ข่าว

รู้จัก "น้องเอสที" นักสเก็ตบอร์ด เยาวชนไทยคนแรก คว้าตั๋วลุย โอลิมปิก 2024

ประวัติ "น้องเอสที" ด.ญ.วารีรยา สุขเกษม นักสเก็ตบอร์ด อายุ 12 ปี เยาวชนไทยคนแรก คว้าตั๋วแข่ง สเก็ตบอร์ด โอลิมปิก 2024 ในประเภทสตรีทหญิง

"น้องเอสที" ด.ญ.วารีรยา สุขเกษม นักสเก็ตบอร์ด เยาวชนไทย อายุ 12 ปี สาวน้อยมหัศจรรย์ ที่ได้สร้างประวิติศาสตร์ด้วยการคว้าตั๋ว โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส น้องเอสที เป็นนักกีฬาสเก็ตบอร์ดหญิงชาวไทยคนแรกใน โอลิมปิกเกมส์ เป็นนักกีฬาไทยคนที่ 45 ในปารีสเกมส์ครั้งนี้ และถือเป็น นักกีฬา ที่อายุน้อยที่สุดของไทยที่ได้เข้าแข่งในโอลิมปิกด้วย

 

น้องเอสที ประสบความสำเร็จจากการแข่งขัน สเก็ตบอร์ด โอลิมปิก ควอลิฟาย ซีรีส์ 2024 สนามสุดท้าย ที่บูดาเปส ประเทศฮังการี เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2024 โดยทำคะแนนได้ 206.39 คะแนน จบอันดับที่ 12 ถึงแม้จะไม่ได้ผ่านรอบชิงชนะเลิศ แต่ก็มีอันดับเรสทูปารีส ติดเป็น 1 ใน 22 คน ได้โควตาเข้าร่วมการแข่ง สเก็ตบอร์ด โอลิมปิกเกมส์ 2024 ในประเภทสตรีทหญิง 

 

เอสที วารีรยา เริ่มต้นการเล่นสเก็ตบอร์ดมาจากความชื่นชอบของคุณแม่ ที่แนะนำให้ลูกเล่นกีฬาชนิดนี้ พร้อมช่วยผลักดันมาตลอด ซึ่ง เอสที ได้กล่าวขอบคุณพ่อแม่ที่สนับสนุน ผลักดันมาจนถึงทุกวันนี้ จนสามารถคว้าตั๋วลุยโอลิมปิกได้สำเร็จ รวมถึงขอบคุณสมาคมฯ และแรงเชียร์จากรอบด้าน

 

 

เอสที วารีรยา สุขเกษม ภาพจาก สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย

 

 

นายกรัฐมนตรี "เศรษฐา" เคยกล่าวชื่นชม น้องเอสที ผ่านทางเฟซบุ๊กว่า "เด็กไทยเราไปโอลิมปิกแล้วครับ ยินดีกับ น้องเอสที วารีรยา นักสเก็ตบอร์ดหญิงเยาวชนไทย ที่ facebook ทางการโอลิมปิก และ World Skate ได้ยืนยันรายชื่อนักกีฬา และมีชื่อน้องเอสที วารีรยา ในลำดับที่ 18 ครับ เยี่ยมมากๆ ฝากทุกคนรอเชียร์น้องในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ผมก็จะรอเชียร์เหมือนกันครับ"

 

โดยการแข่งขัน สเก็ตบอร์ด ประเภทสตรีทหญิง ในมหกรรมกีฬา โอลิมปิกเกมส์ จะมีขึ้นในวันที่ 28 ก.ค. 2567 ที่ Place de la Concorde กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 

 

น้องเอสที วารีรยา

 

 

ภาพ : สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย