ข่าว

เพจดังเปิดไทม์ไลน์ สาวโรงงาน ก่อนเสียชีวิต พ่อสุดเศร้า! เดินทางมารับศพ

16 ก.ย. 2567

เพจดังเปิดไทม์ไลน์ อาการป่วย สาวโรงงาน ก่อนเสียชีวิต ขณะที่พ่อ สุดเศร้า! เดินทางมารับศพ เผย เป็นเสาหลักครอบครัว

จากกรณีเพจดังแชร์ข้อมูลหัวหน้างานบริษัทดังในนิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ บีบบังคับทางอ้อม "น้องเมย์" อายุ 30 ปี พนักงานสาว ให้มาทำงาน ทั้งๆ ที่ยังไม่หายจากอาการป่วย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารย์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

 

16 ก.ย. 2567 นายอัมรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี พ่อของน้องเมย์ ผู้เสียชีวิต เดินทางมารับศพลูกสาว พร้อมเปิดเผยว่า ทราบข่าวจากภรรยา โทรมาบอกว่าลูกเสียเพราะลำไส้อักเสบ แฟนลูกบอกว่าก่อนหน้านี้มีอาการปวดท้องแต่ไม่รู้ว่าปวดท้องอะไร ตนทราบว่าลูกทำงานที่โรงงาน แต่ไม่รู้ว่าบริษัทอะไรเพราะไม่ได้อยู่ด้วยกัน

ลูกถือเป็นเสาหลักของครอบครัว ไม่ทราบว่าลูกมีโรคประจำตัว รู้อีกทีคือลูกเสียแล้ว จากนี้จะรับศพลูกไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ วัดวาลุการาม อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ตอนนี้ญาติเตรียมของรอที่ จังหวัดสุโขทัยแล้ว ส่วนจะตั้งสวดกี่คืนต้องรอปรึกษากับทางญาติก่อน

เพจดังเปิดไทม์ไลน์ สาวโรงงาน ก่อนเสียชีวิต พ่อสุดเศร้า! เดินทางมารับศพ
 

 

affaliate-1

ด้าน นายพัฒนชาต ชุมทอง สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ กล่าว่า ในส่วนของวันลานั้น แบ่งเป็น 6 สิทธิ์ ส่วนแรกคือลาป่วย ได้ไม่เกิน 30 วัน ในขณะเดียวกันก็มีลากิจ ลาคลอดบุตร ส่วนวันหยุดก็เป็นอีกกรณีนึง

อย่างไรก็ตามหาลูกจ้างลาติดต่อกันเกิน 3 วัน ตามกฏหมายนายจ้างก็มีสิทธิเรียกใบรับรองแพทย์ได้ แต่ถ้าหากลูกจ้างลา 1 ถึง 2 วัน หากนายจ้างเรียกใบรับรองแพทย์ ลูกจ้างก็มีสิทธิที่จะไม่ให้ก็ได้ ส่วนประเด็นที่ลาป่วยซึ่งเป็นประเด็นอยู่นั้น ต้องไปตรวจสอบกันอีกที เรื่องสิทธิประโยชน์ต่างๆ ก็จะเป็นในส่วนของประกันสังคม
 

เพจดังเปิดไทม์ไลน์ สาวโรงงาน ก่อนเสียชีวิต พ่อสุดเศร้า! เดินทางมารับศพ

นางขนิษฐา ศรีบัวชุม ประกันสังคมสมุทรปราการ กล่าวว่า ผู้ตายจะได้สิทธิประโยชน์เมื่อผู้ประกันตนเสียชีวิตแล้ว ก็จะได้ค่าทำศพ 50,000 บาท เราก็ต้องไปดูว่ามีมีเงินสมทบเท่าไหร่ ก็จะได้อีกส่วนนึง แล้วก็เงินบำเหน็จ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็จะต้องให้กับทายาท

โดยทายาทผู้ตาย ต้องมายื่นขอรับสิทธิ์ประโยชน์ เมื่อจัดการศพแล้ว ส่วนเรื่องที่เสียชีวิตจากสาเหตุอะไรนั้นต้องไปตรวจสอบอีกที หากการเสียชีวิตมาจากการผิดพลาดในการรักษา นั้นก็อีกประเด็น

 

 

ด้านเพจดัง "สปอร์ตไลท์บางปู" สรุปไทม์ไลน์ก่อน "น้องเมย์" จะเสียชีวิต ดังนี้


5 ก.ย. น้องไม่สบาย ได้ไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.สมุทรปราการ รักษาตามสิทธิ์ประกันสังคม 

5-9 ก.ย. นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ด้วยอาการป่วยลำไส้ใหญ่อักเสบ

10-12 ก.ย. ขอลางานต่อ เนื่องจากอาการยังไม่ดีขึ้น

12 ก.ย. ขอลางานกับหัวหน้าต่อ

13 ก.ย. หัวหน้าแจ้งว่า หากลาต้องมีใบรับรองแพทย์ น้องจึงตัดสินใจมาทำงาน แต่ทำงานได้เพียง 20 นาที ต้องส่งตัวไปโรงพยาบาล พบว่าน้องลำไส้เน่า ต้องผ่าตัดด่วน 

15 ก.ย. เวลา 16.40 น. น้องเสียชีวิต