คอลัมนิสต์

เยือนถิ่นนันทิดา "บิ๊กตู่" ใกล้ชิด ส.ส. โชว์คุมพรรคเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย่างก้าวใหม่ "บิ๊กตู่" นำร่องปากน้ำ เยือนบ้านใหญ่อัศวเหม ปรับกลยุทธ์ดีล ส.ส.ทุกซุ้ม เรียกความเป็นเอกภาพของพลังประชารัฐ คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

นี่คือย่างก้าวใหม่ของ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการเข้ามาใกล้ชิด ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มากขึ้น โดยเลือกพื้นที่ปากน้ำ ที่มั่นของตระกูล “อัศวเหม”

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

นับแต่เกิดธรรมนัสเอฟเฟกต์ภายในพลังประชารัฐ “บิ๊กตู่” ได้รับปากแกนนำพรรคบางกลุ่มว่า จะขอดีลกับ ส.ส.โดยตรง ลดช่องว่างระหว่างนายกรัฐมนตรี กับตัวแทนประชาชน

 

 

ชั่วโมงนี้ “บิ๊กตู่” ได้มอบให้สันติ พร้อมพัฒน์, สุชาติ ชมกลิ่น, วิรัช รัตนเศรษฐ์ และกลุ่มสามมิตร ช่วยกันดูแล ส.ส.ให้ทั่วถึง

 

 

วันที่ 12 ก.ย.2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปตรวจราชการที่ จ.สมุทรปราการ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ และตรวจความพร้อมแผนป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง

น่าสังเกตว่าคณะผู้ติดตาม ประกอบด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย

 

 

ด้านฝ่ายต้อนรับ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ มาเกือบครบทีม นำโดย อัครวัฒน์ อัศวเหม, กรุงศรีวิไล สุทินเผือก, อัครวัฒน์ อัศวเหม, ฐาปกรณ์ กุลเจริญ, ยงยุทธ สุวรรณบุตร และไพลิน เทียนสุวรรณ พร้อมด้วยนันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ และทีมงานสภา อบจ.สุมทรปราการ

 

 

‘ตู่อยู่ไหน’

เมื่อ “บิ๊กตู่” มาเจอ “นายกฯตู่” ย่อมมีสีสันเป็นธรรมดา ทุกสำนักข่าวต่างจับประเด็นนี้เป็นข่าวพาดหัว เนื่องจากนายก อบจ.สมุทรปราการ เจอดราม่า “ตู่หายไปไหน” ในโซเชียลมาหลายรอบแล้ว

พลันที่ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปถึงปากน้ำ จึงได้ถามหา นันทิดา แก้วบัวสาย นายกอบจ.สมุทรปราการ ว่า ไปไหน ขอให้ดูแลประชาชนนะจ๊ะ โดยต้องเร่งสร้างองค์ความรู้ให้กับประชาชนในพื้นที่

 

 

“บิ๊กตู่” ได้ชื่อว่าเป็นผู้ติดตามกระแสข่าวในโซเชียลทุกเรื่อง ย่อมไม่พลาดกรณีดราม่า “นายกฯตู่” จึงเอ่ยปากทักถามก่อนคนอื่น โดยตัวนายกฯตู่นั้น ยืนรอต้อนรับอยู่ด้านหลังแถว ส.ส.ค่ายอัศวเหม

 

 

นอกจากนี้ “บิ๊กตู่” ยังพูดกับ ส.ส.สมุทรปราการว่า “สำคัญที่เราเป็น ส.ส. ไม่ใช่ว่าจะให้เฉพาะความต้องการเขาอย่างเดียว จะต้องให้หลักคิดกับเขาด้วย ว่าหากต้องการอย่างนี้ จะต้องทำอย่างไร ส่วนโครงการต่างๆก็เป็นเรื่องที่ต้องเสนอเข้ามาในรัฐบาล”

 

 

‘บ้านใหญ่ปากน้ำ’

การเลือกตั้งปี 2562 ตระกูล “อัศวเหม” หรือบ้านใหญ่ปากน้ำ ได้เข้ามาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ชู “บิ๊กตู่” เป็นนายกรัฐมนตรี โดย อัครวัฒน์ อัศวเหม หลานชายของวัฒนา อัศวเหม เป็นหัวหน้าทีม

 

 

ทีมพลังประชารัฐปากน้ำ ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย ได้ ส.ส. 6 คน ในจำนวน ส.ส.ทั้งหมด 7 คน แต่ทีมอัศวเหม ก็ไม่ได้ต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีเหมือนกลุ่มอื่นๆ

 

 

ส.ส.สมุทรปราการ พลังประชารัฐ แยกออกเป็น 2 ทีมคือ ทีมอัศวเหม และทีมบ้านป่ารอยต่อ

 

 

ทีมบ้านใหญ่อัศวเหม ประกอบด้วยเขต 1 อัครวัฒน์ อัศวเหม ,เขต 2 ยงยุทธ สุวรรณบุตร ,เขต 3 ภริม พูลเจริญ, เขต 5 กรุงศรีวิไล สุทินเผือก และเขต 6 ฐาปกรณ์ กุลเจริญ

 

 

ส่วนเขต 7 (อ.พระสมุทรเจดีย์) ไพลิน เทียนสุวรรณ สายตรง “เสธ.อ้น” บ้านป่ารอยต่อ โดยตระกูลเทียนสุวรรณ ของสมัคร เทียนสุวรรณ บริษัท เทียนทองขนส่ง จำกัด ได้ยึดครองพื้นที่การเมืองท้องถิ่น อ.พระสุมทรเจดีย์ มานานกว่า 50 ปีแล้ว

 

 

“ไพลิน” อดีต ส.อบจ.สมุทรปราการ เขต อ.พระสมุทรเจดีย์ เธอเอาชนะนันทวรรณ ประสพดี ภรรยาของประชา ประสพดี อดีตรัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ด้วยกระแส “บิ๊กตู่”

 

 

นอกจากการเมืองระดับชาติ ตระกูลอัศวเหม ยังยึดครองสนามการเมืองท้องถิ่น โดย “ตู่” นันทิดา แก้วบัวสาย เป็นนายก อบจ.สมุทรปราการ และประภาพร อัศวเหม ภรรยาของพูลผล อัศวเหม เป็นนายกเทศมนตรีนครสมุทรปราการ

 

 

ความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐครั้งล่าสุด บ้านใหญ่อัศวเหมได้แสดงจุดยืนอยู่ข้าง “บิ๊กตู่” ฉะนั้น สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน จึงเลือกพื้นที่ปากน้ำให้นายกฯ ลงพื้นที่พบประชาชน และให้กำลังใจ ส.ส.ทั้ง 6 คน

logoline