ข่าว

เปิดใจยายสวิง แม่ค้าส้มตำ จ.ระยอง ลั่นแม่ตั๊ก - ป๋าเบียร์ช่วยจริง

29 ก.ย. 2567

เปิดใจยายสวิง แม่ค้าส้มตำ จ.ระยอง ลั่นแม่ตั๊กป๋าเบียร์ช่วยจริง ยังรักและคิดถึงเพราะสิ่งที่ยายได้รับ ไม่มีใครเคยทำให้มาก่อน แต่ไม่เจอมา 3 เดือนแล้ว

28 ก.ย. 2567 เมื่อเวลา 17.30 น ที่ลานหินขาว ต.ตะพง อ.เมืองระยอง คุณยายสวิง (สงวนนามสกุล) อายุ 91 ปี แม่ค้าขายส้มตำ ที่เเม่ตั๊กเเละป๊าเบียร์ มาสร้างบ้านให้ เผยว่า ตนได้รับบ้านจริงและเขาทั้ง 2 ก็มาช่วยยายจริง ทุกวันนี้บ้านก็ยังอยู่ตนก็อยู่ ตนรู้สึกดีเพราะมันก็ช่วยกันแดดกันฝนได้

เปิดใจยายสวิง แม่ค้าส้มตำ จ.ระยอง ลั่นแม่ตั๊ก - ป๋าเบียร์ช่วยจริง

เวลาเขามา ก็มาเหมาของตน แจกชาวบ้าน ปกตินานๆ เขาก็จะมาหาที ตอนนี้ไม่ได้มา 2-3 เดือนแล้ว เขาไม่เคยให้เงินแต่เป็นการเหมาส้มตำยายแจก ยายยังคงต้องขายของอยู่คนเดียว เลยไม่สามารถพาไปดูบ้านได้

 

นายวรเดช (สงวนนามสกุล) หรือ ลุงใหม่ ผู้ที่คอยดูแลคุณยายสวิงเล่าว่า คุณตั๊กได้ประสานมาที่ตนตั้งแต่แรก ที่จะสร้างบ้าน ซึ่งตนก็ได้รับรู้ถึงขั้นตอนทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อช่างรับเหมา และคอยอัปเดตการสร้างบ้านให้คุณยายลงในโซเชียลอยู่ตลอด เวลาเขามา ก็จะมาเหมาของยายและแจกจ่ายให้ชาวบ้านกิน บางทีเขาไม่ได้มาก็จะให้เลขาเขามาคอยถามเรื่องสุขภาพคุณยาย

 

แต่หลังๆ 2-3 เดือนนี้เขาไม่ได้มานานแล้ว ยายก็ยังถามถึงอยู่ ยังคิดถึงอยู่ ว่าเมื่อไหร่คุณตั๊กจะมาอีก ซึ่งยายแกก็รักคุณตั๊กและป๋าเบียร์ เพราะไม่เคยมีใครทำแบบนี้่ให้ยายเลย ด้านคุณตั๊กเองก็เคยบอกกับตนว่า เขาสงสารคุณยายและรักเหมือนยายตัวเอง อย่างไรก็ตามคุณยายสวิงถึงแม้จะมีคนมาช่วยเหลือ แต่แกก็ยังคงขายส้มตำอยู่ที่ลานหินขาวต่อไป สุขภาพก็ยังแข็งแรงเมื่อเทียบกับคุณยายวัยเดียวกัน