ข่าว

เด้ง “ร.ต.ท. - จ.ส.ต.” เซ่นเกาหลีไลฟ์สดห้องขัง

เด้ง “ร.ต.ท. - จ.ส.ต.” เซ่นเกาหลีไลฟ์สดห้องขัง

16 ต.ค. 2567

สั่งเด้ง “ร.ต.ท.- จ.ส.ต.” เซ่นเกาหลีไลฟ์สดห้องขัง ชี้เป็นความผิดพลาด พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัย

16 ต.ค. 2567 จากกรณีสื่อเกาหลีใต้เสนอข่าวคลิปสามารถใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปในห้องขังในประเทศไทย ขณะถูกคุมขังในประเทศไทยนั้น โดยมีการไลฟ์สดจากรถจับกุมและห้องขังในประเทศไทย

 

ล่าสุด พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.ชลบุรี เปิดเผยว่า วันที่ 3 ต.ค. 2567 ทางเจ้าหน้าที่ ตม.ชลบุรี ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ภาค 2 ให้ติดตาม MR.SEO อายุ 44 ปี สัญชาติ เกาหลีใต้ หลังมีหมายจับประเทศเกาหลี พัวพันยาเสพติด

หลังจากนั้นจึงสืบสวนและทราบว่าพักอาศัยอยู่ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ซ.เนินพลับหวาน ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปจับกุมตัวเอาไว้ได้ และพบหนังสือเดินทางหมดอายุ จำนวน 373 วัน จึงส่งดำเนินคดีในความผิดฐาน เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ในเบื้องต้นศาลจังหวัดพัทยาสั่งปรับ 3,000 บาท และทำการผลักดันออกนอกประเทศ

 

ซึ่งทางศาลจังหวัดพัทยาได้ส่งตัวมาที่ ตม.ชลบุรี เพื่อให้ผลักดันกลับประเทศ ซึ่งหลังจาก ตม. ชลบุรีรับตัวมาเพื่อรอส่ง ตม.กก.3 ( สวนพลู ) ก็ต้องรอระยะเวลาในการส่ง จึงต้องนำฝากขังไว้ที่ สภ.บางละมุง เพราะที่ ตม. ชลบุรีไม่มีห้องคุมขัง

 

ต่อมาวันที่ 14 ต.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ ตม.ชลบุรี ไปเบิกตัวผู้ต้องหาจาก สภ.บางละมุง และ ระหว่างนำตัวขึ้นรถคุมขังเพื่อไปส่งยังกรุงเทพฯ เบื้องต้นได้ตรวจสอบแล้วว่าไม่มีการพกโทรศัพท์หรือสิ่งอื่นแต่อย่างใด แต่ระหว่างทางที่มีการใช้โทรศัพท์ถ่ายรูป ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่เห็น จนมีภาพเผยแพร่ทางโซเชียล ซึ่งยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ที่ไม่ตรวจตราให้เรียบร้อย ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าทางผู้ต้องหาซุกไว้ตามร่างกาย

 

แต่ในเบื้องต้นได้ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และมาประจำที่ ศปก. ตม.ชลบุรี พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยขณะนี้ทาง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี  ได้สั่งให้ ร.ต.ท.ปราโมทย์ เฟื่องฟุ้ง รอง สว.ตม.จว.ชลบุรี และ จ.ส.ต.อาทิตย์ ทองใบ ผบ.หมู่ ตม.จว.ชลบุรี เป็นผู้ควบคุมตัวผู้ต้องหาดังกล่าวดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่ และมาประจำ ศปก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย เพื่อลงโทษทางวินัยโดยเด็ดขาดต่อไปแล้ว

 

ส่วนคลิปที่ผู้ต้องหาถ่ายในห้องขังนั้น ทาง สภ. บางละมุง จะเป็นคนตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าสาเหตุที่ผู้ต้องหาเอาโทรศัพท์เข้าไปนั้น เอาเข้าไปได้อย่างไร และจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.ชลบุรี