ข่าว

บิ๊กก้อง สั่งตั้งกรรมการสอบตร.ทางหลวง ในขบวนรถซุปเปอร์คาร์ ทำดราม่ารถติด

07 ต.ค. 2567

บิ๊กก้อง สั่งตั้งกรรมการสอบปมตำรวจทางหลวง โผล่ปิดท้ายขบวนรถซุปเปอร์คาร์ ทำรถติดหนัก ถูกถ่ายคลิปลงโซเชียลจนกลายเป็นดราม่า

7 ต.ค. 2567 กรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 7 เผยคลิปเหตุการณ์บนถนนมอเตอร์เวย์ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยแพร่คลิป ขณะพบตำรวจขี่มอเตอร์ไซค์ปิดขบวนประกบให้กับขบวนรถรูรถซุปเปอร์คาร์ โดยไม่ยินยอมให้ประชาชนคนอื่นๆขับรถผ่านไปได้ จนรถยนต์คันอื่นๆ ต้องขับรถที่ความเร็วเพียง 60 กม./ชม.เท่านั้น จนรถด้านหลังต้องชะลอความเร็วตามกันไปหมด ทำให้รถติดสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้ถนน กลายเป็นกระแสดราม่า

ล่าสุด ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. กล่าวว่า กรณีนี้ พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. ได้รายงานเบื้องต้นแล้ว จึงได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้รายงานผลให้ทราบโดยเร็ว หากพบว่ามีความผิดก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่าตำรวจทางหลวงนำรถขบวนรถหรูดังกล่าวโดยใช้เส้นทางดังกล่าวถนนมอเตอร์เวย์ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา เพื่อไปงาน เดิน เดิ่น โคราช เทศกาลกินเจ ชมรถหรู ดูดนตรี ที่นครราชสีมา เบื้องต้นพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชั้นประทวน เป็นผู้นำขบวนและไม่ได้มีการแจ้งไปยังต้นสังกัด

ภาพเหตุการณ์

จึงได้สั่งให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง พร้อมพิจารณาโทษทัณฑ์ อย่างไรก็ตามในส่วน สว.หัวหน้าสถานี และรองสว.หัวหน้าสถานี จะต้องพิจารณาโทษตามขั้นตอน ฐานปล่อยปละละเลยเช่นกัน