ข่าว

"อิมาน เคลิฟ" กำปั้นแอลจีเรีย ประกาศลั่นโซเชียล ก่อนดวลหมัด "จันทร์แจ่ม"

"อิมาน เคลิฟ" กำปั้นแอลจีเรีย ประกาศลั่นโซเชียล ก่อนดวลหมัด "จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" มวยสากลโอลิมปิก 2024 รุ่น 66 กก. 7 ส.ค. 67 นี้

ใกล้เข้ามาทุกนาที สำหรับโปรแกรมดวลหมัดเดือด มวยสากลหญิง โอลิมปิก รุ่น 66 กก. ระหว่าง "จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" นักกีฬามวยสากลหญิง ทีมชาติไทย รุ่น 66 กก. กับ "อิมาน เคลิฟ" นักชกจากแอลจีเรีย ลงสังเวียนลุ้นชิงเหรียญ โอลิมปิก 2024 วันพุธ ที่ 7 ส.ค. 2567 เวลา 03.34 น.

 

\"อิมาน เคลิฟ\" กำปั้นแอลจีเรีย ประกาศลั่นโซเชียล ก่อนดวลหมัด \"จันทร์แจ่ม\"

ก่อนหน้านี้ 1 ส.ค.2567 "อิมาน เคลิฟ" มีประเด็นดราม่า มวยข้ามเพศ? หลังชกกับ แองเจลา คารินี นักชกจากอิตาลี ในรอบ 16 คนสุดท้าย เกมในครั้งนั้นจบลง ภายในเวลาเพียง 46 วินาที หลัง แองเจลา ขอยอมแพ้ พร้อมเผยว่า "ฉันไม่สามารถสู้ต่อไปได้ ตั้งแต่เกิดมาฉันไม่เคยเจอหมัดที่หนักขนาดนี้มาก่อน" เพราะชกต่อไม่ไหว

\"อิมาน เคลิฟ\" กำปั้นแอลจีเรีย ประกาศลั่นโซเชียล ก่อนดวลหมัด \"จันทร์แจ่ม\"

 

 

ทั้งนี้ ที่โซเชียล มีการขุดประวัติ "อิมาน เคลิฟ" พบว่าเคยไม่ผ่านการตรวจเพศในการแข่งขันมวยสากลชิงแชมป์โลก 2023 เพราะมีระดับฮอร์โมนเพศชายมากกว่าเพศหญิง (โครโมโซม XY ของเพศชาย มากกว่า XX ของเพศหญิง) การชกครั้งนั้น ดราม่าสนั่นระดับโลก หลายประเทศตั้งคำถามถึงกรรมการ และทีมงานของ ปารีสโอลิมปิก 2024

 

หลังการชก "อิมาน เคลิฟ" กล่าวว่า  "ฉันขออุทิศเหรียญนี้ให้กับโลกใบนี้ และอาหรับทุกคน และฉันขอบอกพวกคุณว่า แอลจีเรียจงเจริญ" เธอกลั้นน้ำตา ก่อนกล่าวต่อว่า "ฉันอยากบอกคนทั้งโลกว่าฉันเป็นผู้หญิง และฉันจะยังคงเป็นผู้หญิงต่อไป"

 

ที่มา : tnews