ข่าว

แห่ขุดประวัติ "ที่ 1 คนใหม่" ดราม่าชื่อหาย เห็นชื่อร้องเอ๊ะ ทำไมนามสกุลคุ้น ?

ชาวเน็ตแห่เสิร์ชชื่อ "ที่ 1 คนใหม่" หลังผุดดราม่า สาวสอบติดครูอันดับ 1 แต่ชื่อหาย เห็นนามสกุลแล้ว ลั่น "เท่านี้น่าจะชัดเจนแล้ว"

ชื่อหาย ดราม่าบนโลกออนไลน์ที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจอย่างมากหลังจากที่มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์เรื่องรางของตัวเอง หลังจากที่สอบติดครูอับดับที่ 1 แต่จู่ๆ ชื่อของเธอก็หายไป ก่อนจะถึงวันสัมภาษณ์แล้วปรากฎเป็นชื่อของ "ที่ 1 คนใหม่" ขึ้นมาแทน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

แห่ขุดประวัติ \"ที่ 1 คนใหม่\" ดราม่าชื่อหาย เห็นชื่อร้องเอ๊ะ ทำไมนามสกุลคุ้น ?

 

 

แห่ขุดประวัติ \"ที่ 1 คนใหม่\" ดราม่าชื่อหาย เห็นชื่อร้องเอ๊ะ ทำไมนามสกุลคุ้น ?

 

affaliate-1

สพม.สระแก้ว ออกแถลงการณ์ ผู้สอบลำดับที่ 1 ชื่อหาย

 

ทางด้านของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว (สพม.สระแก้ว) ออกแถลงการณ์เรื่อง ประกาศแก้ไขบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการสรรหา และเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัด สพม.สระแก้ว ใจความระบุว่า



ตามที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ได้ดำเนินการสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน โดยได้มีการดำเนินงานตามกระบวนการสรรหา ภายหลังจากได้มีการประกาศบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการสรรหา ได้มีข้อทักท้วงเรื่องข้อสอบและคำตอบที่ถูกต้องในแต่ละข้อ ว่าหากไม่มีข้อที่ถูกต้องจะยกให้เป็นคะแนนสำหรับทุกคนหรือไม่



สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องดังกล่าว จึงได้ดำเนินการทบทวนข้อสอบและคำตอบ และดำเนินการตรวจคะแนนประมวลผลใหม่ทั้งหมดทุกคน เพื่อประโยชน์ของผู้เข้าสอบทุกคนว่ามีความคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริงหรือไม่

 

จากเหตุดังกล่าวถือเป็นความผิดพลาดบกพร่องของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ซึ่งเกิดผลกระทบต่อหลายฝ่าย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ยอมรับในความผิดพลาดดังกล่าวนี้ และยินดีร่วมมือในการแก้ไขข้อบกพร่อง



อีกทั้ง บุคคลากรที่ดำเนินการสอบ ยังขาดประสบการณ์ด้านการดำเนินการสอบ เนื่องจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว เป็นเขตพื้นที่การศึกษาตั้งใหม่ ขาดแคลนบุคลากรในการปฏิบัติงาน และบุคคลากรส่วนใหญ่เป็นผู้บรรจุใหม่ จึงขาดประสบการณ์ในเรื่องดังกล่าว อีกประการหนึ่งด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

แห่ขุดประวัติ \"ที่ 1 คนใหม่\" ดราม่าชื่อหาย เห็นชื่อร้องเอ๊ะ ทำไมนามสกุลคุ้น ?

 

ขุดประวัติที่1คนใหม่ นามสกุลคล้ายใครบางคน ?

 

หลังเกิดกระแสดราม่า ผู้สอบติดครูผู้สอนอันดับที่ 1 ชื่อหลาย แล้วกลายเป็นชื่อของ "ที่ 1 คนใหม่" ทำเอาชาวเน็ตอดสงสัยไม่ได้ว่า ว่าที่ครูคนใหม่คนนี้เป็นใคร และหลายคนได้นำชื่อของ ที่ 1 คนใหม่ ไปเสิร์ชหาข้อมูล แม้จะมีแถลงการณ์นี้แจงออกมาแล้ว ซึ่งชาวเน็ตจำนวนไม่น้อย พบว่า 

 

"ไม่น่าใช่ความผิดพลาด แต่เป็นความจงใจมากกว่าครับ ที่1ในฉบับใหม่ นามสกุลเดียวกับผอ.โรงเรียนที่จะไปบรรจุ เท่านี้น่าจะชัดเจนแล้วครับ"

 

แห่ขุดประวัติ \"ที่ 1 คนใหม่\" ดราม่าชื่อหาย เห็นชื่อร้องเอ๊ะ ทำไมนามสกุลคุ้น ?

 

"ถ้าตรวจคะแนนผิด เชื่อ 100 % ว่าทุกลำดับจะเปลี่ยนแปลง น้อยมากที่รายชื่อจะอยู่ที่เดิม แล้วอีกอย่าง ถ้าตรวจผิด คนที่ได้ ที่ 1 คะแนนจะหายไป จนหลุดโผล เลยเหรอ"

 

"คนที่ได้ที่1แทน ไม่ติดลำดับ1-10เลยด้วยตอนแรก งงค่ะ"

 

"โล๊ะบุคลาการที่ทำงานผิดพลาดยกแผงค่ะ ตรวจคลาดเคลื่อนแต่อันดับอื่นๆยังอยู่ส่วนที่ 1 หลุดโผไปเลย เริ่ดเกิน"

 

"เอาดีๆ ภาค ก ข ค อันไหนคะแนนผิด ส่งผลเป็นหลายพันคนนะ ตรวจใหม่ คืนคนได้คนไม่ได้ใหม่ทั้งประเทศนะ เอาดีๆ ภาค ก ข ค ของปีไหน สอบวันไหนที่ผิด"