ข่าว

เปิดผลสอบ "ปิยะ" ติดสนามครูอาชีวะ เพจศูนย์สอบฯ การันตี ต้องเก่งระดับหัวกะทิ

19 ก.ย. 2567

เปิดผลสอบ "ปิยะ" ติด 1 ใน 400 สนามครูอาชีวะ รอสอบสัมภาษณ์ เพจศูนย์สอบฯ การันตี ต้องเก่งระดับหัวกะทิ และพบยังรอเรียกบรรจุ ขรก. อีก 1 สนาม

จากกรณี "ครูเบญ" สอบติดลำดับ 1 พนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน สาขาวิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป ของสพม.สระแก้ว แต่ปรากฏว่ามีการประกาศผลสอบอีกครั้ง ก่อนชื่อจะหายไป หลังจากลาออกจากงานแล้ว จึงโพสต์ขอความเป็นธรรม ต่อมามีการให้ข่าวว่า สพม.สระแก้ว เยียวยา "ครูเบญ" ด้วยการให้เข้าทำงานเป็นครูอัตราจ้าง สอนวิทยาศาสตร์ ที่ รร.ทัพราชวิทยา ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านเกิด จ.สระแก้ว แต่ครูเบญออกมาบอกว่าไม่เป็นความจริง

ต่อมา ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สั่งย้าย นายประยงค์ สารภูมิ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ไปปฏิบัติราชการที่สำนักบริหารการมัธยมศึกษา สำนักงานคนะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน อีกหน้าที่หนึ่ง

ขณะเดียวกัน นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.ศึกษาธิการ ระบุว่า ขอให้รอการตรวจสอบผลคะแนนการสอบใหม่ก่อน วันที่ 20 ก.ย. นี้ จะสรุปความชัดเจนอีกครั้ง ด้าน อัยการปรเมศวร์ เชื่อ สาวสอบได้ที่ 1 แต่ชื่อหาย น่าจะเป็นการทุจริต จี้ กางคะแนนทุกคน หากกรอกผิด ต้องรับผิดชอบบกพร่องต่อหน้าที่
 

เปิดผลสอบ \"ปิยะ\" ติดสนามครูอาชีวะ เพจศูนย์สอบฯ การันตี ต้องเก่งระดับหัวกะทิ

19 ก.ย. 2567 ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ตั้งข้อสังเกตถึง "ปิยะโสภา" คนที่สอบได้ลำดับ 1 ตัวจริง ว่า จากข่าว น้องคนหนึ่งสอบครูติด อันดับ 1 ผ่านไป 3 วัน ชื่อหาย ขออย่าเพิ่งด่า น้องคนที่มาเสียบแทน เพราะเอาชื่อน้องไปเสิทในกูเกิล น้องคนนี้ก็เก่งระดับหัวกะทิ

เพราะน้องสอบผ่าน ภาค ก. ภาค ข. สนามอาชีวะ ซึ่งเป็นข้อสอบที่ยากกว่า สพม. ที่เป็นข่าวนี้ น้องติด 1 ใน 400 คน จาก 10,000 คน น้องก็อไม่ธรรมดา รอตรวจสอบให้แน่ชัด ถ้าน้องใช้เส้นสายจริงค่อยด่า เรามาวิเคราะห์คร่าวๆ ถึงความน่าจะเป็นของเหตุการณ์นี้

1. ทำไมชื่อน้องคนแรกหายไปเลย?

เป็นไปได้มั้ย หายเพราะประกาศชื่อผิด เพราะเลขลำดับผู้เข้าสอบของน้องสองคนติดกันเลย เลข ๑๐๐๔๐๐๒๐ กับ ๑๐๐๔๐๐๒๑ มีโอกาสที่จะคีย์เลขท้ายผิดโดยไม่ทวนรายชื่อ ส่วนลำดับที่ 2-10 รายชื่อครบ แต่สลับอันดับกัน ตามคำชี้แจงที่บอกว่าเฉลยข้อสอบผิด

2.นามสกุลน้องคนที่มาเสียบ นามสกุลเดียวกับ ผอ.โรงเรียน

ภาพที่แชร์มา 2 ปีแล้ว ตอนนั้นน้องน่าจะเป็นครูอัตราจ้าง ปัจจุบันน้องคนนี้ยังไม่รู้จะได้ลงที่โรงเรียนนี้รึป่าว

3.น้องคนที่มาเสียบ สอบติดสนามอาชีวะ ซึ่งเป็นข้อสอบที่ยากกว่า สพม. รอสัมภาษณ์ภาค ค

4. ศูนย์สอบธรรมศาสตร์ เคยโพสต์ไว้ เมื่อ 6 กันยายน ว่าสนามนี้ยาก คนที่สอบผ่านคือ ระดับหัวกะทิ

5. วิทยาศาสตร์ทั่วไป น้องติด 1 ใน 400+ คน
 

เปิดผลสอบ \"ปิยะ\" ติดสนามครูอาชีวะ เพจศูนย์สอบฯ การันตี ต้องเก่งระดับหัวกะทิ

 

จากนั้นได้โพสต์อีกครั้งว่า แชร์กันไปมั่งสิ อันที่น้อง ปิยะโสภิชา เค้าสอบติด ปี 67 นี้ สอบติดรอเรียกบรรจุ 1 สนาม รอเรียก สัมภาษณ์ครูผู้ช่วยอาชีวะอีก 1 สนาม ไปแชร์แต่อันที่เค้าสอบไม่ติด สนามนี้ใครสอบผ่านคือหัวกะทินะ พี่ไม่ได้พูดเอง เพจศูนย์สอบธรรมศาสตร์เป็นคนพูด แชร์ไปให้ถึง #โหนกระแส #หนุ่มกรรชัย #สพมสระแก้ว

เปิดผลสอบ \"ปิยะ\" ติดสนามครูอาชีวะ เพจศูนย์สอบฯ การันตี ต้องเก่งระดับหัวกะทิ


 

affaliate-2