ข่าว

'ฟุตซอลทีมชาติไทย' เฉือน เวียดนาม คว้าแชมป์กลุ่ม ศึกเอเชียนคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ฟุตซอลทีมชาติไทย' ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เฉือนชนะ ทีมชาติเวียดนาม 2-1 คว้าแชมป์กลุ่ม รอลุ่นดวลอันดับสอง กลุ่ม B ในศึก ฟุตซอลเอเชียนคัพ 2024

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย เอเอฟซี ฟุตซอลเอเชียนคัพ หรือ AFC Futsal Asian Cup Thailand 2024 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 67 กลุ่ม A นัดที่สุดท้าย ระหว่าง 'ฟุตซอลทีมชาติไทย' ทีมอันดับ 29 ของโลก พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ทีมอันดับ 39 ของโลก 

 

 

ก่อนพบกันคู่นี้สถานการณ์ กลุ่ม A จ่าฝูงเป็น ไทย ชนะ 2 มี 6 คะแนน อันดับ 2 เวียดนาม ชนะ 1 เสมอ 1 มี 4 คะแนน อันดับ 3 เมียนมา เสมอ 1 เเพ้ 1 มี 1 คะแนน และ อันดับ 4 จีน เเพ้ 2 ยังไม่มีคะแนน  

 

โดย  'ฟุตซอลทีมชาติไทย' ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล โรดริโก ส่งผู้เล่นตัวจริง 5 คนแรก ประกอบด้วย อรุษ เส็นบัตร , อลงกรณ์ จันทร์พร , จิรวัฒน์ สอนวิเชียร , ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง , อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ

 

สำหรับผลปรากฎว่า ไทย เป็นฝ่ายเอาชนะ เวียดนาม ไปด้วยกสอร์ 2-1 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา นาทีที่ 12 และ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ นาทีที่ 30 ส่วน เวียดนาม ได้จาก ตู่ มินห์ กวง นาทีที่ 21 

 

ทำให้สถานการณ์หลังผ่าน 3 นัด จ่าฝูงเป็น ไทย ชนะ 3 มี 6 คะแนนเต็ม (เข้ารอบ) อันดับ 2 เวียดนาม ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 4 คะแนน (เข้ารอบ) อันดับ 3 เมียนมา ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 4 คะแนน และ อันดับ 4 จีน เเพ้ 3 ยังไม่มีคะแนน 

 

สำหรับ ไทย จะเข้าไปรอรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอพบอันดับ 2 จากกลุ่ม B ทั้ง อิรัก , ซาอุดิอาระเบีย หรือ ออสเตรเลีย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ