฯ ผิดพลาดไป จึงได้ประกาศแก้ไขบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว

จากเหตุดังกล่าวถือเป็นความผิดพลาดบกพร่องของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ซึ่งเกิดผลกระทบต่อหลายฝ่าย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ยอมรับในความผิดพลาดดังกล่าวนี้ และยินดีร่วมมือในการแก้ไขข้อบกพร่อง

อีกทั้ง บุคคลากรที่ดำเนินการสอบ ยังขาดประสบการณ์ด้านการดำเนินการสอบ เนื่องจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว เป็นเขตพื้นที่การศึกษาตั้งใหม่ ขาดแคลนบุคลากรในการปฏิบัติงาน และบุคคลากรส่วนใหญ่เป็นผู้บรรจุใหม่ จึงขาดประสบการณ์ในเรื่องดังกล่าว อีกประการหนึ่งด้วย

 

 

affaliate-2

ในการนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้เข้ารับการสรรหาที่ได้รับผลกระทบ ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยจะปรับปรุงการดำเนินงานให้มีความรอบคอบ รัดกุมและเพิ่มความระมัดระวังในการตรวจสอบ เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก