ข่าว

ย้อนคลิป “แม่ตั๊ก” ทำบุญ พร้อมเปิดใจ “แม่เล็ก” ปมดราม่า นำเงินบาปมาสร้างบุญ

26 ก.ย. 2567

ย้อนคลิป “แม่ตั๊ก” ทำบุญช่วยเหลือ แม่เล็กควันฟืน 9 บาท พร้อมเปิดใจแม่เล็ก ถึงกระแสดราม่า นำเงินบาปมาสร้างบุญ

26 ก.ย. 2567 กรณี แม่ตั๊ก กรกนก ที่กำลังอยู่ในความสนใจของสังคมออนไลน์อย่างมาก หลังจากที่โดนครหาจากการ ไลฟ์สดขายทองเปอร์เซ็นต์ต่ำ โดยไม่ได้บอกรายละเอียดให้ครบถ้วน ซึ่งเข้าข่ายความผิดทางกฎหมาย และมีผู้เสียหายออกมาแจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกงประชาชนจำนวนมาก

 

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ นอกจากไลฟ์สดขายทองคำแล้ว แม่ตั๊กมักจะเปิดตัวว่าเป็นคนชอบทำบุญด้วย

จนกลายเป็นประเด็นดราม่า เรื่องแม่ตั๊ก นำมาจากการขายทองมาทำบุญแจกเงินช่วยชาวบ้าน โดยมีคนออกมาพูดเชิงว่า “เงินที่ได้มาจากการหลอกลวงชาวบ้าน ก็ถือไม่ได้บุญ อย่าไปหลงเชื่อ”

 

ล่าสุดได้ปรากฎมีคลิปที่ชาวโซเชียลแห่แชร์กันในสื่อออนไลน์ ซึ่งเป็นคลิปขณะที่ แม่ตั๊ก เดินทางไปที่ ร้านแม่เล็กควันฟืน 9 บาท เพื่อนำเงินและสิ่งของไปช่วยเหลือ นางสุพัตรา หรือ ป้าเล็ก อั้นสละศรี อายุ 67 ปี เจ้าของร้าน จนมีชาวเน็ตแห่แชร์และคอมเมนต์คลิปดังกล่าว เป็นจำนวนมาก

 

โดยผู้สื่อข่าวเดินทางไปร้านควันฟืน 9 บาท อ.เมือง จ.ราชบุรี พบกับ แม่เล็ก เจ้าของร้านควันฟืน โดย แม่เล็ก เปิดใจว่า แม่ตั๊ก ที่เคยโพสต์มาช่วย แม่เล็ก นั้นเป็นความจริง และมาช่วยจริงๆ โดยนำเงินมาให้ 3 หมื่นบาท ทั้งซื้อข้าวสาร เนื้อสัตว์ ลูกชิ้น เส้นก๋วยเตี๋ยว เครื่องปรุง ของอุปโภค บริโภค รวมไปถึงเครื่องนอน พัดลม ให้ทุกอย่างโดยไม่มีเงื่อนไข มาช่วยทั้งหมด 3 ครั้ง รวมๆเป็นเงินประมาณกว่า 5 หมื่นบาท

แม่เล็กควันฟืน

เงินที่ได้มา แม่เล็ก นำมาเทพื้นปูน และนำไปทำศพแฟนของตน ส่วนตอนนี้มีข่าวเรื่องร้านทองของ คุณตั๊ก แล้วมีประเด็นที่ว่า “นำเงินบาปมาสร้างบุญ” โดยส่วนตัวของ แม่เล็ก คิดว่า “บุญก็ส่วนบุญ บาปก็ส่วนบาป ต้องแยกแยกแยะ” มันคนละส่วนกันไม่เกี่ยวกัน

 

เขามาทำบุญมาช่วยด้วยใจจริง ส่วนเรื่องขายทองปลอม แม่เล็ก คิดว่า ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะทองที่นำมาขายเขาก็ซื้อมาจากที่อื่น ซึ่งเป็นเรื่องของธุรกิจเขา แม่เล็ก ไม่ค่อยรู้เรื่อง

 

“แต่ส่วนตัวที่ แม่เล็ก เห็นเขาเป็นคนดี จึงอยากให้กำลังใจ คุณตั๊ก ในฐานะที่เคยเป็นผู้มีพระคุณ ให้ผ่านพ้นปัญหานี้ไปให้ได้ แม่เล็ก ยังไงยังรัก คุณตั๊ก เหมือนเดิม ยังเป็นผู้มีพระคุณเหมือนเดิม” แม่เล็ก เจ้าของร้านควันฟืน กล่าว