ข่าว

ดูสด ฟุตบอลโลก 2026 "ไทย" ปะทะ "จีน" ชี้ชะตาศึก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย

ถ่ายทอดสด วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนนี้ "ทีมชาติไทย" บุกเยือน "ทีมชาติจีน" รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 2 ชี้ชะตาคัดบอลโลก 2026

6 มิ.ย. นี้ นับเป็นหนึ่งในเกมที่มีความสำคัญที่สุดของทีมชาติไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับเกมที่ "ทีมชาติไทย" จะบุกไปเยือน "ทีมชาติจีน" เตะกันที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม ในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบที่ 2

ความพร้อมฝั่งเจ้าถิ่น "มังกรแดง" ทีมอันดับ 2 ที่มี 7 แต้ม จาก 4 นัด ที่มี 'บรังโก อีวานโควิช' คุมทัพ ต้องการคว้าชัยชนะเกมนี้เพื่อการันตีเข้าสู่รอบที่ 3 หากทำได้แค่เสมอหรือแพ้ ต้องไปลุ้นในเกมสุดท้ายที่จะไปเยือน เกาหลีใต้ ซึ่งเกมนั้นต้องบุกไปชนะสถานเดียว และวัดผลต่างประตูได้เสียกับทีมชาติไทย

 

 

ทางด้านทีมเยือน "ทีมชาติไทย" ทีมอันดับ 3 ที่มี 4 แต้ม จาก 4 นัด ที่มี 'มาซาทาดะ อิชิอิ' คุมทัพ จำเป็นต้องบุกมาเก็บ 3 แต้มให้ได้ เพื่อเปิดโอกาสให้กว้างขึ้นในการลุ้นเข้ารอบ 3 หากเกมนี้เกิดแพ้ร่วงตกรอบทันที แต่หากเก็บผลเสมอได้ต้องไปลุ้นเกมนัดสุดท้ายให้จีน ไปเยือนแพ้ เกาหลีใต้ สถานเดียว และทัพ "ช้างศึก" ต้องชนะสิงคโปร์ให้ได้เยอะๆ เผื่อต้องวัดผลต่างประตูได้เสียกับจีน

ทั้งนี้ สถิติการพบกันตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา เคยโคจรมาดวลกัน 11 นัด ปรากฏว่า จีน ชนะ 7 นัด, ไทย ชนะ 3 นัด และเสมอ 1 นัด ส่วนการเจอกันครั้งล่าสุดคือวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ศึก "ฟุตบอลโลก 2026" รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดแรก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย เปิดบ้านแพ้ จีน 1-2

 

 

สำหรับการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2026" รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 ทีมชาติจีน พบกับทีมชาติไทย จะเตะกันที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม ประเทศจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด ไทยรัฐ ทีวี

ข่าวยอดนิยม