ข่าว

"โจ ณัฐวุฒิ" วิเคราะห์เจาะลึกทั้ง 5 ยก หลังแพ้ "ตะวันฉาย" แบบค้านสายตาแฟนมวย

09 มิ.ย. 2567

เปิดคำพูดของ "โจ ณัฐวุฒิ" ที่พูดกับ "ตะวันฉาย" หลังเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่า เขาสมควรเป็นผู้ชนะ

เรียกว่าร้อนระอุทั้งผืนผ้าใบล่ามออกมาข้างนอกกันเลย สำหรับการชกระหว่าง "ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 – 155 ป.) วัย 25 ปี ที่กลับมาป้องกันเข็มขัดครั้งที่ 3  โดยต้องมาปะทะกับคู่ปรับเก่า “โจ ณัฐวุฒิ” วัย 34 ปี ผู้ท้าชิงอันดับ 3 ของแรงกิง 

 

\"โจ ณัฐวุฒิ\" วิเคราะห์เจาะลึกทั้ง 5 ยก หลังแพ้ \"ตะวันฉาย\" แบบค้านสายตาแฟนมวย \"โจ ณัฐวุฒิ\" วิเคราะห์เจาะลึกทั้ง 5 ยก หลังแพ้ \"ตะวันฉาย\" แบบค้านสายตาแฟนมวย

 

ตลอดการแข่งขันทั้ง 5 ยก เรียกว่าดุเดือดสมเป็นมวยคู่หยุดโลก สองยกแรกผู้ท้าชิงที่มาด้วยใจเต็มร้อยไม่กลัวศักดิ์ศรีแชมป์อย่าง "ตะวันฉาย" ปล่อยอาวุธแลกกับแข้งซ้ายของ “ตะวันฉาย” ได้อย่างดุเดือด  ซึ่ง "โจ ณัฐวุฒิ" ได้พูดถึงการชก 2 ยกแรกว่า ในยกแรกเขามองว่า "ตะวันฉาย" ทำได้ดี  ส่วนในยกที่ 2 "โจ ณัฐวุฒิ" จำช่วงเวลายกที่ 2 แทบไม่ได้เลย 

 

มาที่ยก 3 "โจ ณัฐวุฒิ" เร่งเครื่องกดดันหนักซัดอาวุธใส่ “ตะวันฉาย” ไปหลายดอก ซึ่ง "โจ ณัฐวุฒิ" มั่นใจว่าในยกที่ 3 เขาทำได้ดีและเห็นได้อย่างชัดเจน ทั้งการต่อยเข้าเป้าได้เยอะกว่า และจังหวะดีกว่า เข้าสู่ยกที่ 4 ทั้งคู่ซัดกันหมัดต่อหมัด และในยกที่ 5 "โจ ณัฐวุฒิ" ยอมรับว่า "ตะวันฉาย" ออกมาแข็งแรง แต่ส่วนตัวของ "โจ ณัฐวุฒิ" คิดว่าเขาดักถีบดักต่อยรอสวนได้ดี 
ครบ 5 ยก กรรมการชูมือให้ “ตะวันฉาย” เป็นฝ่ายชนะด้วยคะแนนเสียงข้างมาก (กรรมการ 2 คนให้อีกฝ่ายชนะ ส่วน 1 คนให้เสมอ) ครองแชมป์สมัยที่ 4 ท่ามกลางเสียโห่ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสิน 

\"โจ ณัฐวุฒิ\" วิเคราะห์เจาะลึกทั้ง 5 ยก หลังแพ้ \"ตะวันฉาย\" แบบค้านสายตาแฟนมวย

 

ซึ่ง "โจ ณัฐวุฒิ" ได้เปิดใจหลังแข่งจบกับ ONE Championship Thailand ว่า เขาเองไม่ได้หวังว่าจะชนะหรืออะไร เพราะในส่วนตัวรู้สึกว่าเป็นการแข่งที่สูสี ทั้งเขาและตะวันฉายต่างทำได้ดีมาก 
"ตอนที่เขาชูมือให้ตะวันฉาย เราก็เข้าไปยินดีด้วย ทั้งกับน้อง (ตะวันฉาย) กับหัวหน้าค่าย เท่าที่ผมจำได้ผมได้บอกน้องไปว่า น้องแข็งแรงและเก่งสมกับเป็นแชมป์จริงๆ ครับ" 

 

\"โจ ณัฐวุฒิ\" วิเคราะห์เจาะลึกทั้ง 5 ยก หลังแพ้ \"ตะวันฉาย\" แบบค้านสายตาแฟนมวย