ข่าว

ปัญจกีฬาสมัยใหม่ ปัญจกีฬา คืออะไร? โอลิมปิก 2024

ปัญจกีฬาสมัยใหม่ ปัญจกีฬา คืออะไร? รวม 5 ชนิดกีฬา ฟันดาบ ว่ายน้ำ ขี่ม้า ยิงปืน และ วิ่ง ชมถ่ายทอดสด ปัญจกีฬาสมัยใหม่ ทีมชาติไทย โอลิมปิก 2024

ความเคลื่อนไหว "คิว" จ่าโท ภูริช โยเฮือง นักกีฬาปัญจกีฬาดาวรุ่ง เพียงหนึ่งเดียวของประเทศไทย ได้เข้าร่วมมหกรรมกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค. - 11 ส.ค. 67 ซึ่ง ภูริช โยเฮือง จะร่วมลงชิงชัยปัญจกีฬาสมัยใหม่ หรือ modern pentathlon ในประเภทบุคคลชาย

คมชัดลึกออนไลน์ ชวนทำความรู้จัก "ปัญจกีฬาสมัยใหม่" ปัญจกีฬา คืออะไร? ก่อนถึงวันแข่งขัน 8 ส.ค. - 10 ส.ค. นี้ 

สมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย อธิบายไว้ ดังนี้

การแข่งขันปัญจกีฬา ประกอบไปด้วยการแข่งกีฬา 5 ประเภท ซึ่งนักกีฬา 1 ท่าน จะต้องแข่งขันทั้ง 5 ประเภท ให้ได้คะแนน และเวลาที่ดีที่สุด

โดยเริ่มการแข่งขันด้วย การแข่งขันฟันดาบสากล, ว่ายน้ำท่าฟรีสไตล์, ขี่ม้า แล้วรวมคะแนนจากกีฬาทั้ง 3 ประเภท นักกีฬาที่ทำคะแนนได้ดีที่สุด จะเป็นผู้ได้เริ่มแข่งขันในกีฬาอีก 2 ประเภทก่อน ซึ่งกีฬาวิ่งและยิงปืน จะถูกจัดขึ้นในเวลาเดียวกัน

โดยมีระยะวิ่ง 800 เมตร หลังจากนั้นหยุดเพื่อยิงปืนเลเซอร์ให้เข้าเป้าจำนวนอย่างน้อย 5 ครั้ง จาก 10 นัด หากไม่ครบ 5 ครั้ง เมื่อยิงครบ 10 นัดแล้ว ไม่สามารถเข้าเป้าครบ 5 ครั้ง ผู้เข้าแข่งขันจะต้องหยุดเป็นเวลา 50 วินาที หลังจากนั้นจึงสามารถวิ่งในรอบถัดไป ผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดคือผู้ชนะ

 

ปัญจกีฬาสมัยใหม่ ปัญจกีฬา คืออะไร? โอลิมปิก 2024

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

โปรแกรมแข่งขัน ปัญจกีฬาสมัยใหม่ ทีมชาติไทย โอลิมปิก 2024 ตารางการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 8 ส.ค. - 10 ส.ค. 2567 ชมสด Paris 2024 Olympics ตารางถ่ายทอดสด ช่องทางการรับชม การแข่งขันกีฬา "โอลิมปิก ปารีส 2024"

ดิจิทัลทีวี

  • T Sports 7
  • 9 MCOT HD
  • 7HD
  • PPTV HD36 


รับชมย้อนหลังได้ ผ่านทาง

  • TrueVisions ระบบจานดาวเทียมและระบบเคเบิล, แอปพลิเคชัน TrueVisions NOW, TrueID 
  • AIS PLAY แอปพลิเคชัน หรือ เว็บไซต์ aisplay

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล : สมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย

ข่าวยอดนิยม