ข่าว

กกท.ประชุมคณะทำงานฟื้นจัดแข่งขัน"จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก"

กกท.ประชุมคณะทำงานฟื้นจัดแข่งขัน"จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก"

15 มิ.ย. 2564

รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมการเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก" ประจำปี 64 เบื้องต้นวางโปรแกรมดวลความเร็ว8-10 ต.ค.  ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต บุรีรัมย์

ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย  ( กกท. ) ทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย  ( กกท. ) ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เป็นประธานในการประชุมการเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก" รายการ โมโต จีพี ประจำปี พ.ศ.2564 โดยมี  วิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร และโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ เข้าร่วม ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.

ที่ประชุมได้มีการหารือเกี่ยวกับการชำระค่าลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขัน"จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก" รายการ โมโต จีพี (ปีที่ 3) ให้กับ บริษัท ดอร์นา สปอร์ต จำกัด ตามที่สัญญาการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ชิงแชมป์โลก รายการ โมโต จีพี ประจำปี พ.ศ.2561-2563 (3 ปี) แต่ในปี พ.ศ. 2563 เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จึงได้มีการขอเลื่อนมาจัดในปี พ.ศ.2564 ในระหว่างวันที่ 8-10 ตุลาคม 2564   ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต  จังหวัดบุรีรัมย์  ซึ่งจะต้องจัดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และตามมาตรการของจังหวัดที่จัดการแข่งขันนั้นๆ

 

ทั้งนี้ ค่าลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขัน"จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก" รายการ โมโต จีพี ในปีนี้ (ปีที่3) ซึ่งจะต้องชำระเป็นจำนวนเงิน 307,528,387 บาท โดยคณะรัฐมนตรีอนุมัติให้งบประมาณจัดการแข่งขันมาแล้ว จำนวน 100 ล้านบาท และมีเงินรายได้จากการบริหารสิทธิประโยชน์ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ดังนั้นกกท.จะเสนอของบประมาณเพิ่มเติมจากคณะรัฐมนตรี เพื่อให้สามารถดำเนินการจัดการแข่งขันดังกล่าวได้ต่อไป

 

กกท.ประชุมคณะทำงานฟื้นจัดแข่งขัน\"จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก\"

กกท.ประชุมคณะทำงานฟื้นจัดแข่งขัน\"จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก\"

 

กกท.ประชุมคณะทำงานฟื้นจัดแข่งขัน\"จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก\"