ข่าว

รู้จัก "วิว กุลวุฒิ" แบดมินตัน ชายเดี่ยว ผู้โค่น มือ 1 ของโลก ใน โอลิมปิก 2024

ประวัตอ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ หนุ่มนักตบลูกขนไก่ มือวางอันดับ 7 ของโลก ดาวรุ่งวงการแบดมินตันไทย โค่น มืออันดับ 1 โลก จากการแข่งขันแบดมินตัน ชายเดี่ยว โอลิมปิก 2024 รอบ 8 คนสุดท้าย

กุลวุฒิ วิทิตศานต์ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ "วิว" เป็นนักแบดมินตันชายชาวไทยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก ด้วยฝีมืออันยอดเยี่ยมและความมุ่งมั่นตั้งใจ ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักกีฬาแบดมินตันดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในโลก

 

วิว กุลวุฒิ หรือ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ หนึ่งในนักแบดมินตันของไทย ที่สร้างความหวังให้กับ แฟนลูกขนไก่ไทย เนื่องจากในการแข่งขัน โอลิมปิก ปารีสเกมส์ 2024 วิว สามารถเอาชนะ ฉือ ซูฉี ซึ่งเป็นมืออันดับ 1 โลก ได้สำเร็จ ทำให้ วิว เข้ารอบการแข่งขัน ลุ้นตัดเชือกชิงเหรียญรางวัลรอบ 4 คนสุดท้ายของการแข่งขัน แบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว ในโอลิมปิกเกมส์ 2024

 

ประวัติ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์

 

ชื่อเต็ม : กุลวุฒิ วิทิตศานต์ 

ชื่อเล่น : วิว 

วันเกิด : 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2544

อายุ : 23 ปี 

ส่วนสูง : 180 เซนติเมตร

การศึกษา : กศน. 

สังกัด : โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด

 

 

ชีวิตช่วงต้นและเส้นทางสู่ความสำเร็จ

 

จุดเริ่มต้น: วิวเริ่มเล่นแบดมินตันตั้งแต่อายุเพียง 7 ขวบ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากคุณพ่อที่เป็นโค้ชแบดมินตัน ทำให้เขาได้ฝึกซ้อมและเรียนรู้เทคนิคต่างๆ ตั้งแต่เด็ก

 

การพัฒนาฝีมือ: ด้วยความมุ่งมั่นและพรสวรรค์ วิวพัฒนาฝีมืออย่างรวดเร็ว และสามารถคว้าแชมป์ในหลายรายการระดับเยาวชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด: วิวเข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงด้านการฝึกสอนนักกีฬาแบดมินตัน ทำให้เขาได้รับการฝึกฝนอย่างเข้มข้นจากโค้ชที่มีประสบการณ์

 

ความสำเร็จระดับโลก: วิวสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองด้วยการคว้าแชมป์เยาวชนโลกหลายสมัย และก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักแบดมินตันชายเดี่ยวอันดับต้นๆ ของโลก

 

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์

สไตล์การเล่นและจุดเด่น

 

เกมรับที่เหนียวแน่น: วิวมีเกมรับที่เหนียวแน่น สามารถรับลูกได้หลากหลายรูปแบบ ทำให้คู่แข่งยากที่จะทำคะแนน

 

ลูกตบที่หนักหน่วง: นอกจากเกมรับที่แข็งแกร่งแล้ว วิวยังมีลูกตบที่หนักหน่วงและแม่นยำ ทำให้คู่แข่งต้องระวังตัวอยู่เสมอ

 

ความสามารถในการปรับตัว: วิวสามารถปรับตัวเข้ากับรูปแบบการเล่นของคู่แข่งได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เขาสามารถเอาชนะคู่แข่งที่แข็งแกร่งกว่าได้

 

ผลงานที่สำคัญ

 

แชมป์เยาวชนโลกหลายสมัย: วิวสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์เยาวชนโลกหลายสมัย ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความสามารถของเขา

 

อันดับโลกสูง: วิวเคยขึ้นถึงอันดับโลกสูงสุดในท็อป 5 ของโลก ซึ่งเป็นการการันตีฝีมือของเขาในระดับสากล

 

คว้าแชมป์รายการระดับสูง: วิวสามารถคว้าแชมป์ในรายการแบดมินตันระดับสูงหลายรายการ ทั้งในระดับทวีปและระดับโลก

 

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์

 

 

แรงบันดาลใจและอนาคต

 

วิวเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนชาวไทยที่ใฝ่ฝันจะเป็นนักกีฬาแบดมินตัน ด้วยความมุ่งมั่นและความพยายามของเขา ทำให้เขาสามารถก้าวข้ามอุปสรรคและประสบความสำเร็จได้อย่างน่าทึ่ง สำหรับอนาคต เชื่อว่าวิวจะยังคงพัฒนาฝีมือของตัวเองอย่างต่อเนื่อง และสร้างชื่อเสียงให้กับวงการแบดมินตันไทยต่อไป

 

ช่องทางติดตาม 

 

IG : kunlavut.v

Facebook : Kunlavut Vitidsarn - กุลวุฒิ วิทิตศานต์