ข่าว

ทร. ชวนร่วมส่งแรงใจเชียร์ "ภูริช โยเฮือง" แข่งปัญจกีฬาสมัยใหม่ โอลิมปิก 2024

31 ก.ค. 2567

กองทัพเรือ เชิญชวนคนไทย ร่วมส่งแรงใจเชียร์ "ภูริช โยเฮือง" แข่งปัญจกีฬาสมัยใหม่ โอลิมปิก 2024 หลังฝึกซ้อมนาน 7 ปี

31 ก.ค. 2567 กองทัพเรือเชิญชวนคนไทย ร่วมให้กำลังใจและร่วมเชียร์ "ภูริช โยเฮือง" หรือ จ่าคิว นักปัญจกีฬาดาวรุ่ง หนุ่มรูปหล่อทหารเรือไทย ที่ความสามารถไม่ธรรมดา เพราะกีฬาดั้งเดิมของโอลิมปิคประเภทนี้ นักกีฬาคนเดียวต้องลงแข่งถึง 5 รายการโหด ได้แก่  ขี่ม้า ว่ายน้ำ วิ่ง เลเซอร์รัน และฟันดาบ จบครบในคนเดียว

กีฬาประเภทนี้มีความยาก และต้องอาศัยความแข็งแกร่งอย่างมาก ไม่ใช่เรื่องง่าย เลย จะเรียกได้ว่า ซุปเปอร์แมน เท่านั้นที่จะทำได้

และด้วยความมุ่งมั่น มุมานะ เป็นอย่างมาก ในการฝึกซ้อมตลอด 7 ปี ในที่สุด น้องคิว ก็ได้เป็นนักปัญจกีฬาคนแรกของประเทศไทยและอาเซียน ที่ได้ลงแข่งในสนามโอลิมปิคนี้ ก็หวังให้ น้องคิว สามารถคว้าชัยชนะมาสู่ประเทศไทย

"น้องคิว" ภูริช โยเฮือง

"น้องคิว" ภูริช โยเฮือง "น้องคิว" ภูริช โยเฮือง

 

เส้นทางสู่โอลิมปิก "ภูริช โยเฮือง"

 

"จ่าคิว" ภูริช โยเฮือง อายุ 21 ปี ภายหลังสำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา (อบจ.ชบ.6) เมื่อปี 2564 ได้สอบเข้านักเรียนจ่าทหารเรือ เป็นนักเรียนจ่าทหารเรือ ได้ 2 ปี เรียนจบแล้วติดยศ จ่าตรี ที่กองเรือยุทธการ ปัจจุบันติดยศจ่าโท

"จ่าคิว" เริ่มทำการฝึกซ้อมกีฬาปัญจกีฬา มาเป็นระยะเวลา 7 ปี เคยเข้าร่วมแข่งขันหลายรายการ และครั้งล่าสุดเมื่อเดือน ก.ย. 2566 ผ่านการคัดเลือก เข้าแข่งขันกีฬาปัญจกีฬาสมัยใหม่ โอลิมปิกเกมส์ 2024 ประเภทบุคคลชาย หลังจากที่ทำผลงานดีเยี่ยมในการแข่งขัน เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจวประเทศจีน และถือเป็นครั้งแรกของสมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก

 

"น้องคิว" ภูริช โยเฮือง
 

ทั้งนี้ ภูริช โยเฮือง มีตารางการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 8 ส.ค. - 10 ส.ค. 2567 สามารถชมสด การแข่งขันกีฬา "โอลิมปิก ปารีส 2024" ได้ทางดิจิทัลทีวี

 

  • T Sports 7
  • 9 MCOT HD
  • 7HD
  • PPTV HD36 

 

รับชมย้อนหลังได้ ผ่านทาง

  • TrueVisions ระบบจานดาวเทียมและระบบเคเบิล, แอปพลิเคชัน TrueVisions NOW, TrueID 
  • AIS PLAY แอปพลิเคชัน หรือ เว็บไซต์ aisplay