ข่าว

เจษฎากร ขาวงาม แบ็กซ้าย อดีตแข้ง สุรศักดิ์มนตรี, ทรู แบงค็อก, ลำพูน วอริเออร์

เปิดเส้นทางลูกหนัง ฟิว เจษฎากร ขาวงาม แบ็กซ้ายจอมพเนจร อดีตแข้ง สุรศักดิ์มนตรี, ทรู แบงค็อก, ลำพูน วอริเออร์ ฯลฯ เส้นทางการค้าแข้งของอดีตดาวรุ่งรายนี้ยังคงดำเนินต่อโดยมีเป้าหมายคือการพิสูจน์ตัวเองในฐานะนักเตะ "แข้งเทพ"

Cr. IG @true_bangkok_united

ฟิว เจษฎากร ขาวงาม ปัจจุบันอายุ 27 ปี ถือเป็นนักเตะจอมพเนจรภายใต้สังกัดทีมชั้นนำอย่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ซึ่งความพยายามของอดีตแบ็กซ้ายทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ยังคงดำเนินต่อไปเพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าดีพอต่อการเล่นฟุตบอลอาชีพ

Cr. Bugaboo

ประวัติวัยเด็กของ เจษฎากร ขาวงาม มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนไปคัดตัวติดโควต้า "ฟุตซอล" เข้าในสู่สถาบันบิ๊กลูกหนังขาสั้นอย่าง "สุรศักดิ์มนตรี" ในช่วงอายุ 14 ปี

เจษฎากร ขาวงาม แบ็กซ้าย อดีตแข้ง สุรศักดิ์มนตรี, ทรู แบงค็อก, ลำพูน วอริเออร์

แม้จะเข้ามาด้วยโควต้าโต๊ะเล็กแต่ ฟิว เจษฎากร ก็โชว์ศักยภาพให้โค้ชเห็นจนถูกใช้งานในฟุตบอลสนามใหญ่อย่างที่เจ้าตัวหลงใหล สุดท้ายดาวเตะถนัดซ้ายรายนี้ก็ดีพอจะเป็น 1 ในนักเตะชุดคว้าแชมป์ฟุตบอล 7 สี เมื่อปี 2015 จนฟอร์มไปเตะตาสโมสรดังอย่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่มอบสัญญาอาชีพดึงตัวเข้าสู่สังกัดทันที

 

 

สอดแทรกชุดใหญ่ "แข้งเทพ" ไม่ใช่เรื่องง่าย

แม้จะพกดีกรีดาวเด่นฟุตบอลขาสั้นแต่ในระบบบอลอาชีพยังเร็วไป ปี 2017 เจษฎากร ขาวงาม ถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่แต่กลับไม่ได้รับโอกาสลงสนามเลย สุดท้ายจึงถูกปล่อยยืมไปเล่นกับ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ช่วงเลก 2 ปี 2018 ที่นี่เจ้าฟิวได้รับโอกาสลงสนามพอสมควรเลย ก่อนจะยึดตัวจริงในการเล่นยืมตัวที่ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ช่วงปี 2019 จนมีชื่อติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ชุดลุยฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศกัมพูชา

Cr. ช้างศึก

ในรายการนี้เองที่ เจษฎากร ยึดตำแหน่งแบ็กซ้ายตัวจริง แถมทำประตูได้ในเกมที่ไทยชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0 แม้สุดท้ายทัพช้างศึกจะได้รองแชมป์ แต่ชื่อของเจ้าฟิวก็ถูกจารึกในทำเนียบทีมชาติชุดเยาวชนที่มีโอกาสต่อยอดไปยังทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคต

Cr. Siamsporttalk.com

อย่างไรก็ตามเส้นทางการค้าแข้งของ เจษฎากร ขาวงาม ยังคงถูกปล่อยยืมตัวไปในอีกหลายสโมสรทั้ง หนองบัว พิชญ เอฟซี, ลําพูน วอริเออร์ ในฤดูกาล 2022/23 ล่าสุดในฤดูกาล 2023/24 อดีตแบ็กดาวรุ่งในวัย 27 ปี ก็ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ นครศรี ยูไนเต็ด ในศึกไทยลีก 2 อีกครั้ง นั่นทำให้นิยาม "แข้งพเนจร" ดูจะเหมาะสม และเชื่อว่าเวลาในการพิสูจน์ตัวเองว่าดีพอสำหรับ "ทรู แบงค็อก" ยังต้องรอโอกาสต่อไป

 

 

ข่าวยอดนิยม