ข่าว

"ครูเบญ" โต้ข่าวมั่ว ยังไม่ได้รับข้อเสนอ สพม.สระแก้ว เชื่อต้องการปิดข่าว

15 ก.ย. 2567

"ครูเบญ" โต้ข่าวมั่ว ยังไม่ได้รับข้อเสนอ สพม.สระแก้ว เชื่อต้องการปิดข่าว มากกว่าความหวังดี ด้าน มูลนิธิรณรงค์ฯ เตรียมพาร้อง "เพิ่มพูน ชิดชอบ" รมว.ศธ.

จากกรณี "ครูเบญ" สอบติดลำดับ 1 พนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน สาขาวิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป ของสพม.สระแก้ว แต่ปรากฏว่ามีการประกาศผลสอบอีกครั้ง ก่อนชื่อจะหายไป หลังจากลาออกจากงานแล้ว จึงโพสต์ขอความเป็นธรรม ต่อมามีการให้ข่าวว่า สพม.สระแก้ว เยียวยา "ครูเบญ" ด้วยการให้เข้าทำงานเป็นครูอัตราจ้าง สอนวิทยาศาสตร์ ที่ รร.ทัพราชวิทยา ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านเกิด จ.สระแก้ว ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

15 ก.ย. 2567 เพจ "มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม - CRSJ Foundation" โพสต์ข้อความระบุว่า “ครูเบญ” โต้ข่าวมั่ว!! ไม่จบเรื่อง เรียนแจ้งพี่น้องสื่อและทุกท่านทราบครับ ตามข่าวที่ปรากฏข่าวจากบางสื่อว่า "ครูเบญ" ที่สอบติดลำดับ 1 แล้วชื่อหายไป ยินยอมหรือเสนอข้อเรียกร้องต่างๆ จนมีการนำเสนอว่า “เรื่องจบ” นั้น

มูลนิธิรณรงค์ฯ ได้คุยและสอบถาม “ครูเบญ” แล้ว ข้อเท็จจริงคือ ยืนยันว่าไม่ใช่ข่าวจริง และจะเดินหน้าเรียกร้องความยุติธรรมหาความจริงต่อไป ข้อเท็จจริงคือ ทาง สพม. สระแก้ว ได้เข้าไปเจรจากับญาติเพื่อขอให้จบเรื่อง และมีความพยายามว่าให้ปิดข่าว จบเรื่อง โดยเสนอข้อเสนอต่างๆ ตามที่เป็นข่าว

 

affaliate-1

ซึ่งวันจันทร์ที่ 16 นี้ เวลา 09:30 มูลนิธิรณรงค์ฯ จะพาน้องไปยื่นหนังสือร้องเรียนถึงท่าน พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อหาความจริงต่อไป

ในนามมูลนิธิรณรงค์ฯ ขอเรียนต่อเจ้าหน้าที่ของรัฐทั้งหลายที่ดำเนินการตามที่เป็นข่าว ไม่ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร หากกระบวนการดำเนินสรรหาของของคณะกรรมการท่านเป็นไปโดยสุจริตโปร่งใส ท่านไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่ต้องทำเช่นนี้ การกระทำที่เป็นไปตามกระบวนการไม่มีความจำเป็นต้องกังวลอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

และขอให้ทราบว่า มูลนิธิรณรงค์ฯ จะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด จนกว่าความจริงจะปรากฏ และทุกฝ่ายได้รับความยุติธรรม เพื่อไม่ให้วงการศึกษาไทยเกิดความเสียหาย