ข่าว

ป.ป.ช. มาแล้ว ลุยสอบ สพม.สระแก้ว ปมสาวสอบได้ที่ 1 ชื่อหาย

13 ก.ย. 2567

ป.ป.ช. มาแล้ว ลุยสอบ สพม.สระแก้ว ปมสาวร้องขอความเป็นธรรม สอบได้ที่ 1 แต่ชื่อหาย "รอง ผอ." ไม่ตอบปมเยียวยาผู้เสียหาย ส่วนจะยกเลิกผลการสอบหรือไม่ ต้องรอผลตรวจสอบจากคณะกรรมการฯ

จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์ขอความเป็นธรรม หลังมีรายชื่อสอบติด ลำดับ 1 พนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน สาขาวิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป ของสพม.สระแก้ว เมื่อลาออกจากงานเตรียมตัวไปสัมภาษณ์ 19 ก.ย. นี้ กลับพบว่ามีการประกาศรายชื่อผู้สอบได้อีกครั้ง และชื่อของตนเองหายไป ขณะเดียวกัน คนที่สอบได้ที่ 1 คนใหม่ ชี้แจงยืนยันว่า ไม่ใช่เด็กเส้น และมีความพยายามไม่แพ้ใคร
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ป.ป.ช. มาแล้ว ลุยสอบ สพม.สระแก้ว ปมสาวสอบได้ที่ 1 ชื่อหาย

 

13 ก.ย. 2567 เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิเชษฐ พิมพา ผอ.ป.ป.ช.สระแก้ว พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กลุ่มงานปราบปรามการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสระแก้ว โดยมีพนักงานไต่สวนและเจ้าหน้าที่กลุ่มงานปราบปรามการทุจริต จำนวน 5 คน ลงพื้นที่ สพม.สระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว โดยมีนายประยงค์ สารภูมิ ผอ.สพม.สระแก้ว พร้อมด้วย รอง ผอ.สพม.ฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการสอบคัดเลือก คัดสรรครูผู้สอนดังกล่าว หอบหลักฐานและข้อมูลหลายลัง ชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. 

ทั้งนี้ ภายหลัง นายประยงค์ สารภูมิ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมสระแก้ว ถูก สพฐ.สั่งตั้งกรรมการสอบสวน เจ้าตัวได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวนของ สพม.สระแก้ว เพื่อสอบสวนกรณีความผิดพลาดดังกล่าว ควบคู่ไปกับทีมสอบสวนของ ป.ป.ช.สระแก้ว และมอบหมายให้ นายสมคิด แตงพรม รอง ผอ.สพม.สระแก้ว ชี้แจงกับสื่อมวลชน
 

ป.ป.ช. มาแล้ว ลุยสอบ สพม.สระแก้ว ปมสาวสอบได้ที่ 1 ชื่อหาย

 

นายสมคิด กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ทาง สพม.ไม่ได้นิ่งนอนใจ ตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ตอนนี้ทาง ป.ป.ช.สระแก้ว ลงมาตรวจสอบว่า มีขั้นตอนการดำเนินการโปร่งใสหรือไม่ จึงขอให้ทุกฝ่ายสบายใจว่า ทางสำนักงานเขตฯ ได้ดำเนินการตามระบบ ระเบียบขั้นตอนทุกประการ ทั้งนี้ความผิดพลาดที่เกิดขึ้น เป็นความผิดพลาดในการประกาศรายชื่อ จะชี้แจงอีกครั้งหลังคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว
 

ป.ป.ช. มาแล้ว ลุยสอบ สพม.สระแก้ว ปมสาวสอบได้ที่ 1 ชื่อหาย

สำหรับแนวทางที่จะดำเนินการแก้ไขเยียวยากับผู้เสียหายนั้น นายสมคิด กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ตอบ เพราะอยู่ระหว่างขั้นตอนของการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนการจะเดินทางไปพบกับผู้เสียหายหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ ขึ้นอยู่กับทาง ผอ. จึงต้องรอผลจากคณะกรรมการที่แต่งตั้งขึ้นและผลสอบจาก ป.ป.ช.สระแก้ว ด้วย ส่วนจะยกเลิกผลการสอบครั้งนี้หรือไม่ ต้องรอผลสอบของคณะกรรมการอีกครั้ง ซึ่งจะดำเนินการให้เร็วที่สุด 
 

affaliate-2