ข่าว

พยากรณ์อากาศวันนี้ 23 ก.ย. 2567 ฝนตกหนัก ทั่วไทย เช็ก จังหวัด ฝนถล่ม ตลอดวันนี้

23 ก.ย. 2567

พยากรณ์อากาศวันนี้ 23 ก.ย. 2567 กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ฝนตกหนักถึงหนักมาก ฉบับที่ 5 ฝนถล่ม ทั่วไทย เช็ก จังหวัด ฝนตก ตลอดวันนี้

พยากรณ์อากาศวันนี้ ประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมาก บริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ในวันที่ 23 ก.ย. 2567 ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันดอก ส่วนภาศใต้มีฝนลดลงแต่ยังคงมี ฝนตกหนัก บางพื้นที่ 

 

 

ทั้งนี้เมืองจากร่องมรสุมกำลังค่อนข้างแรงพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะที่มรสมตะวันตกเสียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันตามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง ขอให้ประชาชนในบริเวณประเทศไทยตอบบนระวังอันตรายจาก ฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิด น้ำท่วมฉับพลัน และ น้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเชิมยาล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

 

จังหวัดที่คาดว่าจะมี ฝนตกหนักถึงหนักมาก มีดังนี้

 

  • ภาคเหนือ : จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จ.เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
  • ภาคกลาง : จ.นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
  • ภาคตะวันออก : จ.นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
  • ภาคใต้ : จ.ระนอง และพังงา

 

 

ฝนตกหนัก ฉบับที่ 5

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันตามันและล่ะอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรงเริ่มมีกำลังอ่อนลง โดยทะเลอันดามันตอนตอบบนและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะบองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัตระวังและหลีกเลียงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

 

 

สภาพอากาศวันนี้

ฝนตกหนัก