ข่าว

ส่องสถิติ 'แบม จิดาภา' ลิเบอโร วอลเลย์บอลหญิงไทย ในศึกคัดโอลิมปิก

ส่องสถิติ 'แบม จิดาภา นาหัวหนอง' ลิเบอโร วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ในการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ที่ประเทศโปแลนด์

เก็บตกหลังเกม "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ในรายการ วอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก (Volleyball Olympic Qualification) ที่เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์  ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย หักปากกาเซียนเอาชนะ เจ้าภาพ ทีมชาติโปแลนด์ 3-2 เซต 25-18 , 7-25 , 25-22 , 23-25 และ 15-12 กลายเป็นการเก็บชัยชนะนัดแรก ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ของกลุ่ม C  

 

โดยผลงานของนักกีฬา "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย หลังผ่าน 4 นัด ชนะ 1 แพ้ 3 เก็บได้ 2 คะแนน ขยับรั้งอันดับ 5 ของกลุ่ม ซึ่งเกมดังกล่าว ต้องชื่นชมเหล่านักกีฬาเป็นอย่างมาก รวมถึงทีมงานสต๊าฟโค้ช ที่ช่วยกันทำผลงาน บุกไปเอาชนะ เจ้าภาพ โปแลนด์ ประเดิมชนะนัดแรก มาได้สำเร็จ  

ทั้งนี้ นอกจากเกมดังกล่าวแล้ว อีกหนึ่งดาวรุ่งที่ทำผลงานเป็นที่น่าจับตามองก็คือ "น้องแบม จิดาภา นาหัวหนอง" เจ้าของส่วนสูง 172 เซนติเมตร ในวัย 21 ปี คนจังหวัดกาฬสินธุ์ หรือที่รู้จักกันในฉายา นางฟ้าลูกยางวัยทีน หนึ่งในดาวรุ่งไฟแรง หมายเลข 30 กับตำแหน่ง ตัวรับอิสระ ที่คอยสลับเปลี่ยนกับรุ่นพี่อย่าง ปลาวาฬ ปิยะนุช แป้นน้อย 

ส่องสถิติ \'แบม จิดาภา\' ลิเบอโร วอลเลย์บอลหญิงไทย ในศึกคัดโอลิมปิก

 

โดย "แบม จิดาภา" ก่อนเข้าสู่รายการดังกล่าวเธอเองก็ได้รับโอกาสทำผลงานที่ผ่านมาทั้ง ซีเกมส์ 2022 และ ซี.วีลีก 2023 ก่อนจะมีถูกเรียกมาติดทีมชาติไทย ในรายการ คัดโอลิมปิก และได้รับการชื่นชมว่า แบม จิดาภา ถือเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่มีความตื่นตัว สามารถช่วยทีมได้ดี ในเกมรับ รวมถึงการขุดบอล ซึ่งถือว่าจะเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยในอนาคต 

 

สำหรับสถิติ แบม จิดาภา 4 นัดที่ผ่านมา มีดังนี้ 

  • ไทย แพ้ เยอรมนี 0-3 เซต : ขุดบอลสำเร็จ 4 ครั้ง , รับลูกตบ 3 ครั้ง 
  • ไทย แพ้ สหรัฐฯ 0-3 เซต : ขุดบอลสำเร็จ 3 ครั้ง
  • ไทย แพ้ อิตาลี 1-3 เซต : ขุดบอลสำเร็จ 2 ครั้ง , รับลูกตบ 1 ครั้ง 
  • ไทย ชนะ โปแลนด์ 3-2 เซต : ขุดบอลสำเร็จ 6 ครั้ง , รับลูกตบ 3 ครั้ง 

 

 

อย่างไรก็ตาม วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย มีโปรแกรมนัดถัดไป ในการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติสโลวีเนีย ในวันศุกร์ที่ 22 ก.ย. 66 นี้ เวลา 19.30 น. 

ส่องสถิติ \'แบม จิดาภา\' ลิเบอโร วอลเลย์บอลหญิงไทย ในศึกคัดโอลิมปิก

CREDIT PHOTO : volleyballworld