ข่าว

ผสห. ชาวมาเก๊า แจ้งความ "ดิไอคอน กรุ๊ป" หลังเปิดบิล 2.5 แสน แต่ได้สินค้าไม่ครบ

ผสห. ชาวมาเก๊า แจ้งความ "ดิไอคอน กรุ๊ป" หลังเปิดบิล 2.5 แสน แต่ได้สินค้าไม่ครบ

20 ต.ค. 2567

ชาย 70 ปี ผู้เสียหาย ชาวมาเก๊า แจ้งความ "ดิไอคอน กรุ๊ป" หลังเปิดบิล 2.5 แสน แต่ได้ของไม่ครบ อ้างสินค้าขาดตลาด แถมหว่านล้อมให้หาสมาชิกเพิ่ม

20 ต.ค. 2567 นายอิทธิเดช ธเนศวัฒนะ ตัวแทนผู้รวบรวมผู้เสียหายชาวต่างชาติ พา "มิสเตอร์เค" ผู้เสียหาย ชาวมาเก๊า อายุ 70 ปี มาแจ้งความต่อตำรวจ ปคบ. หลังได้รับผลกระทบจากการร่วมลงทุนธุรกิจ "ดิไอคอน กรุ๊ป"

นายอิทธิเดช บอกว่า ผู้เสียหายคนนี้ ลงทุนเปิดบิลดีลเลอร์ 2 บิล ทั้งหมดประมาณ 250,000 บาท โดยผู้เสียหาย ได้รับการชักชวนจากผู้เสียหายชาวไทย ที่อาศัยอยู่ในฮ่องกง เชิญชวนว่าธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่ได้กำไร จึงตกลงตัดสินใจร่วมลงทุน และมีโอกาสเดินทางมาอบรมการขายออนไลน์ที่ส่วนกลางในประเทศไทยช่วงปลายปี 2566 และได้พบกับนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ "บอสพอล" รวมไปถึงบอสดาราด้วย
 

ผสห. ชาวมาเก๊า แจ้งความ \"ดิไอคอน กรุ๊ป\" หลังเปิดบิล 2.5 แสน แต่ได้สินค้าไม่ครบ

ผู้เสียหาย บอกว่า หลังจากลงทุนเปิดบิลกับดิไอคอนกรุ๊ป แต่ได้สินค้าไม่ครบ อย่างเช่นกาแฟ ที่ปกติแล้วจะได้ประมาณ 100 ซอง แต่กลับได้เพียง 20 ซอง ซึ่งได้ทักท้วงไปกับแม่ข่ายที่ดูแลผู้ลงทุนแถวทวีปเอเชีย กลับได้คำตอบว่าสินค้าขาดตลาด จนมาเห็นข่าวก็รู้สึกตกใจ จึงได้ประสานกับเพื่อนคนไทยในฮ่องกง เพื่อที่จะเดินทางจากมาเก๊ามาแจ้งความที่ประเทศไทยวันนี้

สำหรับสาเหตุที่ผู้เสียหาย ตัดสินใจลงทุนกับดิไอคอนกรุ๊ป มีคนพยายามพูดหว่านล้อมให้หาสมาชิกเพิ่ม แต่ตัวผู้เสียหาย เน้นขายสินค้า เพราะชาวต่างชาติ ทั้งฮ่องกงและมาเก๊า รวมถึงประเทศในแถบเอเชีย อยากจะลองสินค้าของประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม วันที่ 23 ต.ค. นี้ นายอิทธิเดช เตรียมที่จะประสานพาผู้เสียหายจากต่างประเทศ ซึ่งทยอยเดินทางเข้าแจ้งความเพิ่มอีก
 

ผสห. ชาวมาเก๊า แจ้งความ \"ดิไอคอน กรุ๊ป\" หลังเปิดบิล 2.5 แสน แต่ได้สินค้าไม่ครบ