ข่าว

ญาติวอนลบโพสต์ กล่าวหาขโมยกระเป๋ากู้ภัยฯ ชี้ เข้าไปช่วยเจ็ตสกีคว่ำ

ญาติวอนลบโพสต์ อย่าซ้ำเติมกล่าวหา ขโมยกระเป๋ากู้ภัยฯ ชี้ เข้าไปช่วยเจ็ตสกีคว่ำ ด้าน กู้ภัยฯ แจงอีกมุม มีคนบอก ชายชุดดำขโมยไป

จากกรณีดราม่า "มูลนิธิเพชรเกษม" ซึ่งเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โพสต์ภาพชายชุดดำ กำลังเกาะอยู่บนเจ็ตสกี พร้อมระบุข้อความว่า เป็นคนขโมยกระเป๋าของเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ขอให้ช่วยกันตามล่า ต่อมาชาวบ้านแม่สาย ออกมายืนยันว่า ชายเสื้อดำเข้าไปช่วยเหลือเจ็ตสกีล่ม ก่อนหน้านี้ติดอยู่ในบ้านที่ไม้ลุงขน เพิ่งออกมาไม้ ขออย่าซ้ำเติมกัน

ญาติวอนลบโพสต์ กล่าวหาขโมยกระเป๋ากู้ภัยฯ ชี้ เข้าไปช่วยเจ็ตสกีคว่ำ

ล่าสุด มูลนิธิเพชรเกษม ชี้แจงดราม่าขโมยกระเป๋ากู้ภัย ว่า เรื่องกระเป๋าทรัพย์สินของ "พี่เติ้ง จิตอาสาเจ็ทสกี" เหตุการณ์ คือ พื้นที่ที่เราเข้าไปช่วยเหลือประชาชน คือ ตลาดไม้ลุงขน ซึ่งสถานการณ์ในจุดที่เราจะเข้าไปนั้น กระเเสน้ำเชี่ยวมาก 
ภารกิจคือ ส่งข้าว ตรวจสอบผู้ต้องการอพยพ การลงพื้นที่วันนี้มี 3 หน่วยงานจับมือกันลงไป มูลนิธิเพชรเกษม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเเม่สาย สื่อมวลชน เเละทีมจิตอาสาเจ็ตสกี รวมทั้งหมดกว่า 20 คน เจ็ตสกี 8 ลำ

การทำงานในพื้นที่ กระเเสน้ำเชี่ยวมาก ขณะนั้นเจ็ตสกี เเละเรือกู้ภัยคว่ำ พี่เติ้ง ยืนอยู่ตรงนั้น เลยถอดกระเป๋ากันน้ำของตัวเองที่สะพายอยู่ ซึ่งในกระเป๋านั้นมีทรัพย์สิน เงิน โทรศัพท์มือถือ เเละของมีค่าส่วนตัว ก็ถอดวางไว้บนโต๊ะ ฟังเสียงสัมภาษณ์ในคลิปได้

ในขณะนั้นเป็นเวลาเดียวกัน กู้ภัยเห็นชายชุดดำคนดังกล่าวลอยน้ำมาพร้อมกับเจ็ตสกีเช่นกัน ก็คิดว่าเป็นผู้ประสบภัย เลยโยนเชือกให้จับ เขาจับเชือก เเละพยายามยึดจับเจ็ตสกี ตามคลิปที่เห็น เจ็ตสกีไหลเข้าซอยพร้อมกับชายคนดังกล่าว ซึ่งจุดนั้นกระเเสน้ำเบาลง พี่เติ้ง หลังจากวางกระเป๋าไว้บนโต๊ะเเล้ว เลยกระโดดลงไปกู้เจ็ตสกี
 

 

affaliate-2

เมื่อกู้เจ็ตสกีได้ พี่เติ้ง เจ้าของกระเป๋า หันกลับไป เห็นว่ากระเป๋าหายไป พี่ๆ ทหารเลยช่วยกันบอก ชายชุดดำคนดังกล่าว ที่ลอยน้ำมาพร้อมเจ็ตสกี เอากระเป๋าของพี่เติ้ง ใส่ถุงพลาสติก เเล้วเดินฝ่ากระเเสน้ำจากไปอย่างรวดเร็ว

พี่เติ้ง เเละ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เลยวิ่งตาม ชาวบ้านเเจ้งเบาะเเสตลอดทาง ระหว่างนั้นพี่เติ้ง ประสานเพื่อนในทีมที่อยู่ด้านนอก ให้พยายามใช้ระบบติดเครื่องของไอโฟนเพื่อค้นหาพิกัด เเละพยายามโทรเข้าเบอร์ของตนเอง ปรากฏว่าโทรศัพท์อยู่ห่างจากจุดที่หายไป 2 กิโลเมตร

เพื่อนพี่เติ้งที่อยู่ด้านนอก ตาม GPS ของโทรศัพท์ ปรากฏว่า ชาวบ้านจำลักษณะของกระเป๋าได้ จากการช่วยกันประชาสัมพันธ์ เห็นว่ากระเป๋าใบนี้วางอยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ เลยมอบกระเป๋าใบดังกล่าวให้เพื่อนพี่เติ้ง กระเป๋าที่ถูกวางไว้ หายไปจากจุดที่วางถึง 2 กิโลเมตร
 

ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง แชร์โพสต์ชี้แจงของกู้ภัยฯ เข้าไปในกลุ่ม "ชุมชนคนแม่สาย" ระบุข้อความว่า ล่าสุดจะให้เป็นโจรให้ได้ ไม่ได้เป็นคนขโมยค่ะ มีบ้าน มีลูกมีเมียอยู่แม่สาย เป็นคนเข้าไปช่วยเหลือ ไม่ได้ขโมยอะไรไป ทำไมถึงปักใจว่าเขาขโมย เขาเป็นคนเข้าไปช่วยเหลือคนอีกหลายคนในพื้นที่ ช่วยเจ็ตสกีล่ม แล้วช่วยเมียออกมา เอาเวลาไหนเดินไปทิ้งของอีก 2 กม.

แค่เพราะว่าคุณปักใจเชื่อว่าเขาเอาของคุณไป แล้วไปวางทิ้งไว้ เขาก็เป็นขโมย ให้คนทั้งประเทศด่า น้ำท่วมบ้านเขาค่ะ แค่ดูแลทรัพย์สินในบ้านก็แย่แล้วค่ะ ช่วยกันร้องเรียนให้เพจลบรูปที่เกี่ยวข้องด้วยค่ะ เป็นผู้ประสบภัยที่ทรัพย์สินเสียหาย ติดอยู่ในบ้านมา 2 วัน มั่นใจว่าของที่เสียไปทั้งหมดมากกว่าของในกระเป๋ากู้ภัยแน่นอนค่ะ ทำดีไปไม่ได้หวังให้ใครมาชม แต่ไม่ใช่ให้คนทั้งประเทศมาด่า โดยการคิดเองเออเองของคนๆ เดียวค่ะ ถ้ายังมีความเป็นคนก็ช่วยลบโพสต์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดด้วยค่ะ

 

ญาติวอนลบโพสต์ กล่าวหาขโมยกระเป๋ากู้ภัยฯ ชี้ เข้าไปช่วยเจ็ตสกีคว่ำ