ข่าว

วิว กุลวุฒิ ขอแรงใจ เพื่อนสาวคนสนิท เชียร์ถึง ปารีส เตรียมเซอร์ไพรส์หลังแข่ง

วิว กุลวุฒิ เปิดใจ เตรียมตัวก่อนรอบชิงฯ ขอแรงเชียร์แฟนกีฬา ส่งในคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ ด้าน เพื่อนสาวคนสนิท เชียร์ถึง ปารีส เตรียมเซอร์ไพรส์หลังแข่ง

5 ส.ค. 2567 วิว กุลวุฒิ แบดมินตันชายเดี่ยวผู้เปิดประวัติศาสตรหน้าใหม่ให้กับวงการแบดมินตันไทย หลังจากที่สามารถเอาชนะในรอบรองชนะเลิศ และเป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงเหรียญทอง โอลิมปิก ใน โอลิมปิก ปารีสเกมส์ 2024

 

ซึ่งในเกมก่อนหน้า วิว กุลวุฒิ สามารถเอาชนะ หลี ซี เจี๋ย แบดมินตันชายเดี่ยว มืออันดับ 8 โลก จาก มาเลเซียได้ 2-0 เกม ผ่านประตู้เข้าชิงกับ อเซลเซน มืออันดับ 2 โลก 

 

วิว กุลวุฒิ เปิดใจถึงการเตรียมตัวในรอบชิงชนะเลิศ ว่า จะทำให้ดีที่สุด การมาโอลิมปิกครั้งแรกเป็นเรื่องยากเสมอ ก็จะทำให้ดีที่สุด ถ้าเป็นไปได้ก็อยากคว้าเหรียญทองให้กับประเทศไทย เพราะเรามาถึงตรงนี้แล้วในรอบชิง

"เกมในรอบชิงชนะเลิศก็จะยังคงเล่นในสไตล์เดิม ก็คือเน้นเปิดเกมบุกเข้าใส่ เพราะถ้าเราเล่นเกมรับก็เหมือนรอเสียคะแนน แต่ก็จะเล่นอย่างรัดกุม เพราะถ้าบุกมากเกินไปก็ไม่ดีเหมือนกัน ฝากๆ แฟนชาวไทยเป็นกำลังใจให้ผมด้วย" กุลวุฒิ กล่าว

 

REUTERS

 

นอกจากนี้ ปิ๋ม - อภิสรา สิทธิวรชัย เพื่อนสาวคนสนิท ของ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ได้ตัดสินใจลางาน บินมาถึง ปารีส ฝรั่งเศส เพื่อส่งแรงใจเชียร์ วิว ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง "ปิ๋ม" ให้สัมภาษณ์กับ "สยามกีฬา" ตนเดินทางมาถึงปารีส ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ซึ่งก็มีแวะไปเที่ยวเบลเยียม ก่อนจะเข้ามาเชียร์ในสนามตั้งแต่รอบ 16 คนสุดท้ายจนถึงรอบนี้

 

“กับ วิว มีพูดคุยกันบ้างค่ะ ดีใจ ตื่นเต้นมากๆ ที่เขาทำได้สำเร็จ เพราะที่ผ่านมาเขาก็พยายามและฝึกซ้อมมา คิดว่าพรุ่งนี้จะไปถึงเหรียญทองอย่างแน่นอน ส่วนตัวก็มีพูดคุยให้กำลังใจกัน ไม่อยากให้เขากดดัน ให้กำลังใจไปทีละรอบ ตอนนี้คิดว่าใจมาแล้ว เหลือแค่ในสนาม แต่ก็คิดว่าจะสามารถควบคุมได้ดีแน่นอน” อภิสรา กล่าว

 

นอกจากนี้ "ปิ๋ม" ยังเผยอีกว่า เจ้าตัวได้เตรียมของขวัญสุดพิเศษเอาไว้ให้กับ วิว กุลวุฒิ แต่ว่าจะเป็นอะไรนั้น ต้องรอติดตามกันหลังจบการแข่งขัน

 

สยามกีา

 

ข้อมูลจาก : siamsport