ข่าว

เปิดยอดอัดฉีด "แวว สายสุนีย์" ล่าสุด หลังคว้า 2 เหรียญทอง ฟันดาบ พาราลิมปิก

อัปเดตยอดอัดฉีด "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ เจ้าของฉายา "ราชินีดาบไทย" ล่าสุดรับเงินอัดฉีก 14,400,000 ล้านบาท หลังคว้าสองเหรียญทอง พาราลิมปิก 2024

พาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส 2024 "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยการคว้า 2 เหรียญทอง จากการแข่งขัน วีลแชร์ฟันดาบเซเบอร์ หญิง คลาส B และ วีลแชร์ฟันดาบหญิง ประเภท Foil คลาสบี

 

โดย "แวว สายสุนีย์" ที่คว้ามาแล้ว 2 เหรียญทองจะได้รับเงินรางวัลรวมทั้งหมด 14,400,000 ล้านบาท โดยทางกองทุนจะให้จ่ายทันที 50 เปอร์เซ็นต์ และอีก 50 เปอร์จะจ่ายเป็นเดือนภายในระยะเวลา 4 ปีกรณีที่นักกีฬาเลือกรับครั้งเดียว เหรียญทองจะได้  6,000,000 บาท  เหรียญเงิน 4,000,000 บาท และเหรียญทองแดง 2,500,000 บาท 

 

"สายสุนีย์ จ๊ะนะ" คว้าเหรียญทองล่าสุด จากการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ เมื่อคืน 4 ก.ย.67 วีลแชร์ฟันดาบหญิง ประเภทฟอยล์ คลาสบี รอบชิงชนะเลิศ พบกับ เสี่ยว หลง คู่ปรับคนสำคัญจากจีน ซึ่ง สายสุนีย์ ย้ำแค้นเอาชนะไปได้ 15-11 คะแนน คว้าเหรียญทองประเภทฟอยล์ พาราลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรกในชีวิต เป็นเหรียญทองที่ 2 ในพาราลิมปิกเกมส์ 2024

 

เปิดยอดอัดฉีด \"แวว สายสุนีย์\" ล่าสุด หลังคว้า 2 เหรียญทอง ฟันดาบ พาราลิมปิก

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร โพสเฟสบุ๊คแสดงความยินดีกับนักฟันดาบสาวไทย "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ หลังจากที่เอาชนะจีน คว้าเหรียญทองมาครอง โดยมีใจว่า

 

"เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินชื่อของคุณแววมานาน เพราะเป็นทีมชาติไทยที่ไปแข่งพาราลิมปิกมาหลายปี ทำผลงานมาแล้ว 7 เหรียญ โดยเป็นเหรียญทอง 3 เหรียญ เหรียญเงิน 1 เหรียญ และเหรียญทองแดง 3 เหรียญ รวมถึงสมัยที่คุณทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย คุณแวว นับเป็นต้นแบบของสุดยอดนักกีฬาที่มีวินัย มีความมุ่งมั่น สามารถยืนระยะและทำผลงานได้ดีมาหลายสิบปี ความสำเร็จของคุณแววจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารุ่นหลังได้มากมาย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของวงการกีฬา"

 

"คุณแวว นับเป็นต้นแบบของสุดยอดนักกีฬาที่มีวินัย มีความมุ่งมั่น สามารถยืนระยะและทำผลงานได้ดีมาหลายสิบปี ความสำเร็จของคุณแววจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารุ่นหลังได้มากมาย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของวงการกีฬา"

 

เปิดยอดอัดฉีด \"แวว สายสุนีย์\" ล่าสุด หลังคว้า 2 เหรียญทอง ฟันดาบ พาราลิมปิก

 

  • รวมยอดเงินอัดฉีดนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ( ณ วันที่ 5ก.ย.67)

 

พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ทัพพาราลิมปิกไทย คว้ามาได้ 5 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง เป็นเงินทั้งหมด 82,800,000 ล้านบาท

 

นอกจากนี้ ทีมวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทย ยังมีลุ้นคว้าเหรียญ พาราลิมปิก เกมส์ 2024 อีก 2 รายการ ในประเภทเอเป้ บุคคล และ ประเภทเอเป้ ทีม โปรแรกมทำการแข่งขัน ในวันที่ 6 ก.ย. 67 นี้อีกด้วย

 

เปิดยอดอัดฉีด \"แวว สายสุนีย์\" ล่าสุด หลังคว้า 2 เหรียญทอง ฟันดาบ พาราลิมปิก

 

เปิดยอดอัดฉีด \"แวว สายสุนีย์\" ล่าสุด หลังคว้า 2 เหรียญทอง ฟันดาบ พาราลิมปิก

ข่าวยอดนิยม