ข่าว

ผลแข่งขัน "ภูริช โยเฮือง" สู้เต็มที่ รอบจัดอันดับฟันดาบ ปัญจกีฬาสมัยใหม่

08 ส.ค. 2567

ผลแข่งจัน "ภูริช โยเฮือง" สู้เต็มที่ รอบจัดอันดับฟันดาบ ปัญจกีฬาสมัยใหม่ โอลิมปิก 2024 เช็กตารางเชียร์ พรุ่งนี้ (9 ส.ค. ) รอบรองชนะเลิศ แข่งรวด 5 รายการ ขี่ม้า-ฟันดาบ-ว่ายน้ำ-วิ่ง-ยิงปืน

ผลการแข่งขัน ปัญจกีฬาสมัยใหม่ โอลิมปิก 2024 รอบการแข่งขันฟันดาบจัดลำดับ นักกีฬาจำนวน 36 คน แข่งแบบพบกันหมด เพื่อนำผลการแข่งขันไปจัดแบ่งเป็น 2 กลุ่ม : กลุ่ม A และกลุ่ม B นักกีฬากลุ่มละ 18 คน เรียงตามผลการแข่งขันฟันดาบจากมากไปน้อย (คิดตามจำนวนชนะ-แพ้ใครชนะมากสุด แพ้น้อยสุดจะเป็นหมายเลข 1 ของกลุ่ม) เพื่อไปแข่งขันในรอบ Semi final

ผลการแข่งขัน น้องคิว "ภูริช โยเฮือง" ชนะ 12 ครั้ง แพ้ 23 ครั้ง คะแนนรวม 185 อยู่ในลำดับ 33

 

ผลแข่งขัน \"ภูริช โยเฮือง\" สู้เต็มที่ รอบจัดอันดับฟันดาบ ปัญจกีฬาสมัยใหม่
 

สำหรับวันพรุ่งนี้ (9 ส.ค. 67) รอบ Semi Final ชายการแข่งขัน : ชายเดี่ยว กลุ่ม A  และชายเดี่ยวกลุ่ม B

เวลาไทย : 18.00-20.00 น.

รายละเอียด

ชายเดี่ยวกลุ่ม A นักกีฬาจำนวน 18 คน มีรายการแข่งขันและกติกา ดังนี้

 

  • 1. ขี่ม้าข้ามเครื่องกีดขวาง (ใช้เวลา 1 นาที)
  • 2. การแข่งขันฟันดาบ นักกีฬาคนสุดท้ายของกลุ่มจะแข่งขันฟันดาบกับผู้ที่มีลำดับเหนือตนขึ้นไป ผู้ที่ชนะจะได้แข่งขันกับผู้ที่มีลำดับเหนือตนต่อไปจนถึงผู้ที่อยู่ในลำดับที่ 1 ของกลุ่ม 
  • 3. การแข่งขันว่ายน้ำ 200m. ฟรีสไตล์ (สระที่ใช้มีขนาดความยาว 25 เมตร / แข่งขัน 8 เที่ยว)
  • 4. การแข่งขันวิ่งและยิงปืน (เลเซอร์รัน)

 

และชายเดี่ยว กลุ่ม B นักกีฬาจำนวน 18 คน รายละเอียดการแข่งขันเช่นเดียวกับกลุ่ม A แต่จะคัดเลือกนักกีฬาเหลือกลุ่มละ 9 คน เพื่อไปแข่งขันรอบ final ต่อไป

 

ผลแข่งขัน \"ภูริช โยเฮือง\" สู้เต็มที่ รอบจัดอันดับฟันดาบ ปัญจกีฬาสมัยใหม่

 

ด้าน สมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย ระบุว่า วันนี้ "น้องคิว" ยอดมนุษย์ประดู่เหล็ก สามารถผ่านด่านปะทะกับมือระดับโลกได้อย่างสมศักดิ์ศรีและเต็มที่ที่สุด สมกับที่เก็บตัวฝึกซ้อมมานาน และสมกับกำลังใจที่พี่น้องชาวไทยได้ส่งมาให้อย่างล้นหลาม

วันพรุ่งนี้ (9 ส.ค. 67) รอบ Semi Final น้องคิวจะเริ่มด้วยการแข่งขันขี่ม้าข้ามเครื่องกีดขวาง ในเวลาตั้งแต่ 18.00 น. เป็นต้นไป (เวลาประเทศไทย) ณ สนามกีฬา Château de Versailles กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

"น้องคิว" ประกาศพร้อมสู้ศึกอีกรอบ ขอกำลังใจจากพี่น้องชาวไทย ใช้ช่วยกันส่งแรงใจ และแรงเชียร์ให้ "น้องคิว" ด้วย สู้ต่อไปนะ “น้องคิว” สุดหล่อยอดมนุษย์ 1 เดียวของสมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย ของประเทศไทย และของอาเซียน

 

ผลแข่งขัน \"ภูริช โยเฮือง\" สู้เต็มที่ รอบจัดอันดับฟันดาบ ปัญจกีฬาสมัยใหม่