ข่าว

เทนนิส พาณิภัค ทำสำเร็จ คว้า "เหรียญทอง" เทควันโด ใน โอลิมปิก ครั้งสุดท้าย

คนไทยได้เฮ เทนนิส พาณิภัค จอมเตะไทย คว้า "เหรียญทอง" เทควันโด โอลิมปิก 2024 ความสำเร็จดังตั้งใจ ทุ่มพลังกาย คว้าชัยในศึกโอลิมปิกสุดท้าย

วันนี้ (7 ส.ค.2567) การแข่งขันโอลิมปิก ปารีส เกมส์ 2024 "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ลงสนามป้องกันแชมป์ในรุ่น 49 กิโลกรัม โดย พาณิภัค ที่ได้บายรอบแรก สามารถเอาชนะ อูเมมา เอล บุชชี จากโมร็อกโก ในรอบ 16 คนสุดท้าย 

 

ในรอบ 8 คนสุดท้าย น้องเทนนิส สามารถเอาชนะ ดุนยา อาบูตาเลบ (ซาอุดีอาระเบีย) ได้ภายใน 2 เกม

 

ผลการแข่งขัน น้องเทนนิส พาณิภัค จอมเตะสาวไทย ในรอบ รองชนะเลิศ สามารถเอาชนะ​ เลนา สตอยโควิช จาก โครเอเชีย ได้ 2-0 เกม ทำให้ทั้งสามเกมที่ผ่านมาของนองเทนนิส เข้ารอบมาได้อย่างชิลๆ ด้วยการเอาชนะ 2 เกมต่อ 1 การแข่งขัน ทำให้สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ลุ้นเหรียญทองได้อย่างสบายๆ

 

ล่าสุด น้องเทนนิส พาณิภัค สามารถทำผลงาน ได้สมกับความตั้งใจของเธอ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ในครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ด้วยการคว้า เหรียญทอง มาได้สำเร็จ จากการ เอาชนะ "กัว ชิง" จากจีน 2-1 ยก คู่ปรับเก่า เอเชียนเกมส์ 2022

 

ชัยชนะครั้งนี้ ทำให้ น้องเทนนิส กลายเป็น นักกีฬาไทยคนแรกที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขัยได้ 3 สมัยติด และเป็นนักกีฬาไทยคนแรก ที่สามารถรักษาแชมป์เหรียญทองได้ถึง 2 สมัย

 

REUTERS

โอลิมปิกสุดท้ายที่ "น้องเทนนิส" ยอมแลก

 

“น้องเทนนิส” ให้สัมภาษณ์กับ ไทยพีบีเอส (Thai PBS) ก่อนขึ้นชิงแชมป์ เทควันโด โอลิมปิก เปิดใจทั้งน้ำตาถึงสิ่งที่ต้องเสียสละไป จากการแข่งขันกีฬา “เทควันโด” มากที่สุดนั่นก็คือ “ร่างกายของน้องเทนนิส” และสำหรับการแข่งขัน เทควันโด โอลิมปิก ปารีสเกมส์ 2024 ถือเป็นการแข่งขันครั้งสุดท้ายของ น้องเทนนิส

 

ถ้าเสียสละจริงๆ ก็คงเป็น “ร่างกาย” ร่างกายอันนี้มันพังไปทั้งตัวแล้ว อย่างที่ทุกคนเห็นว่ามันเป็นกีฬาต่อสู้ เอ็นขาดไปแล้ว ลูกสะบ้า พังหมดแล้ว สะโพกหลวม ถ้าเกิดต้องฉีกขาเยอะๆ ก็จะไม่สามารถหดกลับมาได้เลย ต้องใช้เวลากว่า 10 นาทีถึงจะหุบขากลับคืนมาได้ 

 

เสียสละทั้งร่างกายนี้ไปหมดแล้ว
แต่หนูก็คิดว่า ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่หนูจะยอมแลก - น้องเทนนิส 

 

ร่วมส่งแรงเชียร์ น้องเทนนิส คว้าเหรียญทองโอลิมปิก เทควันโดหญิง ที่ น้องเททนนิส ทุ่มทั้งแรงกาย และแรงใจ ในการแข่งขันครั้งนี้เพื่อความภาคภูมิในของชาวไทยไปด้วยกัน

 

REUTERS

 

นักกีฬาโอลิมปิกคนแรกของไทย คว้ารางวัลติดกัน 3 สมัย และครองแชมป์เหรียญทอง 2 สมัย 

 

ตั้งแต่มีการส่งนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก “น้องเทนนิส” เป็นหนึ่งในนักกีฬาที่เปิดหน้าประวัติศาสตร์ให้กับวงการกีฬาไทย 

 

หากย้อนดูประวัติของการแข่งขัน โอลิมปิก น้องเทนนิส เป็นนักกีฬาไทยคนแรก ที่คว้าเหรียญจากการแข่งขันมากที่สุดถึง 3 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 2016 ในการแข่งขันเทควันโด น้องเทนนิสสามารถคว้าเหรียญทองแดงกลับมาได้ 

 

และในปี 2020 โตเกียวเกมส์ น้องเทนนส สามารถคว้าเหรียญทอง เปิดหน้าประวัติศาสตร์ของ “เทควันโดไทย” ที่คว้าเหรียญทองจากการแข่งขันรายการนี้ได้สำเร็จ และสร้างชื่อเสียงให้กับ เทนนิส พาณิภัค อย่างมาก 

 

เช่นเดียวกับการแข่งขัน โอลิมปิก ปารีสเกมส์ 2024 ที่น้องเทนนิส สามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งครั้งนี้ได้สำเร็จ ทำให้กลายเป็น นักกีฬาไทยคนแรก ที่สามารถครองแชมป์เหรียญทองติดต่อกันได้ถึง 2 สมัย

 

นอกจากนี้ การคว้าเหรียญทอง จากการแข่งขัน เทควันโด ปารีสเกมส์ ยังเป็นของขวัญวันเกิดสุดพิเศษของน้องเทนนิสในโอกาสครบรอบอายุ 27 ปีอีกด้วย

 

REUTERS

 

REUTERS

ข่าวยอดนิยม