ข่าว

โดนแล้ว นัก "วอลเลย์บอล" สาวเซิร์บปมดึงหางตาสองข้างเหยียดสาวไทย

โดนแล้ว นัก "วอลเลย์บอล" สาวเซิร์บปมดึงหางตาสองข้างเหยียดสาวไทย

09 มิ.ย. 2564

โดนแล้ว สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB สั่งลงโทษ ยูร์เยวิช ซานญา นัก "วอลเลย์บอล" สาวเซิร์บปมดึงหางตาสองข้างเหยียดสาวไทย

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB สั่งลงโทษ ยูร์เยวิช ซานญา นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติเซอร์เบีย จากพฤติกรรมที่เธอดึงหางตาสองข้างให้มีลักษณะตี่ ซึ่งเป็นลักษณะคล้ายกับการเหยียดคนเอเชียจนเกิดกระแสวิจาร์ณถึงความไม่เหมาะสม ระหว่างการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2021 ที่พบกับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา 

 

 

อ่านข่าว : ปมดราม่าร้อนเหยียดเชื้อชาติ ทำแฟนวอลเลย์ไทยเดือดบุกถึงไอจีส่วนตัวสาวเซิร์บ

 

โดย ยูร์เยวิช ซานญา ลิเบอโร่ทีมชาติเซอร์เบียร์ ซึ่งแม้ว่าเธอจะออกมาขอโทษและพยายามอธิบายว่าเธอไม่ได้มีเจตนา อย่างไรก็ตามทาง FIVB ก็ได้สั่งลงโทษแบนเธอ 2 นัดพร้อมปรับเงินอีก 20,000 ฟรังก์สวิส (ประมาณ 700,000 บาท) โดยจะมีผลตั้งแต่ 8 มิถุนายน 2564 ทำให้เธอจะพลาดการลงสนามให้เซอร์เบีย ในศึกเนชั่นส์ลีก 2021 สัปดาห์ที่ 3 นัดที่ 3 รวมไปถึงเกมแรกของสัปดาห์ที่ 4 ซึ่งเซอร์เบีย จะลงสนามพบกับ แคนาดา ในวันที่ 12 มิถุนายน 2564 นี้ด้วย 

 

สำหรับเงินค่าปรับดังกล่าวทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติจะนำไปแก้ปัญหาพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมและนำไปบริจาคเพื่อเสริมการเรียนรู้ด้านความเปราะบางด้านวัฒนธรรมผ่านครอบครัวนักวอลเลย์บอลทั่วโลกต่อไป

 

อ่านข่าว : ปลิ้มจิตร์ ถินขาว เคลียร์ปมตบเซอร์เหยียดเอเชีย ( มีคลิป)