ข่าว

บีบหัวใจ หนูน้อยขิโรวัย12ปี เสียแม่ไปไม่มีวันกลับ เฝ้าร่างไม่ห่าง

บีบหัวใจ! หนูน้อยขิโร วัย 12ปี ลูกครึ่งไทยจีน ร่ำไห้แม่จากไปไม่มีวันกลับ เดินเกาะร่างแม่ไม่ห่าง เผย "แม่ไม่ต้องห่วงหนู หนูจะเป็นเด็กดี" ฟ้ายังไม่ทอดทิ้งยายรับไปดูแล

29 มิ.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน เพจบ้านดุงอัพเดต Bandung Update ได้โพสต์คลิปเรื่องราวสะเทือนใจ แม่เสียชีวิตจากลูกสาววัย 12 ขวบ ไปอย่างไม่มีวันกลับ ซึ่งเป็นภาพคลิปขณะที่เด็กหญิงคนหนึ่งเดินจูงรถเข็นศพของแม่เพื่อกลับบ้านที่บ้านหลังหนึ่งในอ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ตอนที่อยู่ในรถตู้เพื่อนำร่างอันไร้วิญญาณแม่กลับบ้าน หนูน้อยคนนี้เกาะโลงศพแม่ไม่ห่างและน้ำตาไหลตลอดเวลา และในพิธีฌาปนกิจศพ จัดงานศพแบบเรียบง่าย มีกรรมการชุมชนมาร่วมจัดงานศพให้ และเด็กหญิงคนนี้ก็รดน้ำศพแม่เป็นครั้งสุดท้ายก่อนขึ้นเตาเผา เด็กน้อยร้องไห้แทบขาดใจเพราะแม่จากไปไม่มีวันกลับแล้ว พร้อมข้อความ ระบุว่า "หนูได้มาอยู่กับยายแล้วนะคะ แม่ไม่ต้องห่วงหนู"

 

 

โพสต์ดังกล่าวทำชาวโซเซียลเห็นแล้วน้ำตาจะไหล เพราะหนูน้อยคนนี้ต้องอยู่เดียวดายไม่มีแม่อีกแล้ว ต่อมาคุณยายได้มารับหลานไปดูแลต่อ

 

โดยเพจบ้านดุงอัพเดต ระบุว่า กรรมการชุมชน และเจ้าหน้าที่ พม.จ.อุดรธานี เดินทางไปตรวจสอบ พบหนูน้อยคนดังกล่าว ทราบชื่อคือน้องขิโร อายุ 12 ปี เป็นลูกครึ่งไทย-จีน ส่วนแม่ของน้องขิโรชื่อนางเตือนใจ อายุ 48 ปี เสียชีวิตด้วยโรคตับ ทำให้ตอนนี้น้องชิโรต้องอาศัยอยู่กับคุณยายแท่น อายุ 75 ปี 

 

น้องขิโรได้เก็บกระเป๋าเสื้อผ้า ตุ๊กตาที่ตัวเองชอบ ทั้งรถจยย.ของแม่ รถสกุ๊ตเตอร์ไฟฟ้าและรูปถ่ายแม่สมัยยังมีชีวิตอยู่มาอยู่ที่นี่เป็นการถาวร และจะเข้าโรงเรียนที่อ.กุดจับ ในระดับชั้น ม.1 ต่อไป 

 

นางแท่น เปิดเผยว่า ขิโรเป็นเหลน เป็นลูกของนางเตือนใจ หรือนางเตือน โดยนางเตือนเป็นลูกของนางแว่น พี่สาวของยายเอง นางเตือนเขาเคยได้สามีชาวจีนที่กรุงเทพฯ และมีปัญหากันเลิกรากันตั้งแต่น้องขิโรอยู่ในท้องได้ 3-4 เดือน เกือบ 12 ปีแล้ว เมื่อไม่กี่วันนางเตือนหลานก็เสียชีวิตอีกทำให้เหลนคือขิโรต้องอยู่เดียวดายแม่ไม่อยู่แล้ว เหลือแต่พ่อเลี้ยง จริงๆ แล้วเขามีพ่อเลี้ยงอยู่เราก็ไม่อยากให้อยู่กับพ่อเลี้ยงเลยรับอาสามาอยู่ด้วย และจะดูแลเหมือนลูกเลย เพราะแต่ก่อนก็เคยเลี้ยงดูแลเขาอยู่ เห็นแม่เขาตายจากไป ยายก็น้ำตาจะไหล เพราะเหลนคนนี้เขาคงคิดถึงแม่มาก แต่รับปากจะดูแลให้ดีที่สุด 

 

ด้านน้องขิโร บอกว่า "หนูรักแม่มาก อยากจะบอกแม่ว่า ไม่ต้องห่วงหนู หนูจะตั้งใจเรียน ตั้งใจเรียนจบอยากเป็นหมอ" พร้อมกันนนี้น้องขิโรได้นำผ้ามาเช็ดรูปหน้าศพแม่ พร้อมร่ำไห้ออกมา "แม่จ๋า!!! หนูรักแม่นะ ไม่ต้องห่วงเป็นหนู หนูจะเป็นเด็กดี หนูจะตั้งใจเรียน" น้องขิโรพูดไปก็ร้องไห้ออกมาเสียงดังลั่นบ้านเลยทีเดียว 

 

ทางด้านนายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งจากสามีนางเตือนว่า ภรรยาเสียชีวิต จึงไปรับศพที่รพ.สมเด็จพระยุพราชบ้านดุงเพื่อเอาไปส่งที่บ้าน เสียชีวิตด้วยโรคตับ พอไปถึงรพ. เห็นภาพแล้วสะเทือนใจมาก น้องขิโรลูกสาววัย 12 ขวบ จับร่างแม่ที่เสียชีวิตตลอดเวลา ตอนอยู่รถตู้น้องใช้มือเกาะโลงศพแม่ไม่ห่างน้องก็น้ำตาไหล และเมื่อวันก่อนจัดงานศพก็สุดเศร้ามีเพียงกรรมการชุมชนฯ มาร่วมงานศพ

 

"ผมเห็นน้องขิโรรดน้ำศพแม่แล้วเดินร้องไห้ อดไม่ได้ที่จะร้องไห้ตาม เพราะน้องเขามีแม่คนเดียว เมื่อแม่จากไปแล้วก็เหมือนด.ญ.อยู่แบบเดียวดาย" แต่บนความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดี คุณยายของน้องรับน้องไปอยู่ด้วย ไม่ปล่อยให้อยู่เดียวดาย และน้องขิโรเขาบอกว่าอยากจะอยู่กับยาย 

 

ซึ่งจริงๆ แล้วมีแฟนเพจเยอะมากอยากอุปการะเลี้ยงดูแต่น้องไม่ไป และมีแฟนเพจบริจาคเงิน สิ่งของ ช่วยเหลือน้องขิโร จะส่งเสียน้องเขาเรียนจนจบปริญญาตรีด้วย และธารน้ำใจช่วยเหลืออีกมากมาย ดีใจกับน้องขิโรด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ