ข่าว

หนุ่มเปิดใจเล่า นาทีลางานดูใจแม่ แต่เจอหัวหน้าตอบกลับไร้มนุษยธรรม

หนุ่มเปิดใจเล่า นาทีลางานดูใจแม่ แต่เจอหัวหน้าตอบกลับไร้มนุษยธรรม

22 ต.ค. 2567

หนุ่มขับรถเมล์ เปิดใจเล่านาทีลางานดูใจแม่ ก่อนเจอหัวหน้าตอบกลับไร้มนุษยธรรม ล่าสุดแรงงานจังหวัดฯ เข้าช่วยเหลือให้ความเป็นธรรม

22 ต.ค. 2567 จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความพร้อมแนบบทสนทนาระหว่างตนกับหัวหน้างาน ระบุแคปชั่นว่า  “แม่กูกำลังจะตาย” พร้อมอีโมจิแสดงความรู้สึกโมโห โดยรายละเอียดเป็นข้อความสนทนา ที่ลางานกับหัวหน้าซึ่งหัวหน้าใช้ถ้อยคำที่ดูไร้ซึ่งมนุษยธรรมด้วยคำว่า “ทำไมหยุดงานมั่วซั่วงี้“ และ ”ไม่แจ้งล่วงหน้ากลับเชิญพบหัวหน้า” ด้วยความโมโหและน้อยใจ จึงโพสต์ออกไปจนกลายเป็นกระแสสังคมที่มีคนวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล

หนุ่มเปิดใจเล่า นาทีลางานดูใจแม่ แต่เจอหัวหน้าตอบกลับไร้มนุษยธรรม

นายมงคล หรือ โบ เล่าให้ฟังว่า ตนมีอาชีพขับรถเมล์อยู่ในกรุงเทพมหานคร ก่อนหน้านี้แม่ตนป่วยหนักอยู่ในห้องไอซียู ตนได้ลางานมาดูแม่แล้วครั้งหนึ่ง เมื่ออาการดีขึ้นก็กลับไปทำงานตามปกติ แต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีญาติได้แจ้งไปว่าแม่อาการทรุดหนักแพทย์อาจจะยื้อไว้ไม่ไหวอยากให้กลับมาดูใจแม่ครั้งสุดท้าย

 

คนเป็นลูกได้ยินแบบนี้ก็ต้องรีบลางานเพื่อหวังจะกลับมาให้ทัน แต่ดันมาเจอถ้อยคำที่หัวหน้างานมาแบบนี้ก็รู้สึกโกรธ และน้อยใจตนทำงานมาหลายปีรู้อยู่แล้วระบบการลางานต้องทำอย่างไร แต่เหตุการณ์กะทันหันแบบนี้ ตนก็ต้องรีบลางานมาแต่ก็ได้แจ้งเข้าไป  ตนยอมรับที่โพสต์ไป ตนรู้สึกโมโหเพราะตนอยากจะรีบกลับมาดูใจแม่ ตนจึงลางานไปทางไลน์ตามปกติในการลางานจะหยุดงาน ก็จะมีหัวหน้างานคนนี้เป็นคนจัดรถ

หนุ่มเปิดใจเล่า นาทีลางานดูใจแม่ แต่เจอหัวหน้าตอบกลับไร้มนุษยธรรม

แต่พอลาไปดันมาเจอถ้อยคำแบบนี้ แม้ตนจะส่งรูปแม่ที่นอนป่วยไปให้ดูกลับอ่านแต่ไม่ตอบ ทำให้ตนน้อยใจโมโหมาก ใจอยากกลับมาดูแม่แล้ว ตนรู้สึกเสียใจที่เจอแบบนี้ แต่ต้องบอกก่อนว่า ทางหน่วยงานเองให้กำลังใจตนดีมาก เพียงแต่หัวหน้างานเท่านั้น ที่ใช้คำพูดไม่ถูก จนโมโหและโพสต์ลงไปตอนนี้ก็รู้สึกกลัวผลกระทบ เกี่ยวกับการทำงาน แต่ก็คิดว่าต้นสังกัดจะให้ความเป็นธรรมกับเรา เพราะตนเองทำงานมาเป็นปีที่ 7 ตนรักองค์กรตัวเองมาก

ล่าสุดวันนี้ (22 ต.ค.2567) นายอุริศ แช่มสุวรรณวงษ์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดกำแพงเพชร ได้เข้าพบกับนายมงคล หรือ โบ เจ้าของโพสต์ ยังศาลาบำเพ็ญกุศลศพแม่ของนายมงคล ที่วัดอรัญญิกาวาส ต.ลานดอกไม้ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เพื่อแสดงความเสียใจ และให้กำลังใจต่อการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ที่เกิดขึ้นกับครอบครัว

 

 

พร้อมสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น เกี่ยวกับหน่วยงานต้นสังกัดในเรื่องของการลางาน และแจ้งสิทธิ์ต่างๆ ที่ทางหน่วยงานสามารถให้การช่วยเหลือคุ้มครองได้ จากการพูดคุยในเรื่องการลา เป็นไปไม่ได้ที่ห้วหน้างานจะมองว่าหากลากะทันหัน แล้วจะไม่มีคนวิ่งรถแทน

 

ซึ่งนายมงคลได้ชี้แจงว่า หากมีการลากะทันหันด้วยเหตุจำเป็น ต้นสังกัดก็จะทำการตัดเส้นทางวิ่งนั้นไปเลย เพราะกรณีนี้เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ซึ่งกรณีนี้มองว่าเป็นความเห็นส่วนบุคคลมากกว่า เพราะหลังจากที่ครอบครัวได้รับการสูญเสีย ทางต้นสังกัดยังร่วมแสดงความเสียใจมาด้วย