ข่าว

สเปน - อิตาลี ถ่ายทอดสด ยูโร 2024 เวลา 02.00 น. พรีวิว วิเคราะห์บอลวันนี้

สเปน - อิตาลี ถ่ายทอดสด ฟุตบอลยูโร 2024 บิ๊กแมตช์วันนี้ รวมบทวิเคราะห์บอล ความพร้อมก่อนเกม และตารางการแข่งขันทุกคู่ ไม่พลาดรับชมเกม EURO 2024 ทุกคู่ที่ประเทศเยอรมัน

ศึก "ฟุตบอลยูโร 2024" วันนี้ (20 มิ.ย.2567) จะเป็นการแข่งขันในนัดที่สองของกลุ่ม บี และกลุ่ม ซี ประเดิมกันที่คู่แรกของวันนี้ "สโลวีเนีย" พบ "เซอร์เบีย" จะเตะกันที่สนาม อัลลิอันซ์ อารีนา เมืองมิวนิก  เวลา 20.00 น. คู่นี้จะถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

ความพร้อมของ "ทีมชาติสโลวีเนีย"

มัตยาซ เค็ก กุนซือของสโลวีเนีย น่าจะยึด 11 ตัวจริงที่ทำผลงานได้น่าประทับใจด้วยการตีเสมอ เดนมาร์ก 1-1 นำโดย ยาน โอบลัค มือกาวกัปตันทีมจาก แอตเลติโก มาดริด, เอริค ยานซ่า แบ็กซ้ายฮีโร่ที่ซัดประตูแบ่งแต้มมาในนัดแรก, ยาก้า บิโยล ปราการหลังจาก อูดิเนเซ่ เล่นเซนเตอร์แบ็กคู่ วานย่า เดอร์คูชิช ตรงกลางสนามมี อดัม กเนซด้า เชริน ประสานงานกับ ทิมี่ มักซ์ เอลส์นิค พร้อมด้วย เปตาร์ สโตยาโนวิช กับ ยาน มลาการ์ รับผิดชอบด้านข้างคอยป้อนบอลให้คู่หัวหอก เบนยามิน เชชโก้ สังกัด แอร์เบ ไลป์ซิก ล่าตาข่ายร่วมกับ อันดราซ ชโพราร์

 

 

 

ความพร้อมของ "ทีมชาติเซอร์เบีย"

ดรากัน สตอยโควิช เฮดโค้ชของเซอร์เบีย มีเรื่องให้ต้องแก้ไขหลังจากประเดิมสนามพ่าย อังกฤษ 0-1 ซ้ำยังเผชิญข่าวร้ายซ้ำเมื่อ ฟิลิป คอสติช ปีกซ้ายของ ยูเวนตุส ปิดฉากทัวร์นาเมนต์ไปก่อนเพื่อนแล้วด้วยอาการเจ็บเข่าอย่างรุนแรง ส่งผลให้ ฟิลิป มลาเดโนวิช จะได้แทนที่

 

นอกนั้นคงปรับอีกแค่จุดเดียวในแดนกลาง โดยจะโยกเอา เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช ลงจากตำแหน่งเบอร์ 10 มาคุมเกมกลางสนามช่วย เนมานย่า กูเดลจ์ แล้วดร็อป ซาช่า ลูคิช เพื่อเปิดทางให้กัปตันทีมจอมเก๋าอย่าง ดูชาน ตาดิช คืนตัวจริงปั้นเกมอยู่หลังคู่หัวหอกอย่าง อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช และ ดูชาน วลาโฮวิช

ส่วนคู่ที่สองของวันนี้จะเป็นการพบกันของ "เดนมาร์ก" กับ "อังกฤษ" โดยจะเตะกันที่สนาม ดอยซ์ บังค์ พาร์ค เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ในเวลา 23.00 น. คู่นี้จะถ่ายทอดสดทาง ช่อง 9 MCOT HD ช่อง 30

 

 

ความพร้อมของ "ทีมชาติเดนมาร์ก"

แคสเปอร์ ฮูลมันด์ กุนซือทีมชาติเดนมาร์ก ยอมรับว่าเกมนัดเปิดสนามเสมอที่ สโลวีเนีย ทีมเล่นเฉื่อยชาเกินไป และจะต้องมีการปรับสปีดบอลให้เร็วขึ้น และอาจมีการปรับบางจุด โดย คริสเตียน เอริคเซ่น จะยืนเชื่อมเกมกลางสนามร่วมกับ  คริสเตียน นอร์การ์ด ที่อาจจะได้ออกสตาร์ตแทน มอร์เท่น ฮูลมันด์

 

โดยจะมี ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ เป็นตัวช่วยโฮลดิ้งบอล ส่วน โยอาคิม เมห์เล่ อาจได้ลงสนามแทน อเล็กซานเดอร์ บาห์ ในพื้นที่วิงแบ๊กฝั่งขวา ส่วนเกมรุก ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าจากแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำไป 7 ประตูจากการลงสนาม 15 นัดให้กับทีมชาติ จะได้ลงล่าตาข่ายร่วมกับ ยุสซุฟ โพลเซ่น โดยมี แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล กัปตันทีมยืนเป็นปราการด่านสุดท้าย

 

 

ความพร้อมของ "ทีมชาติอังกฤษ" 

แกเร็ธ เซาธ์เกต เทรนเนอร์ของทีม น่าจะยึด 11 ตัวจริงจากเกมประเดิมทัวร์นาเมนต์ ที่เฉือน เซอร์เบียไป 1-0 ส่วนสภาพทีมวันนี้ที่เหลือเพียง ลุค ชอว์ แบ๊กซ้ายอาชีพคนเดียวของทีมที่ยังแยกซ้อมอยู่ โดย เซาธ์เกต ยังต้องชั่งใจว่าจะให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เล่นในแดนกลางต่อไปหรือไม่ เพราะบรรดากูรูต่างมองว่าแบ๊กขวาลิเวอร์พูลรายนี้ อาจจะรับผิดชอบพื้นที่นี้ได้ไม่ดีเท่ากับกองกลางธรรมชาติ และอาจจะมีโอกาสหลุดไปนั่งสำรอง

 

โดยมี คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กับ ค็อบบี ไมนู พร้อมเป็นตัวเลือก และอีกคนคือ ฟิล โฟเด้น ที่ฟอร์มนัดประเดิมยังไม่เปรี้ยง หากมีการปรับเปลี่ยนจริง แอนโทนี่ กอร์ดอน , โคล พาลเมอร์ หรือ เอเบเรชี เอเซ่ น่าจะเป็นออปชั่นที่ถูกส่งลงสนามแทน ส่วนตำแหน่งหน้าเป้า แฮร์รี่ เคน กัปตันทีม พร้อมลงจบสกอร์เช่นเดิม

 

ปิดท้ายด้วยบิ๊กแมตช์ของคืนนี้ สเปน พบกับ อิตาลี ผลงานเกมแรก สเปน ชนะ โครเอเชีย 3-0 ขณะที่ อิตาลี ชนะ แอลเบเนีย 2-1 ซึ่งเกมนี้หากทีมใดคว้าชัยชนะได้จะเข้ารอบต่อไปทันที คู่นี้จะฟาดแข้งกันที่สนาม เฟลตินส์ อารีน่า เมืองเกลเซนเคียร์เช่น เวลา 02.00 น. คู่นี้จะถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

 

 

สเปน - อิตาลี ดูบอลสดช่อง ไทยรัฐทีวี หมายเลข 32

วันพฤหัสบดีที่ 20 มิ.ย. 67

ความพร้อมชอง "ทีมชาติสเปน"

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือชาวสเปน พาทีมออกสตาร์ตได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเอาชนะโครเอเชีย 3-0 ทำให้ทีมไม่แพ้มาแล้ว 4 เกมติดต่อกัน และเป็นการชนะรวดใน 3 เกมหลังสุด นัดนี้คาดว่าจะใช้ไลน์อัพชุดเดิมต่อไป อายเมอริค ลาปอร์กต์ แม้จะหายเจ็บกลับมาแล้ว แต่ยังคงต้องเริ่มต้นที่ม้านั่งสำรองไปก่อน

 

โดย โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์ ดาวเตะเชื้อสายฝรั่งเศส จะยืนเซนเตอร์คู่กับ นาโช่ เฟร์นานเดซ ต่อไป หลังนัดประเดิมสนามนัดแรกโดยไม่เสียคลีนชีท ทางด้าน โรดรี้ เอร์นานเดซ แม้จะมีใบเหลืองติดตัวมาจากเกมแรก และมีอาการล้า แต่ก็พร้อมที่จะลงสนามเพื่อปรับสมดุลย์เกมแดนกลาง ร่วมกับ ฟาเบียน รุยซ์ และ เปดรี้ โดยแนวรุกจะใช้สามประสาน ลามีน ยามาล ดาวรุ่งจากบาร์เซโลน่าวัย 16 ปี นิโก้ วิลเลี่ยมส์ และ อัลบาโร่ โมราต้า กัปตันทีมตามเดิม

 

 

ความพร้อมชอง "ทีมชาติอิตาลี"

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เฮดโค้ชของทีม แม้เกมแรกจะพาอิตาลี แชมป์เก่าเก็บ 3 แต้มได้ และไม่แพ้ใครมา 7 นัดติดต่อกันในทุกรายการ แต่ฟอร์มโดยรวมก็ไม่ประทับใจเท่าไหร่นัก หลังพลิกกลับมาเฉือนชนะ แอลเบเนีย หวุดหวิด 2-1 โดยไลน์อัพนัดนี้น่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 และอาจใช้ผู้เล่นชุดเดิมเป็นหลัก หากมีการปรับเปลี่ยน น่าจะเป็นพื้นที่ในแนวรุก

 

โดย ไบรอัน คริสตันเต้ อาจจะได้ลงสนามแทนที่ ลอเรนโซ เปลเลกรินี่ ส่วนเกมรับ จานลูก้า มันชินี่ เซนเตอร์แบ็กแนวอนุรักษ์นิยม ก็อาจได้โอกาสลงสนามแทนแทน ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ส่วนพื้นที่ในแดนสามจะทิ้ง จานลูก้า สคามัคค่า เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยจะมี มัตเตโอ เรเตกี กองหน้าจากสโมสรเจนัว พร้อมเบียดสอดแทรก ในแดนกลาง จอร์จินโญ่ มิดฟิลด์จอมเก๋าของทีมจะคอยเชื่อมเกมกับ นิโคโล่ บาเรลล่า ผู้ที่ทำประตูชัยให้ทีมในเกมแรก และ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า กัปตันทีม จะยืนเฝ้าเสาในตำแหน่งปราการด่านสุดท้าย

ข่าวที่น่าสนใจ