คอลัมนิสต์

ก้าวไกลรุ่น 3 “เท้ง-ไหม” ไปต่อสู่ “อนาคต” ส้มมีชัยพลิกแผ่นดิน 2570

ส้มอุดมการณ์ตายยาก ไหม-ศิริกัญญา และเท้ง-ณัฐพงษ์ พร้อมนำทัพอนาคตสีส้ม รุ่น 3 ฝ่าด่านอนุรักษ์นิยม สร้างปรากฏการณ์แลนด์สไลด์ 2570

เดินสู่อนาคต ไหม-ศิริกัญญา และเท้ง-ณัฐพงษ์ พร้อมนำทัพสีส้มรุ่น 3 ฝ่าด่านอนุรักษ์นิยม สะสมกำลัง สร้างปรากฏการณ์ชัยชนะแลนด์สไลด์ 2570

 

ส้มอุดมการณ์ฆ่าไม่ตาย จากภาคแรก ธนาธร-ปิยบุตร สู่ภาค 2 พิธา-ชัยธวัช และอาจได้เวลาภาค 3 เท้ง-ไหม ถ้า 7 สิงหา เป็นวันประหารก้าวไกล

 

ผู้นำแถวหน้าพรรคก้าวไกล และผู้ก่อการคณะก้าวหน้า ต่างประสานเสียงมั่นใจว่า ก้าวไกลรอดจากคมดาบตุลาการ แต่ในทางลับ แกนนำพรรคตัวจริง ได้เตรียมการรองรับอุบัติเหตุทางการเมืองไว้เรียบร้อยแล้ว

ชั่วโมงนี้ ชื่อ “ไหม” ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ “เท้ง” ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ รองเลขาธิการพรรค ถูกจับตามองเป็นพิเศษ ในฐานะแกนนำพรรคส้มคู่ใหม่

 

นัยว่า ถ้าคำวินิจฉัยเป็นลบ สส.ก้าวไกลทั้งหมดจะเคลื่อนไปสู่พรรคสำรอง ที่เตรียมการไว้ โดย ไหม-ศิริกัญญา ถูกวางตัวเป็นหัวหน้าพรรค และเท้ง-ณัฐพงษ์ เป็นเลขาธิการพรรค

 

มีข่าวบางกระแสระบุว่า “ติ่ง” ศรายุทธ ใจหลัก ผู้อำนวยการพรรคก้าวไกล ก็เป็นตัวเต็งคนหนึ่งจะได้นั่งเก้าอี้เลขาธิการพรรคส้มใหม่

 

เนื่องจาก ติ่ง-ศรายุทธ เป็น 1 ใน 3 ผู้ริเริ่มก่อการตั้งพรรคอนาคตใหม่ ธนาธรถูกตัดสิทธิ์ไปแล้ว เหลือแต่ชัยธวัช หากก้าวไกลถูกยุบ ก็จะเหลือศรายุทธคนเดียวที่ได้ไปต่อ ไม่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง

 

พ่อบ้านสีส้มตัวจริง

 

ตั้งแต่อนาคคใหม่มาถึงก้าวไกล “ติ่ง” ศรายุทธ ใจหลัก นั่งเก้าอี้ “ผู้อำนวยการพรรค” มาโดยตลอด ซึ่งตำแหน่งนี้เหมือนเป็นคนทำงานหลังบ้าน

 

คนใต้ชายคาสีส้มจะทราบดีว่า ติ่ง-ศรายุทธ เป็นพ่อบ้านดูแลสำนักพรรคในต่างจังหวัด มีหน้าที่วางเครือข่ายและจัดตั้งสำนักงานสาขาพรรค

 

นับเนื่องมาจากพรรคอนาคตใหม่ จนถึงพรรคก้าวไกล ติ่ง ศรายุทธ ได้จัดตั้งสาขาพรรคระดับจังหวัด ที่มีสาขาในทุกอำเภอไปแล้ว 18 จังหวัด

 

จากปี 2562-2566  มีสาขาพรรค 6 จังหวัดคือ ชลบุรี, ภูเก็ต, สุโขทัย, สมุทรปราการ, นนทบุรี และสงขลา

 

ครึ่งปีแรกของปี 2567 มีสาขาพรรคเพิ่มขึ้นใน 12 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา,ราชบุรี,สมุทรสาคร,ระยอง,กาญจนบุรี,ประจวบคีรีขันธ์,นครปฐม,ปราจีนบุรี, อุบลราชธานี,สกลนคร,หนองบัวลำภู และขอนแก่น

 

พรรคสีส้มตั้งเป้า จัดตั้งสาขาพรรคครบทั้ง 77 จังหวัด คู่ขนานไปกับการมีตัวแทนพรรคประจำอำเภอ (ตทอ.) ซึ่งโครงสร้างพรรคที่ยึดโยงกับประชาชน

 

หากเกิดการยุบพรรคก้าวไกล ก็ถูกตัดสิทธิ์เฉพาะกรรมการบริหารพรรค ส่วนสส. และสมาชิกพรรค สามารถย้ายไปสังกัดพรรคใหมได้

 

สาขาพรรคสีส้มที่มีอยู่ ก็แค่เปลี่ยนป้ายชื่อ จากอนาคตใหม่ เป็นก้าวไกล และอาจเปลี่ยนจากก้าวไกล เป็นพรรคใหม่จะชื่ออะไรก็ตาม บุคลกากรก็ยังเป็นคนหน้าเดิม 

จับตา เท้ง ณัฐพงษ์ ว่าที่เลขาธิการพรรคส้มใหม่

ว่าที่เลขาธิการพรรค

 

กล่าวสำหรับ “เท้ง” ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ รองเลขาธิการพรรค ฝ่ายพัฒนาระบบข้อมูลและดิจิทัลประจำพรรค ที่มีการคาดหมายกันว่า จะได้รับตำแหน่งเลขาธิการพรรคใหม่ เป็นผู้นำสีส้มรุ่น 3 ที่มีอนาคตไกล

 

ย้อนไปต้นปี 2563 หลังยุบพรรคอนาคตใหม่ ได้ใช้สำนักงานพรรคอนาคตใหม่ฝั่งธนบุรี ของ สส.เท้ง เป็นสถานที่เปิดตัวพรรคก้าวไกล

 

สำนักงานดังกล่าวคือ อาคารตึกไม้ไผ่ ซอยเพชรเกษม 47/2 เขตบางแค กทม. ตรงข้ามเดอะมอลล์ บางแค ซึ่งเดิมเป็นออฟฟิศของ บจก.แอบโซลูท เมเนจเม้นท์โซลูชั่นส์ ของ สส.เท้ง

 

เท้ง-ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ เป็นลูกชายคนที่ 4 ของ สุชาติ เรืองปัญญาวุฒิ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ชนันธร ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด และประธานกรรมการ บริษัท เรืองปัญญา เคหะการ จำกัด

 

เลือกตั้งปี 2562 เท้ง-ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ในฐานะคนบางแค ก็ลงสมัครสส.กทม. เขต 28 (บางแค) พรรคอนาคตใหม่ ด้วยกระแสธนาธร เท้งเฉือนเอาชนะผู้สมัคร สส.หน้าใหม่ พลังประชารัฐ แค่ร้อยกว่าคะแนน

 

ปี 2566 เท้ง ขยับไปลงสมัคร สส.บัญชีรายชื่อ และส่ง ธัญธร ธนินวัฒนาธร อดีตผู้ชำนาญการประจำตัว สส.เท้ง ลงสมัคร สส.เขต 30 (บางแค-ภาษีเจริญ) แทนตัวเอง

 

นับจากไปนี้ หากเกิดอุบัติเหตุกับพรรคก้าวไกล เราคงได้เห็นบทบาทของ “ไหม-เท้ง” จะขึ้นมาเป็นแม่ทัพคู่นำพาพลพรรคสีส้มสู่สนามเลือกตั้งปี 2570

ข่าวยอดนิยม