คอลัมนิสต์

รู้หรือยัง “ชัยธวัช” สส.เปิดศึกชิงสีส้ม “นายกอุ๊” ก้าวใหม่ลุย อบจ.อยุธยา

ศึกนายก อบจ.อยุธยา ชัยธวัช โปรดทราบ 2 สส.กรุงเก่าก้าวไกล เปิดศึกชิงยี่ห้อส้ม เหตุดราม่านายกอุ๊ สวมเสื้อส้มหาเสียง ชนซ้อสมทรง

นายกอุ๊ และชริน วงศ์พันธ์เที่ยง สส.อยุธยา เขต 2

รู้หรือยัง ชัยธวัช สส.กรุงเก่าก้าวไกล เปิดศึกชิงแบรนด์ส้ม ผู้แทนฯเขต 2 หนุน นายกอุ๊ สวมเสื้อส้มหาเสียง ผู้แทนฯเขต 1 ห้ามแอบอ้าง พรรคไม่หนุนใคร

 

 

สมรภูมิท้องถิ่นชิงเก้าอี้นายก อบจ.อยุธยา ซ้อสมทรง บ้านใหญ่วังน้อย เจอคู่แข่งเซียนพระคนดัง นายกอุ๊ หรือ อุ๊ กรุงสยาม ที่มาพร้อมกระแสสีส้ม

 

 

 

เรื่องวุ่นๆ ของคนก้าวไกลกรุงเก่า เมื่อนายกอุ๊ หรือ วัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ นายก อบต.บ้านใหม่มหาราช ลงสมัครนายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ในนามทีมก้าวใหม่อยุธยา

 

 

 

หลังซ้อสมทรง ลาออกจากนายก อบจ.อยุธยา ก่อนครบว่า ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้แจ้งเป็นการภายในว่า พรรคจะไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.อยุธยา เนื่องจากความไม่พร้อม  

ด้อมส้มอยุธยา ยังรู้สึกงงๆว่า ทีมก้าวใหม่อยุธยา คือพรรคก้าวไกลหรือไม่ เพราะเวลานายกอุ๊ และทีมงานลงหาเสียง ก็สวมเสื้อสีส้มชัดเจน

 

 

 

อย่างไรก็ตาม นายกอุ๊ ได้โพสต์เฟซบุ๊คว่า ตัวเขาเองลงสมัครในนามทีมก้าวใหม่อยุธยา ไม่ใช่พรรคก้าวไกล 

 

 

 

“ถ้าเราเลือกการเมืองใหม่ที่จะมาเปลี่ยนแปลงได้ ผมเลือกแนวทางก้าวไกล แม้ว่าผมจะเคยอัด จัดหนัก ทั้งธร ทั้งพิธา มาก่อนแต่ก็ตามหลักการคนเท่ากัน โดนได้”

 

 

 

เรื่องดราม่าสีส้มกรุงเก่าไม่จบ เพราะ สส.อยุธยา ก้าวไกล 2 คน 2 เขต มีแนวทางแตกต่างกันในศึกนายก อบจ.อยุธยา เที่ยวนี้

ส้มกรุงเก่า 2 ขั้ว

 

สส.เต้-ทวิวงศ์ โตทวิวงศ์ สส.อยุธยา เขต 1 พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊คแจ้งเตือนคนกรุงเก่าว่า “พรรคก้าวไกลอยุธยา ขอยืนยันว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่สนับสนุนผู้สมัครคนใดทั้งสิ้น อาจมีการโฆษณาใดๆก็ตาม ในการเลือกตั้งที่อาจทำให้คุณเข้าใจผิด โปรดอย่าหลงเชื่อการแอบอ้าง”

 

 

 

น้ำเสียงของ สส.เต้ ที่ว่า “ไม่สนับสนุนผู้สมัครคนใดทั้งสิ้น” และ “โปรดอย่าหลงเชื่อการแอบอ้าง” ทำให้ สส.เขต 2 ต้องออกมาชี้แจง

 

 

 

ชริน วงศ์พันธ์เที่ยง สส.อยุธยา เขต 2 พรรคก้าวไกล ได้อ่านถ้อยแถลงของ สส.เต้ ก็ไม่สบายใจ จึงทำหนังสือชี้แจงอย่างเป็นทางการ

 

 

 

“ตามมติพรรคก้าวไกลขอยืนยันว่า สมาชิกพรรคก้าวไกล สามารถสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ได้ตามความประสงค์ แต่ไม่สามารถใช้ชื่อพรรค และโลโก้พรรคได้…”

 

 

 

สส.ชริน ยืนว่า “..การที่สมาชิกกลุ่มอาสาก้าวไกลอยุยา มีมติสนับสนุนให้นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ (นายกอุ๊) ในฐานะสมาชิกพรรคก้าวไกล ลงสมัครอิสระ จึงไม่ได้เป็นการขัดมติพรรคก้าวไกล หรือเป็นการแอบอ้างใช้ชื่อพรรคก้าวไกลแต่อย่างใด”

 

 

 

ทีมอาสาก้าวไกลอยุธยา ที่ก่อตั้งโดย ชริน วงศ์พันธ์เที่ยง สส.อยุธยา เขต 2 ร่วมกับ วัสพงศ์ วิทูรเมธา อดีตผู้สมัครนายก อบจ.อยุธยา คณะก้าวหน้า ปี 2563 

 

 

 

เมื่อทางกลุ่มอาสาก้าวไกลฯ มีมติส่งนายก อุ๊ วัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ นายก อบต.บ้านใหม่มหาราช ลงสมัครนายก อบจ.อยุธยา จึงเปลี่ยนชื่อเป็นทีมก้าวใหม่อยุธยา

 

 

 

ว่ากันว่า สส.ชริน และนายกอุ๊ รู้จักมักคุ้นกันมาก่อน เพราะอยู่ใน อ.มหาราช และตอนที่ชริน ลงสมัคร สส. ทางนายกอุ๊ก็สนับสนุนเต็มที่

 

 

 

นั่งบนภูดูส้มงัดกัน

 

 

 

สำหรับคู่แข่งนายกอุ๊ อย่างซ้อใหญ่วังน้อย หรือ สมทรง พันธ์เจริญวรกุล เพิ่งได้รับข่าวดี เมื่อน้องชาย นิเวศ พันธ์เจริญวรกุล อดีต สว.อยุธยา ปี 2543 ได้รับเลือกเป็น สว.ชุดใหม่ 

 

 

 

บ้านใหญ่วังน้อย เป็นตระกูลการเมืองโดยแท้ ซ้อสมทรง มีทายาท 6 คน ก็เล่นการเมืองเกือบทุกคน บางคนก็วางมือไปดูแลธุรกิจของครอบครัว

 

 

 

 

สุรศักดิ์  พันธ์เจริญวรกุล รมช.ศึกษาธิการ ก็เป็น สส.อยุธยา 3 สมัยแล้ว ส่วนหลานสาว พิมพฤดา ตันจรารักษ์ ลูกสาวสมศรี พันธ์เจริญวรกุลนายกเทศ มนตรีตำบลลำตาเสา อ.วังน้อย เพิ่งเป็น สส.อยุธยา สมัยแรก

 

 

 

หากชนะศึก อบจ.เที่ยวนี้ ซ้อสมทรง ก็จะเป็นนายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา สมัยที่ 5 ซึ่งกูรูการเมืองแถววังน้อย ก็คาดว่า ซ้อใหญ่น่าจะชนะ เพราะค่ายส้มกรุงเก่าแตกคอกัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ