ข่าว

เอาแล้ว! ตำรวจ แพทยสภา จ่อเอาผิดหมอคนดัง แอบอ้างเป็นแพทย์

เอาแล้ว! ตำรวจ แพทยสภา จ่อเอาผิดหมอคนดัง แอบอ้างเป็นแพทย์

13 ต.ค. 2567

เอาแล้ว! ตำรวจ แพทยสภา จ่อเอาผิดหมอคนดัง แอบอ้างเป็นแพทย์ โทษหนักจำคุก เพจดังแฉต่อหลอกแม้กระทั่งป้าตัวเอง?

13 ต.ค. 2567 จากกรณีที่เพจ อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ โพสต์เรื่องราวของบุคคลรายหนึ่งอ้างว่าเรียนจบแพทย์จากสถาบันดัง เป็นผู้บริหารบริษัทดัง ได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย อีซ้อลั่นหลอกแม้กระทั่งป้า โดยรายละเอียดระบุว่า

เอาแล้ว! ตำรวจ แพทยสภา จ่อเอาผิดหมอคนดัง แอบอ้างเป็นแพทย์

 สรุปความลวงโลกของหมอ.... โพสต์เดียวจบ (หมอท่านหนึ่ง)  จบเทคนิคการแพทย์ (ไม่ใช่หมอ) จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ใบประกอบวิชาชีพเทคนิคการแพทย์ หมดอายุกว่า 6 ปี ไม่ได้จบทั้ง ดร. ทั้งปริญญาโท (แอบอ้างว่าจบที่สถาบันดังระดับประเทศ ) หลอกแม้กระทั่งป้าตัวเองว่าจบหมอ รวมถึงคนแถวบ้าน

 

เป็น boss ผู้บุกเบิกอยู่เป็นผู้ก่อตั้งรุ่นแรกๆ ได้รับค่าคอมมิชชั่นจากดิไอคอน เดือนละหลายล้านบาท รวมตั้งแต่ก่อตั้ง ได้จาก ดิไอคอน กว่าร้อยล้านบาท

มีวีรกรรมแอบอ้าง ออกรายการ บอกว่าตนเองเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม ทำงานคลินิกและโรงพยาบาลรัฐ สวมเสื้อกราวน์ แล หูฟังหมอ ทำท่าฟังเสียงคนไข้ แต่ใส่หูฟังกลับด้าน อ้างว่าเป็นทีมแพทย์ของ the icon ล่าสุด แพทยสภาร่วมกับสภาเทคนิคการแพทย์ และตำรวจ กำลังจัดการหมอเอกเร็วๆ นี้

12 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อ. อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ชี้แจงว่า แพทยสภาเอาผิดได้แน่นอน กรณีที่มีพฤติกรรมเป็นแพทย์ปลอม

 

โดยการกล่าวโทษและดำเนินการร่วมกับตำรวจมีโทษจำคุก แต่ที่เข้าใจว่าเอาผิดไม่ได้นั้น คงหมายถึง ทางการแพทย์เพราะไม่มีใบประกอบวิชาชีพให้ยึด แต่ติดคุกได้ จึงขออนุญาตแก้ไขความเข้าใจ