คอลัมนิสต์

ส่อง 'ไฮโซลูกนัท' ทิ้งนกหวีดลุย "คาร์ม็อบ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฮโซหมื่นล้าน "ลูกนัท" ทิ้งนกหวีด ทิ้ง ปชป. ขับรถหรูร่วม "คาร์ม็อบ" ไล่ประยุทธ์ คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดย ขุนน้ำหมึก

คาร์ม็อบไล่ประยุทธ์ อาทิตย์ที่ 1 ส.ค.2564 “บก.ลายจุด” สมบัติ บุญงามอนงค์ ยืนยันว่า มี 10 จังหวัดเข้าร่วมกิจกรรม ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขบวนรถจากแต่ละถนน ล้อหมุนเข้ามาที ถ.วิภาวดี-รังสิต ระหว่างทางให้เปิดไฟกระพริบ บีบแตร มาตลอดทาง
    

ที่มีสีสันในคาร์ม็อบเที่ยวนี้คือ “ไฮโซลูกนัท” ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย แจ้งข่าวผ่านเฟซบุ๊ค Nat Thanakitamnuay แสดงเจตจำนงเข้าร่วมคาร์ม็อบ พร้อมข้อความระบุว่า “แล้วพบกัน! รถผม สีดำ ทะเบียน 8800 นะจ๊ะ”

ส่อง 'ไฮโซลูกนัท' ทิ้งนกหวีดลุย "คาร์ม็อบ'
 รถของไฮโซลูกนัทที่จะร่วมคาร์ม็อบ 

ก่อนหน้าจะเข้าร่วมคาร์ม็อบ “ไฮโซลูกนัท” ขัดแย้งกับครอบครัวอย่างรุนแรง ประเด็นคนรุ่นใหม่ปะทะคนรุ่นเก่า และข้างล่างนี้ เป็นเรื่องราวที่เขาโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊ค
    

“คนในครอบครัวคนหนึ่ง ขอให้ผมตัดขาดตัวเองออกจากครอบครัว ถ้าไม่ยอมเลิกแตะ ม.112 น่าเสียดายที่จริงๆ...เราคงไม่สามารถละทิ้งอุดมการณ์ เพื่อแลกกับข้อเสนอที่จะให้เงินมากมายให้ย้ายไปอยู่ต่างประเทศ แบบสบายๆ ได้ จึงขอยืนหยัดต่อสู้ข้างประชาชนและประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบครับ”   
 

อีกโพสต์หนึ่ง “ไฮโซลูกนัท” ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิต “....เราพยายามที่สุดแล้ว แต่เขาไม่ยอมขยับแม้แต่น้อย จึงต้องขอตัดขาดแยกทางกันจากนี้เป็นต้นไป”
    

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.2564 “ไฮไซลูกนัท” ได้ให้สัมภาษณ์ จอม เพชรประดับ ผ่านช่องยูทูบของJom Petchpradab โดยเขาได้กราบขอโทษประชาชนที่ได้ร่วมกับ กปปส. ทำลายประชาธิปไตย พร้อมถกปัญหาการบังคับใช้ ม.112  

++

อดีต กปปส.

++

“ไฮโซลูกนัท” ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย เป็นลูกชายคนโตของ กิตติ ธนากิจอำนวย ประธานกิตติคุณ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กับ อมรพิมล ธนากิจอำนวย ลูกสาวคนกลางของ อำนวย วีรวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง 
    

ปลายปี 2556 “ไฮโซลูกนัท” ได้เข้าร่วมการชุมนุมคัดค้านนิรโทษกรรมสุดชอย ร่วมกับกลุ่ม กปปส. โดยได้รับการชักชวนจากพนิช วิกิตเศรษฐ์ และธีราภา พร้อมพันธุ์ ลูกสาวของสุเทพ เทือกสุบรรณ 
    

“ไฮโซนกหวีด” อาสาทำงานเบื้องหลัง คอยสนับสนุนการเดินขบวน และเคยสร้างวีรกรรมเป่านกหวีดไล่กิตติรัตน์ ณ ระนอง รมว.คลัง รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ที่สโมสรโปโลคลับ เพราะช่วงนั้น มีชาวนาฆ่าตัวตายจากโครงการรับจำนำข้าว แต่รัฐมนตรีกลับไปเตะฟุตบอล
    

หลังรัฐประหาร “ไฮไซลูกนัท” เงียบหายไป กระทั่งมีการเลือกตั้งปี 2562 เขาจึงตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเชื่อว่า “พรรคนี้ไม่เคยหลอกล่อประชาชน” และตัวเขามีความตั้งใจอยากจะเป็นนักการเมืองมืออาชีพ
    

จริงๆแล้ว ไฮโซลูกนัท สนิทกับพนิช วิกฤตเศรษฐ์ และชื่นชอบอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ได้ใกล้ชิดสุเทพ เทือกสุบรรณ มาแต่แรก จึงเลือกที่จะเข้าค่ายสีฟ้า ไม่ไปค่ายลุงกำนัน   

 

ว่ากันว่า ความคิดความอ่านของทายาทโนเบิล ก็จัดอยู่ในกลุ่มเสรีนิยม เหมือนกลุ่มนักเรียนนอกจากอังกฤษหลายคนในค่าย ปชป.

++
อดีต ปชป.
++

ช่วงเลือกตั้ง ไฮโซลูกนัท อยู่ในกลุ่มนิวเดม (NEW DEM) ซึ่งมีพริษฐ์ วัชรสินธุ หลานชาย อภิสิทธิ์ และพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ลูกชายพินิช อยู่ในกลุ่มนี้ด้วย

 

ทายาทมหาเศรษฐีลงสมัคร ส.ส.กทม. เขต 15 มีนบุรีและคันนายาว (เฉพาะแขวงคันนายาว) เจอทั้งชาญวิทย์ วิภูศิริ พรรคพลังประชารัฐ และวิชาญ มีนชัยนันท์ พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นสนามที่โหดมาก
    

โค้งสุดท้าย กลุ่มนิวเดมหนุนอภิสิทธิ์ ออกแคมเปญไม่หนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี และชูอุดมการณ์ประชาธิปไตย
    

ส่อง 'ไฮโซลูกนัท' ทิ้งนกหวีดลุย "คาร์ม็อบ'

ลูกนัทในวันที่หาเสียงเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม ไฮโซลูกนัทพ่ายแพ้ ไปไม่ถึงฝั่งฝัน แต่ยังคงมุ่งมั่นจะเล่นการเมืองต่อไป แต่เกิดกรณี ปชป.เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค และเข้าร่วมรัฐบาลประยุทธ์ จึงทำให้กลุ่มนิวเดม ลาออกจาก ปชป. รวมทั้งไฮโซลูกนัทด้วย
    

เนื่องจากกลุ่มนิวเดม ในช่วงหาเสียงได้บอกประชาชนว่า จะไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของ คสช. และคัดค้านระบอบเผด็จการ จึงโบกมือลา
    

จากรอยัลลิสตัวพ่อ สู่ “ขบถ” ทายาทมหาเศรษฐีหมื่นล้าน จับตาบทบาทของเขา บนเส้นทางสายใหม่ “ไล่ประยุทธ์” และปฏิรูปสถาบันฯ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ