ข่าว

เปิดภารกิจสุดท้าย "เอส มูลนิธิดิอาร์ค" ฮีโร่กู้ภัย ก่อนเสียชีวิตกะทันหัน

15 ก.ย. 2567

เปิดภารกิจสุดท้าย "เอส มูลนิธิดิอาร์ค" หรือ "ภรัญโรจน์ กิตติภัทร์ฐากรณ์" ฮีโร่กู้ภัย ก่อนเสียชีวิตกะทันหัน หลังเสร็จสิ้นภารกิจช่วยน้ำท่วม

15 ก.ย. 2567 จากกรณีที่ เอส มูลนิธิ ดิ อาร์ค หรือ เอส นายภรัญโรจน์ กิตติภัทร์ฐากรณ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิ ดิ อาร์ค เสียชีวิต หลังเสร็จสิ้นภารกิจช่วยน้ำท่วม โดย น้าต้อย หรือ นายดลชนก บุณโยทยาน รองประธานมูลนิธิวินวิน ได้เล่าเหตุการณ์ระบุว่า หลังเสร็จภารกิจ เรากลับเข้าโรงแรมนั่งทานข้าวกัน มันเป็นอาหารที่อร่อยเอสทานเยอะมาก เอสบ่นว่าตัวเองน่าจะกรดไหลย้อน ขอตัวกลับห้องก่อน

 

 

เราก็นั่งคุยกับลุงดิ๊บต่ออีกสัก 1 ชม. ก็แยกย้ายกันกลับห้อง ไม่นานลุงดิ๊บโทรมาว่าพี้ต้อยเอสไม่หายใจ เรากับน้องอีกคนวิ่งไปอย่างเร็ว ไปถึงพบเอสตัวเริ่มซีดหยุดหายใจ เราก็ทำ CPR น้องอีกคนวิ่งไปตามกู้ภัย เพราะในรีสอร์ทมีแต่กู้ภัยพัก มีน้องๆ นับ 10 คน มาช่วยกันเอารถกู้ชีพพาไปส่ง รพ.แม่สาย แต่ด้วยเวลาที่หยุดหายใจนานเกินไป เอสได้จากพวกเราไปอย่างสงบ ใครรู้จักลุงดิ๊บ,เอส จากมูลนิธิ ดิ อาร์ค ร่วมกันไว้อาลัยให้เพื่อนเราด้วยกัน

affaliate-1

ทั้งนี้ นายดลชนก บุณโยทยาน รองประธานมูลนิธิวินวิน เผยเพิ่มเติมว่า เอส มูลนิธิ ดิ อาร์ค ทำงานมูลนิธิมา 14 ปี วันที่เกิดเหตุ กำลังจะมูฟช่วยน้ำท่วมจากอ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปที่เชียงราย โดยภารกิจสุดท้ายที่ เอส มูลนิธิ ดิ อาร์ค ทำคือการฝังร่างน้องหมาพันธุ์พิตบูล โดยคุณเอสเป็นคนขุดหลุมฝังร่างน้องหมาเอง และตอนนั้นไม่มีท่าทีเหนื่อยล้า หรือหอบเหนื่อยแต่อย่างใด

 

 

ขณะที่เฟซบุ๊กเพจ คนรักสุนัขและแมว เชียงราย โพสต์ไว้อาลัยระบุว่า วันนี้เป็นวันที่แอดมินส้มสูญเสียครูคนที่ 2ในชีวิตในการช่วยเหลือหมาแมว  พี่เอส ดิอาร์ค เชียงใหม่ เป็นมือช่วยหมาแมวที่เก่งมากๆ เมื่อคืนพี่เอสได้จากไปอย่างกะทันหัน ขอให้พี่เอสเดินทางสู่ภพภูมิที่ดีนะคะ ไม่คิดว่าการมาเยือนถิ่นเชียงรายครั้งนี้ของพี่ จะทำให้เราไม่เจอกัน  หนูรักและเคารพพี่เสมอนะคะพี่เอส ครูคนที่ 2 ของชีวิตหนู