ข่าว

เช็กโปรแกรมฟุตบอล ถ่ายทอดสด ฟุตบอลยูโร 2024 นัดที่สองของแต่ละกลุ่ม วันนี้

เช็กโปรแกรมฟุตบอล ตาราง ถ่ายทอดสด ศึกฟุตบอลยูโร 2024 19 มิ.ย. เริ่มการแข่งขันนัดที่สอง ประเดิมกันที่คู่แรกของ กลุ่ม บี "ตาหมากรุก" โครเอเชีย พบกับ แอลเบเนีย 20.00 น.

ศึกฟุตบอลยูโร 2024 วันนี้ (19 มิ.ย.67) จะเป็นการเริ่มการแข่งขันในนัดที่สองของแต่ละกลุ่ม ประเดิมกันที่คู่แรกของ กลุ่ม บี "ตาหมากรุก" โครเอเชีย พบกับ แอลเบเนีย จะเตะกันที่โฟล์คสปาร์ค สตาดิโอน เมืองฮัมบูร์ก ในเวลา 20.00 น. คู่นี้จะถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

 

ความพร้อมของทีมชาติโครเอเชีย

 

ซลัตโก้ ดาลิช กุนซือของโครเอเชีย ส่อปรับทัพ 3 ตำแหน่งจากชุดที่โดน สเปน เผาเครื่องมา 3-0 ไล่ตั้งแต่แนวรับ ยอชโก้ กวาร์ดิโอล สตาร์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะหุบเข้ามาเล่นเซนเตอร์แบ็กแทนที่ มาริน พอนกราชิช แล้วให้ บอร์น่า โซซ่า ออกสตาร์ทเป็นแบ็กซ้าย ในแดนกลางดร็อป มาร์เซโล่ โบรโซวิช และเปิดโอกาส มาริโอ ปาชาลิช ลงมาเพิ่มมิติในเกมรุกเพื่อช่วย ลอฟโร่ มาเยอร์ และ อันเดร ครามาริช สนับสนุนหน้าเป้าอย่าง บรูโน่ เพ็ตโควิช ที่แม้จะเพิ่งพลาดจุดโทษท้ายเกมที่แล้วมา แต่ยังมีลุ้นเบียด อันเต้ บูดิมีร์ หัวหอกของ โอซาซูน่า หลุดไปนั่งสำรอง ส่วน อีวาน เปริชิช ปีกซ้ายจอมเก๋ายังไม่ฟิตพอที่จะลงเป็นตัวจริง

ความพร้อมของทีมชาติแอลเบเนีย

 

ซิลวินโญ่ โค้ชของแอลเบเนีย และเป็นอดีตแบ็กซ้ายทีมชาติบราซิล ต้องรอเช็กอาการของ ยาซี่ร์ อาซานี่ ตัวรุกเจ็บข้อเท้าระหว่างเกมที่แพ้ อิตาลี 1-2 นอกนั้นคงปรับเปลี่ยนบางตำแหน่งโดย อีบัน บายีอู กับ อาร์เดี้ยน อิสไมลี่ มีลุ้นได้ออกสตาร์ทในแนวรับ เช่นเดียวกันกับ อาร์แบร์ ฮ็อคช่า ปีกที่เกิดในเยอรมนี สังกัดสโมสร ดินาโม ซาเกร็บ ส่วนในรายของ อาร์มันโด้ โบรย่า น่าจะยึดบทบาทหน้าเป้าต่อไป เช่นเดียวกับ เนดิม บายรามี่ สตาร์จากทีม ซาสซูโอโล่ คนที่ยิงประตูทีมแชมป์เก่าได้ในเวลาแค่ 23 วินาที ยังคงได้ลงทำเกมในแดนกลางเพื่อช่วย ยิเบอร์ รามาดานี่ และ คริสติยาน อัสลานี่ ต่อไป

 

คู่ที่สอง จะเป็นการลงเตะนัดที่สองของ กลุ่ม เอ โดยเจ้าภาพ เยอรมนี จะพบกับ ฮังการี ที่สนาม สตุ๊ตการ์ท อารีน่า เมืองสตุ๊ตการ์ท เวลา 23.00 น. คู่นี้จะถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

 

ความพร้อมของทีมชาติเยอรมนี

 

ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ โค้ชหนุ่มไฟแรงของเยอรมัน ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน 11 ตัวจริงที่เปิดฉากได้อย่างเร้าใจไล่ต้อน สกอตแลนด์ ขาดลอย 5-1 โดยเฉพาะเมื่อกัปตันทีมอย่าง อิลคาย กุนโดอัน ไม่ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะที่โดน ไรอัน พอร์เชียส เปิดปุ่มสอยข้อเท้า และยังพร้อมลงปั้นเกมเพื่อประคอง จามาล มูเซียล่า กับ ฟลอเรียน เวียร์ทซ์ รวมทั้งคอยสนับสนุน ไค ฮาแวร์ทซ์ ในบทบาท ฟอลส์ไนน์ แต่สำหรับแข้งดูโอของ เลเวอร์คูเซ่น ทั้ง โรเบิร์ต อันดริช กองกลางตัวรับ และ โยนาธาน ทาห์ เซนเตอร์แบ็ก ต้องเล่นแบบระมัดระวังตัว หลังได้รับใบเหลืองในนัดเปิดทัวร์นาเมนต์ ถ้านัดนี้ถูกจดชื่ออีกจะติดโทษแบนวืดบู๊ สวิตเซอร์แลนด์ ส่งท้ายกลุ่ม เอ ไปโดยปริยาย และหากเยอรมนีชนะในเกมนี้จะลอยลำเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที

 

ความพร้อมของทีมชาติฮังการี

 

มาร์โก รอสซี่ เฮดโค้ชชาวอิตาเลียนของฮังการี ยังไม่พร้อมใช้งานทั้ง โลอิก เนโก้ แบ็กขวาตัวโอนสัญชาติมาจากฝรั่งเศส หรือ คัลลั่ม สไตล์ส มิดฟิลด์ลูกครึ่งอังกฤษ ที่ต่างไม่ฟิตพอลงเล่นตัวจริง ส่วนการจัดทีมคงปรับแน่ๆ แล้วหนึ่งกับตำแหน่งวิงแบ็กขวาที่ต้องดร็อป อัตติล่า ฟิโอล่า จอมเก๋าวัย 34 ปี เพื่อเปิดโอกาสให้ เบนเดอกุซ โบลล่า ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงแทน อย่างไรก็ตามในแนวรุกยังมี โดมินิค โซโบซไล กัปตันทีมที่อายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลยูโร ด้วยวัย 23 ปีนำทัพ หลังเพิ่งทำ 1 แอสซิสต์ให้ บาร์นาบาส วาร์ก้า โขกตีตื้นในนัดเปิดหัวที่พ่าย สวิตเซอร์แลนด์ 1-3

 

และ คู่สุดท้าย ของวันนี้ จะเป็นการลงเล่นเป็นนัดที่สองของ กลุ่ม เอ เช่นเดียวกัน โดย สกอตแลนด์ จะพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ คู่นี้เตะกันที่สนาม ไรน์ เอเนอร์จี้ สตาดิโอน เมืองโคโลญจน์ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 9 MCOT HD ช่อง 30

 

ความพร้อมของสกอตแลนด์

 

สตีฟ คลาร์ก กุนซือของสกอตแลนด์ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไรอัน พอร์เตอุส ที่ติดโทษแบน 2 นัด จากการโดนใบแดงในเกมที่ผ่านมา ดังนั้นในเกมนี้คาดว่า แกรนต์ แฮนลีย์ จะได้ออกสตาร์ทในแผงแบ็คทรีร่วมกับ คีแรน เทียร์นีย์ และ แจ็ค เฮนดรี ขณะที่แนวรุกจะมี ไรอัน คริสตี กับ จอห์น แม็คกินน์ เป็นตัวทำเกมร่วมกัน ส่วนแกนหลักที่เหลือต่างฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนาม

 

ความพร้อมของสวิตเซอร์แลนด์

 

มูรัต ยาคิน เทรนเนอร์ของทีม ยังคงต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ สตีเว่น ซูเบอร์ ที่แยกซ้อมเดี่ยวอยู่ อย่างไรก็ดีจะได้ เดนนิส ซากาเรีย สลัดอาการบาดเจ็บพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกให้ทีมในเกมนี้ เช่นเดียวกับ บรีล เอ็มโบโล่ ที่ลงมายิงในเกมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามคาดว่า 2 ผู้เล่นจากโมนาโก ยังคงต้องเริ่มต้นที่ม้านั่งสำรองไปก่อน ขณะที่แข้งตัวหลักรายอื่นๆ ยังคงฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามในเกมนี้

 

โปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลยูโร 2024 วันที่ 19 มิถุนายน 2024

ข่าวที่น่าสนใจ