ข่าว

“ชมสด” คืนนี้ ศึกฟุตบอล "ยูโร 2024" คู่ที่สาม อิตาลี vs แอลเบเนีย

15 มิ.ย. 2567

“ดูบอลสด” คืนนี้ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ดวลแข้งวันที่สอง คู่ที่สาม อิตาลี พบกับ แอลเบเนีย

การแข่งขัน ฟุตบอลยูโร 2024 ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2024 จะมีด้วยกัน 3 คู่ โดยคู่สุดท้าย อิตาลี พบกับ แอลเบเนีย จะแข่งขันกันที่สนามซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เมืองดอร์ทมุนด์ ในเวลา 02.00 น.(16มิ.ย.)

 

ทีมชาติ อิตาลี ภายใต้การคุมทีมของ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ กุนซือจอมเก๋า มาด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยม ในฐานะแชมป์เก่า ยูโร 2020 ทีมขุนพลอัซซูรี เตรียมป้องกันแชมป์สมัยที่สอง โดยมีสถิติที่เหนือกว่าแอลเบเนีย อยู่พอสมควรในหลากหลายแง่มุม

พวกเขามาด้วยขุมกำลังที่สื่อมองว่าดูดอร์ปลงจาก 4 ปีที่แล้ว แถมไม่ใช่เต็งระดับท๊อปที่จะคว้าแชมป์ในปีนี้เท่าไรนัก แต่ก็ยังนำทักมาโดนนักเตะชื่อคุ้นทั้ง จาลุยจิ ดอนนาลูมมา, จอร์จิญโญ่, เฟรดเดริโก้ เคียซ่าร์, สคามัคคา เป็นต้น

 

ส่วนทีมชาติ แอลเบเนีย นี่เป็นการเล่น ฟุตบอลยูโร ครั้งที่ 2 ของชาติเท่านั้น ภายใต้การคุมทีมของ ซิลวิลโญ่ อดีตผู้เล่นของอาร์เซน่อลและบาร์เซโล่น่า เขาพาทีมโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มในรอบคัดเลือก เหนือสาธารณรัฐเช็กและโปแลนด์

 

พวกเขาเสียไปเพียง 4 ประตูในรอบคัดเลือก ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นในเกมนอกบ้านทั้งสิ้น พวกเขามีกองหน้าอย่าง อาร์มันโด โบญ่า และ เรย์ มานาจ แต่พวกเขาน่าจะต้องเจอกับเกมรับที่ยอดเยี่ยมของอิตาลี ซึ่งไม่เคยเสียมากกว่า 1 ประตู ตลอดยูโร 2 ครั้ง ที่ผ่านมา อิตาลี เสียไปเพียง 6 ประตูใน 12 นัดหลังสุดในยูโรเท่านั้น

 

โดย ฟุตบอลยูโร 2024 จะ ถ่ายทอดสด ให้ชมทาง ช่อง PPTV HD36