ข่าว

นายกฯ มอบความสุข คนไทยดูบอลฟรี สดทุกแมตช์

รัฐบาลผนึก 5 สปอนเซอร์รายใหญ่ แถลงยิงสดฟุตบอล“ยูโร 2024” ทางฟรีทีวีทุกนัด หนุนกีฬาเป็นซอฟต์พาวเวอร์ บูมเศรษฐกิจไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานแถลงข่าวการถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2024 โดยมีรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุน ร่วมงาน ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กีฬาฟุตบอลถือว่าเป็นกีฬาที่ประชาชนคนไทยมีความนิยมมาก รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านกีฬา ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน Soft Power สำคัญของประเทศ โดยมุ่งส่งเสริมและสนับสนุนกีฬา ทั้งการจัดกิจกรรมแข่งขัน การถ่ายทอดสดกีฬาต่างประเทศ และการดึงภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนและพัฒนาวงการกีฬาไทย

 

ทั้งนี้ นอกจากการส่งเสริมและพัฒนาด้านกีฬาของรัฐบาลแล้ว การแข่งขันกีฬาทั้งในระดับประเทศ และมหกรรมกีฬาระดับโลก ประชาชนคนไทยก็ควรได้รับชมด้วย รัฐบาลจึงให้ความสำคัญกับการถ่ายทอดกีฬาในต่างประเทศเพื่อให้ประชาชนได้รับชม 

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ในครั้งนี้ รัฐบาลได้ร่วมมือกับภาคเอกชน เพื่อถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ผ่านทางฟรีทีวี โดยมี

-บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด (แอโร่ซอฟ)

-บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

-บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

-บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน

-บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (บางกอกแอร์เวย์ส)

คนไทยจะได้รับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกแมทช์ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรองชิงชนะเลิศผ่านทางช่องฟรีทีวี( NBT,MCOT,PPTV ) ส่วนแมทช์ไหนจะถ่ายทอดสดทางช่องใด จะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้งก่อนที่ทัวร์นาเม้นท์นี้จะเริ่มต้นขึ้น และยังเตรียมจัดกิจกรรมสร้างกระแสการชมและเชียร์ฟุตบอลยูโร 2024 เพิ่มเติม ภายในสนามกีฬาหัวหมากด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ