ข่าว

เกิดมาเพิ่งเคยเจอ เปิดภาพหลังน้ำลด ดินโคลนสูงเกือบท่วมหลังคาบ้าน

15 ก.ย. 2567

เกิดมาเพิ่งเคยเจอ! เปิดภาพน้ำท่วมเชียงราย หลังน้ำลดดินโคลนสูงเกือบท่วมหลังคาบ้าน ชาวเน็ตแห่ห่วงใย แบบนี้ทำความสะอาดยังไง?

เกิดมาเพิ่งเคยเห็น จากเหตุการณ์อุทกภัย น้ำท่วมในพื้นที่ จ.เชียงราย หลายหน่วยงาน หลายมูลนิธิระดมสรรพกำลังลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเต็มที่ นอกจากกระแสน้ำที่รุนแรงและเชี่ยวกรากแล้ว สิ่งที่มากับน้ำด้วยมีทั้ง เศษไม้ กิ่งไม้ ข้าวของต่างๆ ที่สำคัญคือดินโคลนที่ถูกน้ำซัดมาด้วย

ล่าสุดผู้ใช้ Tiktok ชื่อ @earnarit ได้โพสต์คลิปขณะที่คุณพ่อเจ้าของช่อง คือ นายอัศวิน โรมประเสริฐ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติประเทศไทย เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน โดยในคลิปนั้นน้ำท่วมสูงได้ลดลงแล้ว แต่ที่ต้องอึ้งเกิดมาเพิ่งเคยเห็นคือ ดินโคลนที่มากับน้ำทับถมภายในบ้านชาวบ้านสูงเกือบมิดชั้น 1 ของบ้าน หรือเกือบเท่าหลังคาบ้าน โดยรายละเอียดโพสต์ระบุว่า เกิดมาเพิ่งเคยเจอโคลนสูงเกือบท่วมหลังคาบ้าน

 

@earnarit #Saveเชียงราย #DRAT #สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติประเทศไทย #ช่วยเหลือประชาชน ♬ เสียงต้นฉบับ - ลูกสาว CEO โดรนเพื่อการเกษตร

 

affaliate-2

หลังคลิปดังกล่าวเป็นไวรัล ชาวเน็ตแห่ชมคลิปกว่า 700,000 ครั้ง พร้อมแสดงความเห็นระบุว่า เราไม่แปลกใจเเล้วว่าทำไมเมืองเก่าโบราณเราถึงขุดจึงจะเจอ,น้ำหอบดินภูเขาทลายลงมาทั้งลูกเลยไหมเนี่ย,จะทำความสะอาดยังไงไหว,อย่างกับในหนัง