ข่าว

เช็กความพร้อม ทีมชาติไทย U20 "เอเมอร์สัน" เผยอย่างน้อย "เข้ารอบชิง"

ทีมชาติไทย U20 เตรียมสู้ศึก ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี 2024 เฮ้ดโค้ช "เอเมอร์สัน เปไรร่า" เผยขอโฟกัส "เกมต่อเกม" หวังทะลุรอบชิงชนะเลิศให้ได้

เช็กความพร้อม ทีมชาติไทย U20 \"เอเมอร์สัน\" เผยอย่างน้อย \"เข้ารอบชิง\"

"ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เตรียมลงสนามเกมแรกพบ ทีมชาติสิงคโปร์ วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. รายการ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 17-29 ก.ค.2567

 

 

 

ความพร้อมล่าสุด ทีมชาติไทย U20 เดินทางถึงเมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย และทำการลงฝึกซ้อมมือทันที โดยทาง เอเมอร์สัน เปไรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยความพร้อมในการแถลงข่าว วันนี้ (17 ก.ค. 67) ระบุ "ตลอดช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เราซ้อมกันหนักมากและมีการอุ่นเครื่องทั้งหมด 5 นัด เพื่อสร้างทีมขึ้นมา และเราก็ใช้สองแมตช์อุ่นเครื่องล่าสุดในการเลือก 11 ตัวจริงและตอนนี้เราก็พร้อมแล้วที่จะทำให้ทัวร์นาเมนต์เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดีสำหรับเรา"

 

"เราจะพยายามทำผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ให้ออกมาดีที่สุด เป้าหมายของเราอย่างน้อยคือต้องเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้ แต่เราก็ต้องการโฟกัสเกมต่อเกม ไล่ตั้งแต่เกมในรอบแบ่งกลุ่ม เกมรอบรองชนะเลิศ และ เกมรอบชิงชนะเลิศ นักเตะทั้ง 23 คนของเราอยู่ในสภาพที่พร้อม และทำผลงานได้ดีในช่วงที่ผ่านมา ในเกมแรก เราจะพยายามเลือกคนที่ดีที่สุดและพร้อมที่สุดลงสนาม สำหรับผม ผมคิดว่า เคแลน อาจจะไมได้เป็นตัวจริงในเกมแรก แต่เขาก็ทำผลงานได้ดี ทำงานหนัก เพราะก่อนเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนที่เราจะมาที่นี่ เขามีอาการบาดเจ็บ โดยเขาอาจจะได้ลงสนามเป็นตัวสำรอง หรือได้ลงเล่นในเกมนัดที่สอง"

 

 

Cr. ภาพ และเนื้อหา Facebook @FA Thailand Youth League

ข่าวยอดนิยม