คอลัมนิสต์

สอยลุงชาญ “คำรณวิทย์” ประสาน “บ้านริมคลอง” ส่อซบบ้านสีน้ำเงิน

เปิดเกมสอยชาญ คำรณวิทย์ ตัดขาดพี่คนเดิมค่ายชินวัตร จังหวะที่บ้านริมคลอง วันทิ้งเพื่อไทย จับตาแจ๊ส-พี่เหลิม เบนหัวเรือมุ่งสู่ค่ายสีน้ำเงิน

ภาพงานวันเกิดเฉลิม ท่ามกลางน้องๆ อดีตนายตำรวจที่ใกล้ชิด

กรวดน้ำคว่ำขัน คำรณวิทย์ ตัดขาดพี่คนเก่าค่ายชินวัตร ตามรอยพี่ใหญ่บ้านริมคลอง ซุ่มรอจังหวะชาญร่วง ส่อเบนหัวเรือมุ่งสู่ค่ายสีน้ำเงิน  

 

บ้านริมคลอง-บ้านปทุม แจ๊ส-พี่เหลิม รักกันหวานชื่น หันหลังให้บ้านจันทร์ส่องหล้า อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี ดีกว่าเป็นอยู่อย่างคนไร้ค่า 

 

ศึกนายก อบจ.ปทุมธานี ยังไม่จบ ตราบใดที่ กกต.ยังไม่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง และ ชาญ พวงเพ็ชร์ ยังไม่ได้เข้าอาคารสำนักงาน อบจ.ปทุมธานี

 

วันก่อน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี ส่งทีมกฎหมายยื่นหนังสือต่อ กกต.ขอให้เพิกถอนสิทธิของผู้สมัครนายก อบจ.คนหนึ่ง เนื่องจากในปี 2564 ป.ป.ช.ชี้มูลทุจริตต่อหน้าที่ กรณีการจัดซื้อถุงยังชีพ และยื่นฟ้องต่อศาลอาญาทุจริต จึงเห็นว่าผู้สมัครรายดังกล่าว ขาดคุณสมบัติในการลงสมัครนายก อบจ.ปทุมธานี

 

ทีมกฎหมายของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ไม่ได้ระบุชื่อ ชาญ พวงเพ็ชร์ แต่ใครก็ทราบว่า แจ๊ส คำรณวิทย์ เจาะจงจะสอยชาญให้ร่วง เพราะขณะนี้ กกต.ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี 

 

บังเอิญว่า การเคลื่อนไหวของคำรณวิทย์ มาในจังหวะเดียวกันกับบ้านริมคลอง หลังวัดบางบอน ประกาศตัดขาดกับตระกูลชินวัตร

 

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ยังเป็น สส.บัญชีรายชื่อ เมื่อ วัน อยู่บำรุง ประกาศทิ้งเพื่อไทย ก็เท่ากับสองพ่อลูกผีไม่เผาเงาไม่เหยียบกับบ้านจันทร์เรียบร้อยแล้ว

 

 

พี่เหลิม-น้องแจ๊ส

 

วลี “มีวันนี้เพราะพี่ให้” ของคำรณวิทย์ ไม่ได้มีความหมายสำหรับทักษิณ ชินวัตร ตรงกันข้ามกับสะท้อนความรักที่แนบแน่นระหว่าง ร.ต.อ.เฉลิม กับคำรณวิทย์

 

 

ย้อนไปดูคลิปงานวันเกิด ร.ต.อ.เฉลิม มีการฉลองภายในบ้านริมคลอง ในหมู่พี่น้องสามพราน เมื่อ 10 มิ.ย.2567 

 

ในคลิปนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กำลังพาน้องๆ อย่าง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง, พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา, พล.ต.อ.วรพล ชิวปรีชา, พล.ต.ท.สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ และพล.ต.ต.พิสัณห์ อาวีกร วรเทพนิตินันท์ ร้องเพลงชื่อสามพราน

 

“โอ้งามสามพรานปานเสกสรร เทพนิมิตปั้นแต่งไว้ เพื่อชีวิตพราวดาวสุกใสระเริงไปในแดนฟ้า...”

 

ภาพนี้อธิบายความเป็นพี่น้องของเฉลิม-แจ๊ส ได้ดีที่สุด และไม่แปลกเลยที่ทักษิณ ชินวัตร จะตัดขาดน้องแจ๊สแบบไม่เหลือเยื่อใย

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.2567 ร.ต.อ.เฉลิม เล่าให้นักข่าวที่สนิทชิดเชื้อฟังว่า วัน อยู่บำรุง เดินทางไปพบกับ แพทองธาร ชินวัตร ,สรวงศ์ เทียนทอง และสาโรจน์ หงษ์ชูเวช โดยวันนั้น วันได้รับรู้ถึงความไม่พอใจของทักษิณ และยิ่งลักษณ์ กรณีที่เขาไปบ้านพักของคำรณวิทย์

 

ร.ต.อ.เฉลิม ทราบเรื่องก็ต่อสายไปถึงสรวงศ์และสาโรจน์ โดยแจ้งทั้งสองคนว่า “ช่วยขับผมออกจากพรรคที เพราะวันนั้นผมเองก็ไปกับนายวัน และอยู่ที่บ้านบิ๊กแจ๊สด้วย เพียงแต่ไม่มีภาพปรากฏในสื่อ”

 

 

บ้านสีน้ำเงิน

 

อันที่จริง คนเมืองปทุมทราบเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง และ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มานานแล้ว

 

ต้นเดือน มี.ค.2566 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ,อนุทิน และซ้อสมทรง อดีตนายก อบจ.อยุธยา ร่วมกันเป็นประธานงานอุปสมบทลูกชายของ นพพร ขาวขำ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลคูขวาง ที่วัดบ่อทอง ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี

 

นพพร ขาวขำ เป็นลูกชาย มนัส ขาวขำ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลคูขวาง จัดว่าเป็นบ้านใหญ่ลาดหลุมแก้ว มีคนนับหน้าถือตามากมาย

 

ถัดมา นพพร ขาวขำ เป็นผู้สมัคร สส.ปทุมธานี เขต 1 ร่วมกับ พล.ต.ต.วัฒนา วงศ์จันทร์ มือขวาแจ๊ส ผู้สมัคร สส.ปทุมธานี เขต 2 ทั้งคู่สังกัดพรรคภูมิใจไทย

 

เลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ครั้งที่ผ่านมา นพพร ขาวขำ บ้านใหญ่ลำลูกกา ก็ยังช่วยแจ๊สอย่างเต็มที่ และเป็นบ้านใหญ่หลังเดียวที่สังกัดกลุ่มคนรักปทุม

 

อนาคตการเมืองของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จะหันหัวเรือไปทางทิศไหน ก็คาดเดาได้ไม่ยาก เหมือนทางฝั่งบ้านริมคลอง เขตบางบอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม