ข่าว

ดราม่า ด่านชั่งน้ำหนัก พยุหะคีรี​ จับรถบรรทุก นำสิ่งของไปช่วยผู้ประสบภัย

18 ก.ย. 2567

ดราม่าสนั่น ด่านชั่งน้ำหนัก พยุหะคีรี​ กรมทางหลวง จับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน นำสิ่งของไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย

จากกรณี ผู้ใช้ TIKTOK "ดุษฎีวรรณ สาโรจน์" โพสต์คลิปเล่าเหตุการณ์ รถบรรทุกสิ่งของไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ผาเงา อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ของมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ถูกเจ้าหน้าที่ด่านชั่งพยุหะคีรี (ขาออก)จ.นครสวรรค์ จับส่งตำรวจ สภ.พยุหะคีรี เพราะบรรทุกน้ำหนักเกิน กลายเป็นดราม่าในโลกออนไลน์

ต่อมา พ.ต.อ.สมบูรณ์ ทองลอย ผกก.สภ.พยุหะคีรี ทำรายงานเหตุชี้แจงเรื่องดังกล่าว ว่า กรณีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2567 เวลาประมาณ 03.40 น. เจ้าหน้าที่ประจำสถานีตรวจสอบน้ำหนักพยุหะคีรี (ขาออก) กรมทางหลวง ได้จับกุมตัวนายประสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหา พร้อมรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ซึ่งบรรทุกน้ำหนักเกินกฎหมายกำหนด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พยุหะคีรี ดำเนินคดีในความผิดฐาน ใช้ยานพาหนะน้ำหนักเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดเดินบนทางหลวง

ดราม่า ด่านชั่งน้ำหนัก พยุหะคีรี​ จับรถบรรทุก นำสิ่งของไปช่วยผู้ประสบภัย

จากการสอบถามนายประสิทธิ์ ทราบว่าตามวันเวลาที่เกิดเหตุ ได้ขับรถบรรทุกน้ำดื่ม อาหารแห้ง และเครื่องนุ่งห่ม เพื่อจะนำไปส่งมอบให้กับผู้ประสบเหตุน้ำท่วมที่วัดพระธาตุผาเงา อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ไม่ได้มีเจตนาที่จะบรรทุกน้ำหนักเกินกฎหมายกำหนด

หลังจากพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนผู้ต้องหาเสร็จสิ้นแล้ว เพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบที่จะเกิดเหตุ และเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากน้ำท่วมได้ทันการ พนักงานสอบสอบสวนจึงได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาไปชั่วคราวระหว่างสอบสวน และได้ให้ประกันรถบรรทุกไปชั่วคราว เพื่อให้นำสิ่งของไปส่งยังวัดพระธาตุผาเงา โดยให้นำสิ่งของบางส่วนลงจากรถบรรทุกเพื่อไม่ให้น้ำหนักเกินกว่ากฎหมายกำหนด จากนั้นได้ให้รีบเดินทางต่อไป

ดราม่า ด่านชั่งน้ำหนัก พยุหะคีรี​ จับรถบรรทุก นำสิ่งของไปช่วยผู้ประสบภัย


 ผู้ใช้ TIKTOK "ดุษฎีวรรณ สาโรจน์" อัปเดตอีกว่า จากการพูดคุยกับลุงคนขับรถ ได้ออกเดินทางต่อแล้ว โดยมีรถของหน่วยคอมมานโด ช่วยนำทาง พร้อมขอบคุณทุกพลังที่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมครั้งนี้ ทำให้เธอดีใจจนร้องไห้ออกมา

ล่าสุด มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร สำนักงานใหญ่ อัปเดตว่า รถที่ขนของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ได้ถึงจุดหมายวัดพระธาตุผาเงาเรียบร้อย กำลังลงของเพื่อแจกจ่ายต่อไป
 


 

affaliate-2