ข่าว

เพจดังแฉ หมอรพ.ดังภาคใต้ หัวหมอ รับจ็อบฉ่ำ ทั้งที่ทำสัญญาไม่ทำงานรพ.เอกชน

14 ก.ย. 2567

เพจดังแฉ หมอโรงพยาบาลชื่อดังในจ.ยะลา หัวหมอ รับจ็อบฉ่ำ มีชื่ออยู่ใน รพ.เอกชน 3 แห่ง ทั้งที่ทำสัญญารับเงินเพิ่มพิเศษ โดยจะไม่ทำงานรพ.เอกชนหรือเปิดคลินิก

14 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ภาพและข้อความ เกี่ยวกับนายแพทย์คนหนึ่ง ที่ทำหนังสือสัญญาการรับเงินพิเศษสำหรับแพทย์ โดยไม่ทำงาน รพ.เอกชนหรือไม่เปิดคลินิก แต่กลับพบมีชื่ออยู่ในโรงพยาบาลเอกชนถึง 3 แห่ง ระบุว่า “ขอเงินพิเศษไม่รับงานนอก แต่ชื่อโผล่เอกชน 3 แห่ง

 

“แพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลXX ได้เขียนแบบคำขอเงินเพิ่มพิเศษ ค่าไม่เปิดคลินิกส่วนตัวและไม่ทำงาน รพ. เอกชน เซ็นรับเงินเดือนละ 10,000 บาท  แต่กลับมีชื่อโผล่ทำงานอยู่โรงพยาบาลเอกชนสามแห่งมี XXX ราษฎร์ยินดี รับเงินทั้งสองทาง 

affaliate-1

“ตลอดปี 66 เบิกเงินพิเศษไป 120,000 บาท และปี 67 ได้เงิน 30,000 บาท

 

“ซึ่งตามหนังสือสัญญาการรับเงินพิเศษสำหรับแพทย์ที่สังกัดกระทรวงสาธารณสุข มีระบุไว้อย่างชัดเจนจะไม่ทำเวชปฏิบัติส่วนตัวหรือปฏิบัติงานในโรงพยาบาลเอกชน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจรักษา รับปรึกษา การวินิจฉัย และอื่นๆ”

 

 

โดยมีคนเข้ามาคอมเมนต์เกี่ยวกับ หมอ หัวหมอจำนวนมาก อาทิ จัดให้หนักเลยครับ , สาเหตุที่หมอโรงพยาบาลรัฐส่วนใหญ่ตรวจคนไข้แค่เช้าถึงเที่ยงคือไปรับจ็อบงานนอกช่วงบ่ายถึงเย็นทำให้คนไข้ล้นโรงพยาบาล บางโรงพยาบาล หมอมาทำงานสายมากคือมาตรวจ 10 โมงเช้า ทั้งที่เวลาราชการคือ 08:30-16:30 น. โรงพยาบาลรัฐบาลเป็นแบบนี้ทุกที่ จึงไม่แปลกที่โรงพยาบาลในประเทศไทยมีคนเข้ารักษาเยอะ ทีกำไรมากมาย”