ข่าว

“มาดามแป้ง” ร่ำไห้ ไม่สามารถพาทีมชาติไทยไปไม่ถึงฝั่งฝัน "ฟุตบอลโลก 2026"

“มาดามแป้ง” ขอโทษแฟนบอลชาวไทย ไม่สามารถพาทีมชาติไทยไปไม่ถึงฝั่งฝัน "ฟุตบอลโลก 2026" เผยพลาดแค่ลูกเดียว ต้องรอไปถึง 5 ปี!

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  เปิดใจทั้งน้ำตา

 

การแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ 3-1  ต้องบอกว่าการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้ไทยได้ 8 คะแนนเท่ากับจีน และลูกได้เสียเท่ากัน แต่เฮดทูเฮด ไทยเป็นรองเพาะไทย พ่ายให้กับ จีน ทำให้จีน จบอันดับ 2 ผ่านเข้ารอบ 18 ทีมสุดท้ายร่วมกับเกาหลีใต้ 
 

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  เปิดใจทั้งน้ำตา หลังทีมชาติไทยไม่ผ่านเข้าสู่ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบ 3 ว่า ต้องขอโทษที่ทำให้คนไทย แฟนบอลไทยผิดหวัง 

 

 


มาดามแป้ง กล่าวว่า นี่เป็นโอกาสเดียวที่เราจะไปเล่นบอลโลก อย่างที่บอกว่าก่อนไปเจอจีน ต้องได้ 6 แต้ม เสียดายที่ได้จากจีน 1 แต้ม ทำให้นัดสุดท้าย ต้องขึ้นกับผลแข่งขันอีกคู่ ต้องบอกว่าวันนี้น้องๆ เล่นเต็มที่ ความรู้สึกของทุกคนรับใช้ทีมชาติมานาน ไม่ว่าจะเป็น ธีรศิลป์ แดงดา (มุ้ย) , ชนาธิป สรงกระสินธ์ (เจ) ,ธีรทร บุญมาทัน (อุ้ม) ผิดหวัง เพราะแทบหมดโอกาสในครั้งหน้า เกมนี้วัดชะตาว่าอนาคตฟุตบอลโลกของบางคนเริ่มน้ำตาคลอ


และเริ่มพูดด้วยเสียงสั่นเครือ ว่าอีกลูกเดียวแต่มีความหมายมากมายมหาศาล  ขอโทษแฟนบอลทุกคนจริงๆ ที่ทำไม่ได้ ต้องขอโทษจริง ๆ เข้าใจว่าเป็นความหวังของแฟนบอลไทยทั้งชาติ เป็นความหวังของสมาคม และนักเตะชุดนี้ ได้พูดกันก่อนว่ายังไงก็ต้องทำให้ได้ มันขาดแค่ลูกเดียวจริงๆ แต่ลูกเดียวต้องรออีก 5 ปี 

ทีมชาติไทยไม่ผ่านเข้าสู่ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบ 3



สำหรับผลงานฟาดแข้งในเกมนี้ "มาซาทาดะ อิชิอิ"  วาง ศุภชัย ใจเด็ด ลงสนามเป็นกองหน้าตัวเป้า พร้อมมี ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นจอมทัพ ขนาบข้างด้วย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ สุภโชค สารชาติ

นาที 37 จากฟรีคิกเร็วที่ ธีราทร บุญมาทัน จ่ายให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตวัดกลับเข้าไปให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แปเข้าไปให้ ไทยนำก่อน 1-0


นาที 79 ธีราทร บุญมาทัน ไหลบอลให้ ปรเมศย์ อาจวิไล ได้ปั่นด้วยขวาเข้าไปให้ ไทย ออกนำสิงคโปร์ อีกครั้งเป็น 2-1

นาที 85 ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลไปแฉลบ แล้วเป็น เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ สอดมาโขกให้ ทีมชาติไทย นำห่าง สิงคโปร์ เป็น 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ สิงคโปร์ ไป 3-1 ทำให้ มีเพิ่มเป็น 8 ตะแนน เท่ากับ จีน ประตูได้เสียเท่ากันหมด แต่แพ้ เฮด ทู เฮด ทำให้ไม่ได้ผ่านเข้ารอบ 18 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

ข่าวที่น่าสนใจ